Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái nói gì sau chiến thắng mang tính lịch sử của U23 Việt Nam?

Chủ Nhật 14/01/2018 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều báo lớn của Thái Lan như Thai Rath, Siam Sports, hay Bangkok Post đều đưa tin về chiến thắng ấn tượng của U23 Việt Nam trước các cầu thủ Australia.
 

Ở thế trận bị ép sân hoàn toàn và chỉ chiếm tỷ lệ kiểm soát bóng 26%, tuy nhiên ĐT U23 Việt Nam đã tạo nên điều bất ngờ mà không nhiều người dám nghĩ đến là đánh bại người Úc. Thực tế, các cầu thủ áo đỏ đã áp dụng tốt chiến thuật phòng ngự, phản công của thầy Park. Họ không bộc lộ nhiều sai lầm và tận dụng rất tốt các cơ hội hiếm hoi có được mà một trong số đó là bàn thắng lịch sử của Quang Hải.

Nguoi Thai noi gi sau chien thang mang tinh lich su cua U23 Viet Nam hinh anh
Người Thái nói về chiến thắng mang tính lịch sử của U23 Việt Nam

Nói về trận đấu này, giới truyền thông Thái Lan đều dành những lời khen ngợi cho U23 Việt Nam. Trong đó, tờ Thai Rath ‘giật tít’: "Một cú sốc lớn! Việt Nam đã xuất sắc đánh gục Australia để mơ đến cơ hội đi tiếp ở VCK U23 châu Á 2018". Tác giả bài viết phân tích thêm: "U23 Australia cầm bóng và tấn công nhiều hơn, nhưng U23 Việt Nam đã chiến đấu mạnh mẽ. Đội bóng áo đỏ đã tung đòn quyết định cuối trận để hạ gục Australia, và rộng cửa bước vào vòng đấu dành cho 8 đội U23 mạnh nhất châu Á".

Siam Sport thì nhấn mạnh tới Nguyễn Quang Hải, ‘thần tài’ của U23 Việt Nam ở trận đấu với U23 Úc: "Quang Hải đã giúp U23 Việt Nam đánh bại Australia để rộng cửa vào vòng sau". Tờ báo thể thao nổi tiếng tại xứ chùa Vàng cũng nhận định chiến thắng của U23 Việt Nam sẽ thúc đẩy tinh thần cho U23 Thái Lan và U23 Malaysia, các đội bóng đều chưa thể có chiến thắng ở giải đấu châu lục.

Nói về chiến tích của thầy trò Park Hang Seo ở giải đấu này, Bangkok Post viết: "Việt Nam là đội duy nhất của ASEAN có được chiến thắng ở giải đấu. Nếu đánh bại Syria, và Hàn Quốc thắng Australia, họ sẽ giành quyền vào tứ kết".

Nhận định của giới truyền thông Thái Lan cũng chính là điều mà người hâm mộ nước nhà đang chời đợi vào U23 Việt Nam. Nếu có thêm một chiến thắng, U23 Việt Nam sẽ rộng cửa vào tứ kết của giải đấu.

Bảng xếp hạng bóng đá VCK U23 Châu Á 2018 mới nhất hôm nay
Cập nhật bảng xếp hạng bóng đá vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Cựu tuyển thủ Úc: Thua Việt Nam là một thảm họa cấp quốc gia
Chứng kiến trận thua thảm họa của đội nhà trước U23 Việt Nam, cựu tuyển thủ ĐTQG và đang dẫn dắt nhiều CLB lớn tại Australia, John Kosmina đã cho rằng đây là...
U23 Việt Nam hưởng lợi từ trận đấu giữa U23 Syria vs U23 Hàn Quốc
Với việc giành chiến thắng trước Australia, cùng việc hai đội bóng U23 Syria và U23 Hàn Quốc cầm chân nhau, U23 Việt Nam đang có cơ hội giành vé vào tứ kết.

Highlight U23 Viet Nam 1-0 U23 Australia

Thành Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X