Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu gây bất ngờ của Olympic Việt Nam trước đối thủ Iran có khả thi?

Thứ Năm 21/09/2023 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước lượt trận thứ 2 vòng bảng ASIAD 19, HLV Hoàng Anh Tuấn muốn gây bất ngờ trước ĐT Olympic Iran.

Tại môn bóng đá nam ASIAD 19, 2 đội dẫn đầu của 6 bảng cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở 5 bảng (do bảng C chỉ còn có 2 đội) sẽ giành vé vào vòng 1/8. Do vậy, để mở rộng cơ hội đi tiếp, ĐT Olympic Việt Nam cần có kết quả tốt trong trận đấu với Olympic Iran diễn ra vào chiều tối nay. 

Đây cũng mục tiêu mà HLV Hoàng Anh Tuấn đặt ra cho các học trò. “Mục tiêu chúng tôi đặt ra là có điểm trước Iran. Tôi có nói cầu thủ rằng mục tiêu của chúng ta phải có căn cứ, có khả thi. Còn kết quả thế nào, tất cả chúng ta cùng chờ xem.

Chắc chắn chúng tôi vẫn chơi kiểm soát bóng, nhưng với đối thủ mạnh như Iran thì thời lượng sẽ ít hơn. Đương nhiên, gặp đối thủ mạnh thì thời gian kiểm soát bóng theo mong muốn của chúng ta không hề dễ dàng. Tôi động viên, ủng hộ và nhắc nhở các cầu thủ làm sao thực hiện tốt nhất những gì mình có. Tất nhiên, kết quả trận đấu cũng hết sức quan trọng. Nhưng lối chơi chúng ta định hình thì phải cố gắng làm tốt nhất”.

Quoc Viet Olympic Viet Nam
ĐT Olympic Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn muốn gây bất ngờ cho đối thủ

Trên trang cá nhân của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng bày tỏ sự quyết tâm giành điểm, gây bất ngờ cho Iran: “Tôi biết NHM đang lo lắng đến các kịch bản không thuận lợi cho Olympic Việt Nam và khuyên tôi cố gắng tránh thua đậm, cố gắng cầm hoà, cố gắng kiếm 1 điểm trong 2 trận sắp tới. Nhưng tại sao chúng ta không dám nghĩ là Olympic Việt Nam sẽ vào vòng trong một cách đàng hoàng, chính danh?

Dẫu biết điều đó rất khó khăn khi hai đối thủ Iran và Saudi Arabia trình độ cao hơn, già dặn hơn trong khi chúng ta có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải. Nhưng, đã đến đây thì không phải ngại bất cứ đối thủ nào. Hãy sửa sai, khiêm tốn, tôn trọng họ nhưng cần biết đề cao năng lực, phẩm cách của chúng ta để đàng hoàng bước về phía trước”.

Về tình hình lực lượng, ĐT Olympic VIệt Nam có thể tiếp tục thiếu vắng Nhâm Mạnh Dũng (đau mắt đỏ) và Phan Tuấn Tài (viêm gân Achilles). Trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Iran sẽ diễn ra vào 18h30 tối nay 21/9.

Nhận định Olympic Việt Nam vs Iran (18h30 ngày 21/9): Đối mặt với thách thứcNhận định Olympic Việt Nam vs Iran (18h30 ngày 21/9): Đối mặt với thách thức
Trước một đối thủ rất mạnh là Iran, đây sẽ là cơ hội tốt để đội tuyển Olympic Việt Nam kiểm chứng sức mạnh thực sự của mình tại kỳ ASIAD lần này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X