Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại binh HAGL: Gươm sắc hay giáo cùn?

Thứ Bảy 17/03/2018 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 2 V-League 2018, nếu không có gì bất ngờ, CLB HAGL sẽ trình làng tân binh người Jamaica, Rimario Gordon. Và liệu Rimario sẽ là một tiền đạo chất lượng hay tiếp tục gây nên nỗi thất vọng giống như những mùa giải trước đó?


Ở trận đấu mở màn V-League 2018 diễn ra trên SVĐ Pleiku cuối tuần trước, người hâm mộ đã chưa được chứng kiến tài nghệ của ngoại binh HAGL, Rimario Gordon do tiền đạo này chưa hoàn tất các thủ tục đăng ký thi đấu với BTC. 

Sự vắng mặt của chân sút 23 tuổi này đã khiến đội bóng phố núi gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng hướng về khung thành đội khách Bình Dương. Hệ quả là họ chỉ có thể nhận được một kết quả hòa trước đối thủ từng phải nhận cả hai thất bại dưới tay HLV Nguyễn Quốc Tuấn trong các trận lượt trận đi và về ở mùa bóng trước. 

Ngoai binh HAGL Guom sac hay giao cun hinh anh

NHM đang nóng lòng chờ đợi vào ngoại binh HAGL, Rimario Gordon

Việc HAGL gặp nhiều bế tắc trước một Bình Dương không quá mạnh cho thấy sự cần thiết của một ngoại binh trên hàng công đội bóng phố núi. Đó là người có thể lực và khả năng cán lướt đủ để có thể kéo dãn hàng phòng ngự đối phương.

Đồng thời đó cũng là người mở ra cơ hội để những Văn Toàn, Công Phượng, Minh Vương,... với sự nhanh nhẹn và khéo léo của mình có thể phát huy tối đa năng lực để ghi bàn vào lưới đối thủ. Và hiện tại, đội bóng phố núi đang trông cậy cả vào Rimario.

Thật may cho thầy trò Dương Minh Ninh là ở trận đấu tới, ngôi sao người Jamaica sẽ được phép thi đấu sau khi anh đã hoàn tất các thủ tục đăng ký thi đấu với ban tổ chức. Điều này hứa hẹn sẽ mang tới những tín hiệu tích cực trên hàng công HAGL trước đội bóng chủ nhà Hải Phòng.

Dư âm HAGL 0-0 Bình Dương: Đá thế khó vô địch lắm bầu Đức!
Một điểm có được ở trận đầu ra quân tại V-League năm nay, đó không phải một kết quả quá tệ đối với CLB HAGL. Tuy nhiên, về lâu dài nếu không có sự cải thiện,...

Tại giải đấu giao hữu BTV Cup vừa qua, Rimario Gordon đã có màn thử việc khá ấn tượng với ban huấn luyện CLB HAGL khi ghi được hai bàn thắng cho đội bóng phố núi. Sở hữu tốc độ, sự nhanh nhẹn và khả năng cán lướt, ngôi sao người Jamaica đã thuyết phục thành công Ban lãnh đạo HAGL điền tên vào vị trí trung phong cắm của đội bóng chủ sân Pleiku. 

Tuy nhiên để khẳng định đây sẽ là một ngoại binh chất lượng tại V-League hay không thì người hâm mộ sẽ phải chờ đợi vào những màn trình diễn của Rimario Gordon ở những vòng đấu sắp tới.

Trong quá khứ, đội bóng của bầu Đức từng sở hữu những ngôi sao tấn công vô cùng đẳng cấp là Kiatisuk, Dusit, Thonglao, Lee Nguyễn,... tuy nhiên đã không có nhiều ngoại binh "Tây" để lại dấu ấn tại sân Pleiku. 

Ngoai binh HAGL Guom sac hay giao cun hinh anh 2

Dàn ngoại binh HAGL trong quá khứ khá chất lượng

Mùa giải 2007, đội bóng nhà bầu Đức từng khiến báo giới và NHM phải sửng sốt khi chiêu mộ thành công bộ đôi ngoại binh Yaw Preko và Douhou Csey. Cả hai khi đó đều được đánh giá rất cao khi Csey xuất thân từ lò đào tạo của Học viện JMG Arsenal Bờ Biển Ngà, còn Yaw Preko từng 68 lần khoác áo ĐTQG Ghana. Tuy nhiên, hai thương vụ này đều là 'bom xịt' khi cả hai đã gây thất vọng nặng nề với việc không ghi nổi lấy 1 bàn thắng sau lượt đi mùa giải năm đó.

Những năm sau đó, nhiều gương mặt thuộc dạng khủng như Allan Wanga hay Felix Ogbuke cập bến HAGL nhưng họ cũng nhanh chóng bị 'bật bãi' sau những thành tích thi đấu khá khiêm tốn tại V-League. 

Trong những năm gần đây, kể từ khi đôn lứa 'gà nhà' với những Xuân Trường, Công Phượng lên đá chính, HAGL cũng tích cực tìm kiếm những gương mặt ngoại chất lượng. Tuy nhiên những người mới đến nếu không đủ năng lực chuyên môn thì cũng gặp chấn thương và không thể cống hiến trọn mùa giải cho "Gỗ".

Ngoai binh HAGL Guom sac hay giao cun hinh anh 3

Ngoại binh HAGL không được giá cao ở những năm gần đây

Tại V-League 2018, dưới con mắt nhìn người của GĐKT Chung Hae Soung, HAGL đang thử 'vận may' với Rimario Gordon. Trong quá khứ, tiền đạo người Jamaica này từng được giới thiệu là cầu thủ từng nhiều năm chơi bóng cho các đội hạng dưới tại Mỹ, đồng thời từng được gọi lên đội tuyển U23 Jamaica. Với tuổi đời còn khá trẻ, Rimario hứa hẹn sẽ nhanh chóng hòa nhập với phong cách thi đấu của đội bóng phố núi. 

Rimario sẽ trở thành một lưỡi gươm sắc bén giúp HAGL chinh phục V-League 2018, hay chỉ là một lưới giáo cùn giống như những người tiền nhiệm? Hãy cùng chờ đợi!

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X