Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày mai U23 Việt Nam và ĐTVN tập trung: Lần đầu với công thức “2 trong 1”

Thứ Hai 04/05/2015 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày mai mùng 5/5, U23 Việt Nam và ĐTVN sẽ cùng tập trung 1 lúc để chuẩn bị cho môn bóng đá nam Seagames 28 và vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Theo lịch thi đấu của AFC thì vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á sẽ được khởi tranh vào tháng 6 tới. Cũng trong thời gian này, các đội tuyển sẽ thi đấu liên tục 2 lượt đấu trước khi chờ lượt trận thứ 3 vào tháng 9/2015. Tuy nhiên do ĐTVN nằm ở nhóm hạt giống nên được ưu tiên chỉ phải thi đấu 1 trận gặp Thái Lan trên sân khách vào ngày 24/5. Dẫu vậy, HLV Miura vẫn phải rơi vào cảnh “phân thân” khi đội U23 Việt Nam cũng sẽ thi đấu tại Seagames 28 sau đó ít ngày. Vì vậy đây là lần đầu tiên mà đội U23 Việt Nam và ĐTQG được tập trung cùng một thời điểm, cùng 1 HLV tại trung tâm đào tạo trẻ của VFF. Thật ra ban đầu, Liên đoàn cũng muốn cho mỗi đội tự chọn 1 địa điểm tập luyện riêng tốt nhất, thậm chí là có cả ý kiến đưa ra nước ngoài tập huấn. Nhưng do khoảng thời gian chuẩn bị hạn hẹp và gấp gáp nên HLV Miura đã buộc phải gộp thành đội tuyển “2 trong 1”.

Với ĐTVN, mục tiêu lớn nhất là thi đấu thật tốt tại vòng loại World Cup 2018 để qua đó giành quyền lọt vào VCK Asian Cup 2019. Đầu tiên là việc chúng ta phải giành được một trong hai vị trí đầu bảng F, nơi có sự góp mặt của những đối thủ khó chơi như Iraq, Thái Lan và Indonesia. Trong khi đó tại Seagames 28, mục tiêu lớn nhất của bóng đá Việt Nam vẫn là hoàn thành giấc mơ tấm HCV môn bóng đá nam Seagames 28 sau nhiều năm chờ đợi. Cơ hội không phải là không có nhưng điều quan trọng là chúng ta phải có sự chuẩn bị tốt nhất cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Và để 2 đội tuyển hoàn thành những chỉ tiêu trên thì đợt tập trung bắt đầu vào ngày mai tại Hà Nội sẽ vô cùng quan trọng.

Ngay mai U23 Viet Nam va DTVN tap trung Lan dau voi cong thuc 2 trong 1 hinh anh
ĐTVN và U23 Việt Nam lần đầu tập trung cùng nhau

Ở ĐTQG, HLV Miura vẫn gọi những công thần dày dạn kinh nghiệm như Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết, Minh Châu, Trọng Hoàng. Bên cạnh đó, bộ mặt của đội tuyển sẽ có thêm nét tươi mới với những cái tên còn xa lạ như Văn Hưng, Huy Cường, Chí Công, Hoàng Quảng, Michal Nguyễn hay Quốc Trung. Một đội tuyển mà ở đó có những nét quen thuộc pha trộn với những cái mới khiến NHM phải tò mò. Chắc chắn ông Miura sẽ lại đem đến những điều mới lạ trong trận đấu mở màn với Thái Lan vào ngày 24/5 tới. Bên cạnh đó thì cũng không thể không kể đến những trụ cột của U23 như Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Ngọc Hải, Huy Toàn thậm chí là cả Công Phượng có thể sẽ được đôn lên ĐTQG khi cần. Do đó nếu có một sự chuẩn bị tốt về chiến thuật và tinh thần, chúng ta sẽ tự tin hành quân đến Bangkok để chạm trán Thái Lan, bất chấp thầy trò HLV Kiatisak đang là ĐKVĐ AFF Cup 2014.

Sau trận đấu giữa Việt Nam gặp Thái Lan 5 ngày, HLV Miura và các cầu thủ ở độ tuổi U23 sẽ bước vào trận đầu tiên tại môn bóng đá Seagames 28. Điểm thuận lợi của U23 Việt Nam tại đại hội sắp tới là một bộ khung vừa có tài năng và có kinh nghiệm. Rất nhiều những trụ cột của U23 như Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Ngọc Hải, Thanh Hiền và Mạnh Hùng là những cầu thủ đã từng khoác áo ĐTQG. So với mặt bằng chung ở khu vực, U23 Việt Nam có lẽ chỉ đứng sau U23 Thái Lan về kinh nghiệm trận mạc, nhưng đó là những thứ có thể san lấp được nếu chúng ta có một sự chuẩn bị kỹ càng.

Việc cả U23 và ĐTQG cùng tập trung sẽ là khó khăn không nhỏ cho HLV Miura khi mọi công việc ở 2 đội tuyển đều đè nặng lên vai ông. Thế nhưng bên cạnh đó việc cả 2 tập thể cùng tập trung cùng lúc có những thuận lợi không hề nhỏ. Đó là cơ hội để lứa U23 học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu. Qua đó càng hoàn thiện mình hơn để bước vào chinh phục ngôi vương tại Seagame 28. U23 và ĐTQG cùng tập trung cùng nhau sẽ giúp HLV Miura xây dựng được 1 lối chơi chung, thống nhất, đồng bộ cho các ĐTQG Việt Nam. Khi đó những cầu thủ trẻ ở U23 sẽ không còn bỡ ngỡ nếu được đôn lên ĐTQG trong những năm về sau. Chưa kể việc tạo ra 1 lối chơi chung có tính hệ thống cho các đội tuyển sẽ giúp chúng ta ngày càng tạo được bản sắc trong cách chơi của mình, giống như cách gộp đội tuyển “3 trong 1” mà bóng đá Thái Lan đang làm. 

Danh sách ĐTVN

Thủ môn: Văn Hưng (SHB.Đà Nẵng), Thanh Diệp (Đồng Nai), Nguyên Mạnh (Sông Lam Nghệ An), Vĩnh Lợi (Thanh Hóa).

Hậu vệ: Chí Công (Đồng Tâm Long An), Huy Cường (Than Quảng Ninh), Tiến Thành (Cần Thơ), Hoàng Quãng (SHB.Đà Nẵng), Xuân Thành, Michal Nguyễn (Becamex Bình Dương).

Tiền vệ: Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Thành Lương, Văn Quyết (Hà Nội T&T), Quốc Trung, Khánh Lâm, Minh Châu (Hải Phòng), Trọng Hoàng (Becamex Bình Dương).

Tiền đạo: Công Vinh (Becamex Bình Dương), Hải Anh (Đồng Nai).

Danh sách U23 Việt Nam

Thủ môn (5): Phạm Văn Tiến, Lê Văn Trường (HAGL), Phí Minh Long, Nguyễn Văn Công (Hà Nội T&T), Trần Minh Toàn (Tây Ninh).

Hậu vệ (9): Lê Đức Lương, Bùi Tiến Dũng (HAGL), Phạm Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải (SLNA), Huỳnh Tấn Tài, Phạm Hoàng Lâm (ĐTLA), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Nguyễn Minh Tùng (Quảng Ninh).

Tiền vệ (9): Hồ Ngọc Thắng, Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Trần Phi Sơn, Ngô Hoàng Thịnh (SLNA), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam).

Tiền đạo (7): Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Hồ Tuấn Tài, Hồ Phúc Tịnh (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh).

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X