Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Người đứng đầu bóng đá Malaysia gửi lời xin lỗi các cổ động viên Việt Nam

Thứ Tư 10/12/2014 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 người hâm mộ bóng đá đã được chứng kiến một hình ảnh không đẹp trên sân Shah Alam khi một nhóm phần tử quá khích của đội chủ nhà đã tấn công các cổ động viên Việt Nam khiến cho ít nhất 1 người bị thương. Trước hành vi bạo lực đó Chủ tịch LĐBĐ Malaysia ông Abdullah Ibni Sultan Ahmad Shah đã phải gửi thư xin lỗi các cổ động viên Việt Nam.

Nguoi dung dau bong da Malaysia gui loi xin loi cac co dong vien Viet Nam hinh anh
Chủ tịch LĐBĐ Malaysia xin lỗi cổ động viên Việt Nam
Trong thư gửi LĐBĐ Việt Nam, Phó chủ tịch AFC đồng thời cũng là người đứng đầu nền bóng đá Malaysia viết: “Đó thực sự là một hành vi không đẹp đẽ chút nào. Tôi thực sự cảm thấy rất buồn và đáng xấu hổ với những hành vi bạo lực mà một nhóm thành viên quá khích, vô trách nhiệm của Malaysia nhắm vào các cổ động viên tuyệt vời của đội tuyển Việt Nam. Các bạn Việt Nam hãy tin tưởng rằng những hành vi côn đồ đó không đại diện cho Malaysia và LĐBĐ Malaysia cũng như các cơ quan an ninh nước này sẽ có những hành động răn đe cần thiết để xử lí những phần tử quá khích này. Tôi thành thật xin lỗi người hâm mộ Việt Nam và xin hãy chấp nhận lời xin lỗi chân thành này của tôi”.

Vào tối qua cơ quan an ninh của Malaysia dựa vào những hình ảnh đã ghi lại được đã đọc lệnh truy nã 12 phần tử quá khích đã xông vào tấn công các cổ động viên Việt Nam. Theo báo chí Malaysia thì những phần tử này là thành viên của nhóm Inter Johor Firms (IJF), trong số đó có cả nhưng thành phần côn đồ cực đoan của CLB Johor Darul Takzim.

Theo tờ Goal rất có thể vụ tấn công này được tính toán từ trước và rất có thể tổng số phần tử quá khích không chỉ dừng lại ở con số 12 mà có thể lên đến 20 tên đã đeo mặt nạ và mang hung khí vào sân và chúng đã ra tay sau khi Văn Quyết ghi bàn giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước đội chủ nhà Malaysia.

Rõ ràng việc Thái tử Malaysia, Phó chủ tịch AFC và đồng thời là Chủ tịch LĐBĐ Malaysia lên tiếng xin lỗi CĐV Việt Nam đã giúp tạo ra một không khí thân thiện hơn giữa hai nền bóng đá cũng như giúp cho trận lượt về giữa Việt NamMalaysia bớt căng thẳng bởi những vấn đề ngoài sân cỏ.

Quang Dũng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X