Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nghi án bất đồng giữa VFF và HLV Mai Đức Chung

Thứ Tư 23/05/2012 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ việc HLV Mai Đức Chung bất ngờ xin rút lui vẫn khiến nhiều người phải đặt câu hỏi.

Người trong cuộc khẳng định, HLV Mai Đức Chung chưa có bằng B HLV mà AFC quy định nên buộc phải nhường lại ghế cho HLV Lư Đình Tuấn. Người trong cuộc nói vậy thì cũng biết vậy bởi đúng là thực tế, rất nhiều HLV ở Việt Nam hiện tại chưa có đủ bằng cấp theo quy định. Thế nhưng, riêng trường hợp của HLV Mai Đức Chung không có bằng HLV thì quả là ngạc nhiên bởi ông Chung chẳng có gì xa lạ với những nhiệm vụ hàng năm ở trên tuyển. Ông Mai Đức Chung từng dẫn dắt đội bóng đá nữ, dẫn dắt rất nhiều đội tuyển trẻ nhưng lại vẫn chưa có bằng HLV theo quy định của AFC thì cũng lạ thật.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ rút lui khỏi đội U22 Việt Nam
HLV Mai Đức Chung bất ngờ rút lui khỏi đội U22 Việt Nam

Bỏ qua vấn đề bằng cấp, điều mà nhiều người nghi ngờ về sự rút lui của HLV Mai Đức Chung là có nguyên nhân khác. Trong một phát biểu mới đây, HLV Mai Đức Chung đã ca thán việc VFF trả lương cho các HLV nội là rất bèo bọt. Cũng trong lễ ra mắt sáng qua, một số phóng viên đã hỏi VFF về nhiều thông tin trước đó cho rằng, ông Chung đang bất mãn vì lên tuyển làm nhiệm vụ ở đội trẻ, nhưng chế độ không có gì đặc biệt. Nếu quả đúng như vậy, việc ông Chung rút lui, rất có thể xuất phát từ bất đồng về chuyện tiền lương với VFF.

Tất nhiên, VFF phủ nhận thông tin này. Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết: “VFF chưa bao giờ thảo luận với HLV Mai Đức Chung về chuyện lương bổng và cũng chưa nghe thấy anh Chung có ý kiến không thỏa mãn hay có chuyện gì khác về vấn đề này. Tôi xin khẳng định, không hề xảy ra mâu thuẫn về chuyện lương bổng giữa VFF và HLV Mai Đức Chung”.

Thực tế, chuyện tiền lương không thỏa đáng với các HLV không phải bây giờ mới nói. Thậm chí ngay cả trong lần tập trung lần này, chế độ cho các HLV Phan Thanh Hùng và Lư Đình Tuấn vẫn cứ theo Quy chế cũ, kiểu ăn lương theo quy định của nhà nước, chứ không có chuyện nhận mức lương khủng 200 triệu đồng hàng tháng như những tuyên bố trước đó. Theo ông Nguyễn Lân Trung, các HLV sẽ được hưởng chế độ làm việc như đúng Quy chế hoạt động không thường xuyên, tức là các đợt tập trung ngắn hạn của đội tuyển.

Để các HLV đỡ “tủi thân”, ông Trung tiết lộ Chủ tịch VFF từng nói cần phải cải thiện chế độ đối với các HLV, cầu thủ khi lên làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia, nhưng cụ thể là bao nhiêu thì chẳng ai biết. Đành rằng lần tập trung lần này ngắn hạn và bản hợp đồng cũng chỉ mang tính tạm thời, nhưng VFF vẫn chưa có nhiều chuyển biến về chế độ đãi ngộ cho các HLV, vấn đề mà họ khẳng định sẽ quan tâm hết mức nhằm thu hút nhân tài lên tuyển đóng góp công sức cho các đội tuyển quốc gia.

Dù được hưởng lương “bèo”, nhưng HLV Thanh Hùng và Đình Tuấn vẫn hào hứng: “Làm HLV đội tuyển quốc gia là vinh dự, chúng tôi không muốn đề cập nhiều tới chuyện tiền bạc”. Đó là những phát biểu sớm được dự đoán trong ngày nhậm chức của hai HLV này.

Sự mâu thuẫn của HLV Mai Đức Chung và VFF có thể không chỉ là vấn đề tiền lương. Cả hai cầu thủ Việt kiều được đích thân ông Chung lặn lội sang tận trời Âu để xem giò cẳng đã bị VFF gạt ra khỏi danh sách tập trung lần này. VFF chỉ giải thích đây là đợt tập trung ngắn, nên ưu tiên hơn cho những cầu thủ mà mình đã biết. Nghe không hợp lý cho lắm. Câu chuyện của HLV Mai Đức Chung và VFF, vẫn chỉ là những dấu hỏi chưa có lời đáp. Dù câu trả lời có như thế nào thì có một sự thật là những gì đang diễn ra ở VFF bao năm qua, chẳng ai lạ gì.

(Theo Ngôi Sao)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X