Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Miura tìm được “song sát” mới, Công Vinh hết cửa lên tuyển

Thứ Tư 22/04/2015 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi kết thúc vòng 12 V-League 2015, thầy trò HLV Miura sẽ được tập trung để ĐTVN đá vòng loại World Cup 2018.

HLV Miura tim duoc nhan to moi cho DTVN da vong loai World Cup 2018 hinh anh
Sự nghiệp của Công Vinh đang gặp nhiều khó khăn.

Như đã biết vào tháng 6 tới, chúng ta sẽ có 2 giải đấu hết sức quan trọng là U23 tham dự Seagames 28 tại Singapore và ĐTVN đá vòng loại World Cup 2018. Vì vậy vào thời điểm này, HLV Miura đang rất chịu khó đi khắp các sân cỏ cả nước để tìm kiếm những nhân tố mới cho 2 đội tuyển. Với nòng cốt là những cầu thủ tham dự Asiad 2014 và vòng loại U23 châu Á vừa qua thì U23 Việt Nam gần như đã ổn định được bộ khung. Tuy nhiên ĐTVN lại có xáo trộn lớn khi phải san sẻ lực lượng cho U23 và một số trụ cột xuống phong độ. Vì vậy trong thời gian này, HLV Miura chủ yếu tuyển quân cho ĐTQG.

Sau 10 vòng đấu của V-League 2015 thì có vẻ như chiến lược gia người Nhật đã có được những nhân tố “mới” cho đội tuyển. Trên hàng tiền đạo, HLV Miura đang có vẻ rất thích 2 chân sút đang có phong độ cao là Đình Tùng và Văn Thắng. Cả 2 cựu tuyển thủ U23 này đều đang dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới V-League 2015 với 7 bàn. Rất có thể bộ đôi này sẽ được “quy hoạch” để thay thế Công Vinh và Anh Đức ở ĐTVN, những cầu thủ không thường xuyên được ra sân trong đội hình của B. Bình Dương. Không chỉ có Đình Tùng và Văn Thắng mà HLV Miura cũng đang rất “kết” 2 tiền đạo khác là Quang Hải và Tăng Tuấn. 2 chân sút này đang có phong độ ổn định tại V-League với 5 bàn nên khả năng được triệu tập cũng rất cao.

Ngoài các vị trí trên hàng công thì HLV người Nhật cũng chú ý đến việc củng cố hàng tiền vệ và hàng thủ. Trung vệ Bật Hiếu của Than Quảng Ninh đang được coi là ứng viên số 1 để hay thế lão tướng Phước Tứ vừa từ giã ĐTQG. Trong khi đó Mai Tiến Thành và Hải Huy đang được coi là sự lựa chọn tốt ở hàng tiền vệ khi Tấn Tài và Minh Châu đã lớn tuổi còn Huy Hùng và Hoàng Thịnh lại phải tập trung cùng đội U23.

ĐTVN đá vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á từ ngày 11/6 tới trong chuyến làm khách trên sân của Thái Lan. Ngoài đội bóng xứ chùa vàng thì chúng ta còn phải chạm trán 3 đối thủ khác là Indonesia, Đài Loan và Iraq để tranh 1 tấm vé dự VCK Asian Cup 2019.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X