Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Hàn gọi HLV Park Hang Seo là "Guus Hiddink Việt Nam"

Thứ Ba 16/01/2018 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như HLV Guus Hiddink từng mang lại thành công cho bóng đá Hàn Quốc ở World Cup 2002 thì HLV Park Hang Seo lúc này cũng đang giúp U23 Việt Nam gây bất ngờ tại sân chơi châu lục.

 

Tại VCK World Cup 2002, dưới sự dẫn dắt của HLV Guus Hiddink, bóng đá Hàn Quốc đã 'hóa rồng' và vượt qua nhiều đối thủ mạnh trước khi đi tới trận bán kết của giải đấu. Dù đó là kỳ World Cup mà Hàn Quốc được hưởng lợi rất nhiều từ trọng tài do yếu tố nước chủ nhà, song không thể phủ nhận họ đã thi đấu rất thành công dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hàn Lan. 

Nguoi Han goi HLV Park Hang Seo la Guus Hiddink Viet Nam hinh anh
Người Hàn gọi HLV Park Hang Seo là "Guus Hiddink Việt Nam"

Và bây giờ, chứng kiến một U23 Việt Nam thi đấu vô cùng ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2018, báo giới Hàn Quốc cũng hết sức bất ngờ, nhất là khi vị thuyền trưởng U23 Việt Nam lại là ông Park Hang Seo, người từng đóng vai trò trợ lý HLV Guus Hiddink ở World Cup 2002. Chính vì vậy, họ đã dành sự cảm phục và gọi ông Park là "Guus Hiddink phiên bản Việt".

Chứng kiến thắng lợi lịch sử của U23 Việt Nam trước Úc, truyền thông Hàn Quốc tỏ ra thán phục HLV đồng hương khi ông giúp U23 Việt Nam mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết. Trên tờ STN Sports, cây bút Lee Hyung-joo của đã đặt tiêu đề cho bài viết của mình: “Hiddink Việt Nam đánh bật U23 Australia”. 

Trong bài viết, Hyung-joo mô tả nhà cầm quân sinh năm 1957 đã giúp U23 Việt Nam thi đấu ngoạn mục để hạ gục đội bóng đến từ nền bóng đá mạnh U23 Australia. Kết quả này giúp Việt Nam có cơ hội lớn để giành quyền vào tứ kết nếu họ có điểm trước Syria ở lượt đấu cuối.

Chiều mai 17/1, U23 Việt Nam sẽ ra sân gặp Syria. Ở thế cửa dưới, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục sử dụng đội hình 5-4-1 cho U23 Việt Nam. Một điểm sẽ giúp toàn đội có cơ hội lớn vượt qua vòng bảng nên rõ ràng họ không phải vội khi đối đầu U23 Syria.

Bảng xếp hạng bóng đá VCK U23 Châu Á 2018 mới nhất hôm nay
Cập nhật bảng xếp hạng bóng đá vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
U23 Syria: Đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam mạnh, yếu thế nào?
U23 Việt Nam vừa đánh bại U23 Australia để mở rộng cánh cửa vào tứ kết. Tuy nhiên, ở trận đấu kế tiếp, thầy trò Park Hang Seo sẽ không hề dễ dàng có điểm khi...

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X