Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nghi vấn: Ngoại binh Patrick Cruz của Sài Gòn FC chỉ là "hàng giả"?

Thứ Năm 12/01/2017 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Sài Gòn vừa ký hợp đồng thành công với tiền đạo Patrick Cruz, cầu thủ được cho là tân binh có lý lịch khủng nhất tại V.League. Tuy nhiên theo tìm hiểu của Bongda24h.vn, thành tích thực sự của Cruz không được như người hâm mộ kỳ vọng.

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin tức bóng đá Việt Namlịch thi đấu bóng đá việt nam.

Không phải bao giờ những ngoại binh sở hữu lý lịch khủng đều có được thành công tại V.League, và ngược lại, những cầu thủ ngoại đã thành danh trên mảnh đất hình chữ S có thể không hề nổi tiếng trước khi cập bến V.League. Tuy nhiên, những cầu thủ có ít nhiều “số má” khi đến Việt Nam sẽ giúp giải vô địch quốc gia thu hút được sự chú ý hơn.

Nghi van Ngoai binh Patrick Cruz cua Sai Gon FC chi la hang gia hinh anh goc
Patrick Cruz không sở hữu lý lịch khủng như truyền thông Việt Nam đưa tin

Patrick Cruz là cái tên mới nhất và cũng là cuối cùng trong số các ngoại binh gia nhập V.League 2017. Không giống như phần lớn các cầu thủ ngoại đang xuất hiện tại V.League, Patrick dos Santos Cruz vẫn còn khá trẻ. Theo trang Wikipedia, một từ điển bách khoa mở mà mọi người đều có thể sửa đổi thông tin, tiền đạo sinh năm 1993 này trưởng thành từ lò đào tạo của Sao Paulo và Corinthians, những đội bóng hàng đầu tại Brazil.

Khi mà phần lớn những ngoại binh nếu đến từ Brazil thường chỉ khoác áo những đội bóng tại Serie C, Serie D hay thậm chí là những hạng đấu thấp hơn của đất nước xứ sở Samba, thì Patrick Cruz từng khoác áo Flamengo và Corinthians, các đội bóng đang thi đấu tại Serie A, giải vô địch quốc gia nước này.

Tuy nhiên trên thực tế, Patrick Cruz chưa từng được khoác áo đội một của Flamengo hay Corinthians. Anh chỉ thi đấu cho những đội dự bị của hai CLB này, cũng như việc Xuân Trường từng chơi tại giải R-League của Hàn Quốc. Theo những trang thống kê nổi tiếng như Soccerway và Transfermarkt, Patrick Cruz chỉ thi đấu chuyên nghiệp cho đội dự bị của Flamengo tại giải hạng 3 của bang Sao Paulo (Brazil) năm 2014. Tại giải này anh cũng chỉ ra sân 8 trận, hầu hết từ băng ghế dự bị và ghi được 1 bàn thắng.

V-League đón tân binh khủng, từng là đồng đội cũ của Neymar
V-League 2017 đã khởi tranh nhưng vào hôm qua thì CLB Sài Gòn mới chính thức hoàn tất công cuộc chuyển nhượng của mình.

Tiền đạo cao 1m85 này từng khoác áo đội trẻ của Brazil thi đấu tại Thế vận hội trẻ năm 2014 tại Nam Ninh, Trung Quốc. Tuy nhiên đây chỉ là giải đấu mà các đội tuyển mạnh không hề chú trọng. Bằng chứng là ba đội bóng dẫn đầu môn bóng đá nam tại giải đấu năm đó là Peru, Hàn Quốc và Iceland. Ở giải đấu này thì Patrick Cruz cũng chỉ có 2 lần vào sân từ băng ghế dự bị và không ghi được bàn thắng nào. Patrick Cruz được cho là đồng đội cũ của Lucas Moura, tuy nhiên chỉ là ở đội trẻ của Sao Paulo.

Tất nhiên không thể phủ nhận rằng Patrick Cruz được đào tạo bài bản và có chuyên môn, bởi thực tế là anh đã ghi được 10 bàn thắng qua 20 trận tại giải VĐQG Malaysia năm ngoái. Tuy nhiên việc Patrick Cruz từng khoác áo đội trẻ cứng của Brazil là không đúng sự thật. Sài Gòn FC rất có thể đứng trước nguy cơ bị hớ bởi lẽ họ đã không thử việc tiền đạo này theo đúng quy trình mà ký hợp đồng ngay lập tức.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X