Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người quen của Công Phượng trở thành trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang Seo

Thứ Năm 19/10/2017 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông Park Hang Seo đã quyết định lựa chọn vị trợ lý ngôn ngữ từng sống và làm việc tại Pleiku.

Theo những thông tin vừa được công bố, ngay khi có mặt tại Việt Nam hôm 10/10 vừa qua, HLV Park Hang Seo có buổi phỏng vấn và sát hạch các ứng viên cho vị trí trợ lý ngôn ngữ của ĐT Việt Nam.

Và trên danh sách các ứng viên, sau hơn một tuần cân nhắc, ngày hôm qua 18/10, vị tân HLV trưởng ĐT Việt Nam đã công bố phiên dịch viên Lê Huy Khoa sẽ chính thức làm trợ lý ngôn ngữ cho nhà cầm quân người Hàn Quốc kể từ ngày 26/10 tới sau khi cho thấy sự vượt trội hoàn toàn so với các ứng viên còn lại.

Nguoi quen cua Cong Phuong tro thanh tro ly ngon ngu cho HLV Park Hang Seo hinh anh
Công Phượng chụp ảnh cùng trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa

Chia sẻ với báo giới, anh Khoa xác nhận: "Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa thông báo tôi sẽ làm trợ lý ngôn ngữ cho ông Park Hang Seo từ ngày 26/10 tới".

Trong hồ sơ ứng tuyển, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa là giáo viên dạy tiếng Hàn và từng có thời gian giảng dạy ở Pleiku (Gia Lai). Anh quen và duy trì mối quan hệ khá thân thiết với Công Phượng từ những ngày tiền đạo xứ Nghệ còn 'chân ướt, chân ráo' gia nhập Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng (Gia Lai).

Được biết, anh Huy Khoa biết tới tiền đạo xứ Nghệ thông qua sự giới thiệu của giáo viên dạy tiếng Anh của Công Phượng ở Hàm Rồng. Do cùng là đồng hương Nghệ An nên hai người chơi khá thân với nhau. Theo lời của anh Khoa thì khi đó Công Phượng còn nhỏ và còn gọi anh là chú.

Nói về vị thuyền trưởng mới ở ĐT Việt Nam, trợ lý Lê Huy Khoa đã chia sẻ những cảm nhận ban đầu về ông Park. "Ông Park hỏi tôi rất nhiều để kiểm tra trình độ bóng đá và khả năng truyền đạt bằng tiếng Hàn Quốc. Sau đó, ông đưa ra 5 tình huống cụ thể trên sân để yêu cầu tôi diễn đạt. Qua vòng về chuyên môn, ông Park hỏi tiếp tới quá trình trưởng thành, học tập, triết lý sống và gia đình tôi", anh Lê Huy Khoa kể lại.

Vị trợ lý ngôn ngữ mới ở ĐT Việt Nam cũng đánh giá đây là một nhà cầm quân cá tính và rất mạnh mẽ. Theo lời anh Khoa, HLV Park Hang Seo dành nhiều tình cảm cho Việt Nam và anh cũng hy vọng vị tân HLV này sẽ đóng góp vào thành công chung của bóng đá Việt Nam.

Theo kế hoạch, trong vài ngày nữa, HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam để dự khán các trận đấu ở các vòng 22, 23,24 V-League. Điều này sẽ giúp ông có một cái nhìn tổng quan hơn về bóng đá Việt Nam trước khi chốt quân số cho đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Afghanistan tại vòng loại Asian Cup vào giữa tháng 11 tới.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X