Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái Lan gửi thông điệp gây sốc về AFF Cup 2018

Thứ Tư 21/02/2018 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lo ngại việc bị ĐT Việt Nam lật đổ ngôi vương tại AFF Cup 2018, mới đây, GĐKT Thái Lan Witthaya Laohakul đã tuyên bố sẽ từ chức nếu đội nhà thất bại ở đấu trường khu vực.


Trong những năm gần đây, bóng đá Thái Lan đã thống trị khu vực với hai chức vô địch AFF Cup và 3 tấm HCV SEA Games liên tiếp. Tuy nhiên ở giải đấu AFF Cup vào cuối năm nay, 'ngai vàng' của người Thái đang bị lung lay dữ dội sau sự vươn lên mạnh mẽ của các nền bóng đá trong khu vực đặc biệt là Việt Nam.

GĐKT Laohakul tuyên bố sẽ từ chức nếu Thái Lan không vô địch AFF Cup 2018 

Tại VCK U23 châu Á 2018 vừa qua, trong khi U23 Thái Lan ngậm ngùi về nước ngay sau vòng bảng với 3 trận thua liên tiếp, thì các ĐT U23 Malaysia và U23 Việt Nam đều tạo nên những cột mốc lịch sử (Malaysia vào tứ kết ở lần đầu tiên tham dự còn Việt Nam giành ngôi á quân). Điều này khiến người Thái cảm thấy lo sợ và buộc phải có cái nhìn nghiêm túc với giải AFF Cup vào cuối năm nay.

Chia sẻ trên tờ Bangkok Post, GĐKT Thái Lan Witthaya Laohakul đã tuyên bố sẽ từ chức nếu đội nhà thất bại ở đấu trường khu vực. Ông nói: “Sẽ là thảm hoạ cho bóng đá Thái Lan nếu ĐTQG sử dụng một đội hình trẻ và không thể bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Chúng tôi sẽ phải tung ra lực lượng mạnh nhất cho giải đấu này. Nếu thất bại, tôi sẽ từ chức”.

AFF Cup 2018 diễn ra từ ngày 8/11 đến 5/12. Giải đấu số một khu vực có sự tham dự của 10 đội tuyển và được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Các đội ở mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn gồm cả lượt đi và về để tìm ra hai đội mạnh nhất vào bán kết. 

Theo quy định, trong số 10 đội tuyển tham dự AFF Cup 2018 có 9 đội tuyển được vào thẳng dựa trên xếp hạng của AFF căn cứ trên thành tích đạt được của AFF Cup 2014 và 2016. Đội thứ 10 là đội chiến thắng trong vòng play-off giữa đội xếp thứ 10 và đội xếp thứ 11.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X