Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn vượt qua U19 Iraq, U19 Việt Nam cần đánh trực diện

Thứ Năm 20/10/2016 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay có thể là lúc mà bóng đá Việt Nam sẽ bước sang trang mới nếu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành vé vào tứ kết VCK U19 châu Á 2016. Nhưng trước khi nghĩ đến vòng 8 đội thì chúng ta cần có ít nhất 1 điểm trong trận U19 Việt Nam vs U19 Iraq.

Giá như không có quả phạt đền đầy tức tưởi ở cuối trận gặp U19 UAE thì U19 Việt Nam đã giành vé vào tứ kết sớm 1 vòng đấu. Nhưng quá khứ thì không thể thay đổi được. Do đó thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần tiếp tục chiến đấu ở lượt trận thứ 3 trước U19 Iraq để giành ít nhất 1 điểm. Chỉ khi không thua đối thủ mạnh nhất bảng thì chúng ta mới có thể tự quyết định số phận của mình. Đây là thử thách không nhỏ bởi đại diện Tây Á luôn được coi là ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch tại sân chơi U19. Dù vậy thì không có nghĩa là U19 Việt Nam sẽ trắng tay. Đội bóng áo đỏ có đủ khả năng để giành điểm trước đối thủ này, nhất là khi các học trò của HLV Abbas đã bộc lộ không ít điểm yếu ở 2 trận trước.

“U19 Việt Nam là đội bóng tiến bộ nhất tại VCK U19 châu Á 2016”
Đó là lời khẳng định của HLV Abbas Atiyah trước trận U19 Việt Nam vs U19 Iraq vào đêm nay.

Đương nhiên khi gặp đối thủ mạnh như U19 Iraq, dù đội bạn có tung ra sân đội hình mạnh nhất hay không thì U19 Việt Nam vẫn phải lấy hàng phòng ngự làm điểm tựa. Cho dù chúng ta sẽ mất đội trưởng Trọng Đại và hậu vệ trái Văn Hậu nhưng hàng thủ vẫn luôn là nơi mà HLV Hoàng Anh Tuấn an tâm nhất. Việt Anh, Văn Hào, Hữu Lâm hay kể cả Bùi Tiến Dụng đều có khả năng thay thế 2 trụ cột vắng mặt. Tuy nhiên, khi hàng phòng ngự đã vững chắc thì đội bóng áo đỏ cần hướng đến các pha tấn công và phản công để tìm bàn thắng.

Muon vuot qua U19 Iraq, U19 Viet Nam can danh truc dien hinh anh
U19 Việt Nam có đủ khả năng giành điểm trước U19 Iraq

Bất chấp việc U19 Iraq chưa bị thủng lưới bàn nào nhưng đội bóng Tây Á không được đánh giá quá cao ở khả năng phòng ngự. Nguyên nhân lớn nhất là vì U19 Triều Tiên quá bạc nhược còn các chân sút của U19 UAE thì quá “gỗ”. Như ở trận đầu tiên gặp U19 UAE, thủ môn Mohammed ít nhất 2 lần rơi vào thế đối mặt với tiền đạo đối phương nhưng may cho họ là các pha dứt điểm đều không chính xác. Tử huyệt của U19 Iraq nằm ở ngay trung tâm hàng thủ, và nhất là trung vệ có mái tóc xù Abdul Ridha. “David Luiz” của đại diện vùng Vịnh có thể hình và lối chơi khá lãng tử nhưng hay… bỏ vị trí. Đó là lý do mà U19 UAE luôn tấn công chính giữa vòng cấm nhưng các học trò của ông Abbas không có cách nào ngăn cản được.

U19 Việt Nam: Quẳng gánh lo đi mà vui sống
Trước trận quyết định gặp U19 Iraq, khó khăn bủa vây U19 Việt Nam. Cánh cửa tứ kết đã rộng mở nay có thể đóng sập lại bất cứ lúc nào. Nhưng có lẽ giờ là lúc mà...

Vị trí của Abdul Ridha chính là nơi mà U19 Việt Nam phải khai thác triệt để trong trận đấu đêm nay. Số 5 U19 Iraq hay dâng lên pressing nhanh nhưng thường không đúng thời điểm và bị “hớ”. Không chỉ phán đoán không tốt mà Ridha gần như luôn thua trong các pha tranh chấp tay đôi cả ở dưới đất lẫn trên không. Do đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cần chỉ đạo các học trò liên tục rót bóng vào vị trí của Đức Chinh để tận dụng lỗ hổng này. Hoặc cao tay hơn, có thể bố trí Quang Hải, Minh Dĩ, Hoàng Nam bất ngờ xâm nhập vòng cấm đối phương khiến hang thủ U19 Iraq không kịp trở tay.

Muon vuot qua U19 Iraq, U19 Viet Nam can danh truc dien hinh anh 2
U19 Việt Nam cần đánh trực diện vào vòng cấm U19 Iraq

Ở các trận trước, U19 Việt Nam chủ yếu tấn công cánh và tạt vào trong. Đặc biệt ở trận gặp U19 UAE, HLV Hoàng Anh Tuấn đã xuất sắc tìm ra điểm yếu bên hàng lang phải của đối thủ và khai thác triệt để. Tuy nhiên hôm nay chúng ta cần hạn chế đá cánh bởi U19 Iraq luôn có những hậu vệ cánh khá chất lượng, có đủ tốc độ để lùi về. Vì lẽ đó, đội bóng áo đỏ cần chuyển vào đánh trung lộ, tận dụng sự lóng ngóng của cặp trung vệ đối phương.

HLV Hoàng Anh Tuấn nghi đối thủ Iraq khai gian tuổi
Chơi đòn tâm lý chiến trước trận đấu quyết định, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng đối thủ U19 Iraq có dấu hiệu khai gian tuổi.

Tìm ra điểm yếu đối phương là một chuyện còn khai thác được hay không thì phải chờ những con tính của HLV Hoàng Anh Tuấn. Chưa kể, nếu có cơ hội thì hàng tiền đạo của U19 Việt Nam cần phải chắt chiu thay vì phung phí như các trận trước. Nếu làm được những điều đó, cộng với hàng thủ giữ được sự chắc chắn như các trận trước thì chúng ta sẽ không lo bị loại. 1 điểm hoặc thậm chí 3 điểm trước U19 Iraq chẳng phải nhiệm vụ bất khả thi, cho dù đối thủ được đánh giá khó chơi nhất tại vòng bảng của Quang Hải và các đồng đội.
 


Doãn Công

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X