Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Minh Phương "dâng" cúp QG cho Ninh Bình

Thứ Năm 05/09/2013 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội trưởng Minh Phương đã trở thành "tội đồ" của đội nhà Đà Nẵng khi đã có tới 2 lần sút hỏng 11m ở trận chung kết cúp QG 2013, để giúp cho Ninh Bình trở thành nhà tân vô địch của giải đấu.

Được chơi trên sân nhà, tưởng chừng như đội bóng sông Hàn sẽ dễ dàng đánh bại Ninh Bình, vốn được đánh giá thấp hơn mình rất nhiều để hoàn tất cú đúp vinh quang của mùa giải 2013 cho bầu Hiển. Thế nhưng, lối chơi rời rạc và hàng loạt sai lầm của các cầu thủ Đà Nẵng, nhất là Minh Phương đã khiến cho những dự đoán ban đầu bị đảo lộn hoàn toàn.

Ninh Bình (áo trắng) đăng quang cúp QG 2013
Ninh Bình (áo trắng) đăng quang cúp QG 2013

Cụ thể, cầu thủ kỳ cựu Minh Phương đã sút hỏng tình huống được hưởng đá phạt 11m trong giờ đấu chính thức, và sau đó ở loạt đấu súng phân định thắng thua, một lần nữa cựu đội trưởng của ĐTVN cũng không thể thắng được Mạnh Dũng.

Quay trở lại với trận đấu, với ưu thế sân nhà cùng sự cổ vũ to lớn của khán giả Đà Nẵng, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã nhanh chóng nắm giữ được thế chủ động trên sân. Tuy nhiên, khi các tình huống tấn công bên phía đội chủ nhà chưa thể đem lại hiệu quả, thì hàng thủ lại mắc sai lầm lớn khi để Anh Tuấn thoải mái tận dụng thành công đường chuyền ngược lại của Văn Ta mở tỉ số cho Ninh Bình ở phút 18.

Sau bàn thua, Đà Nẵng dù vẫn cầm được khá nhiều bóng, nhưng hầu hết các pha dàn xếp tấn công đều tỏ ra vô hại và rất thiếu lửa trước hàng thủ cũng chẳng lấy gì làm mạnh của đội khách. Suốt thời gian còn lại của hiệp đấu thứ nhất, đội chủ nhà gần như không gây được nhiều sự nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Mạnh Dũng ngoài vài tình huống dứt điểm từ xa.

Trong khi đó, việc có được bàn thắng sớm khiến Ninh Bình càng dễ chơi với ý đồ phòng ngự phản công. Nhưng, cũng giống đội chủ nhà đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng không thể có thêm bàn thắng. Sang hiệp 2, đội bóng của bầu Hiển đã chơi tốt hơn rất nhiều, đồng thời liên tục dồn ép Ninh Bình vào thế chống đỡ khá vất vả. Thế nhưng, cơ hội tạo ra lại không quá nhiều và rõ rệt.

Chơi tốt hơn, lợi thế càng lớn hơn để Đà Nẵng có thể tìm được bàn thắng quân bình tỉ số sau khi Quang Hùng bên phía Ninh Bình vừa nhận thẻ đỏ rời sân ít phút, đội chủ nhà đã có được pha đá phạt 11m khi Peter để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Thế nhưng, trên chấm đá phạt 11m ấy, đội trưởng Minh Phương với cú sút quá hiền đã không thể đánh bại được Dũng "ngố", bỏ lỡ cơ hội vô cùng đáng tiếc. Phần thời gian còn lại, đội bóng sông Hàn tiếp tục vây hãm khung thành của Ninh Bình, nhưng cũng giống như trước đó các đường bóng cuối cùng đều thiếu hiệu quả, và gần như không có cơ hội rõ rệt nào.

Những tưởng, Đà Nẵng sẽ phải nhận thất bại khi phút bù giờ cuối chỉ còn tính bằng giây, bất ngờ pha khống chế bóng hỏng của Merlo lại đưa bóng bay qua đầu Mạnh Dũng để quân bình tỉ số 1-1 cho trận đấu. Hòa nhau trong giờ đấu chính thức, buộc cả hai phải bước vào loạt đấu súng để phân định thắng thua. Trong khi cả 6 lượt đá của Ninh Bình chính xác hết, Đà Nẵng lại chỉ có 5.

Và người đá hỏng lại là Minh Phương khi một lần nữa lại không thắng được thủ môn Mạnh Dũng để giúp cho Ninh Bình dành chiến thắng chung cuộc 7-6 và có được danh hiệu lớn đầu tiên kể từ khi lên V-League...

Đội hình ra sân:

SHB.Đà Nẵng: Thủ môn Thanh Bình, hậu vệ Tấn Điền, Cao Cường, Hải Lâm, Hoàng Quảng; tiền vệ Hùng Sơn, Minh Phương, Minh Tâm, Quốc Anh; tiền đạo Hà Minh Tuấn, Merlo.

V.Ninh Bình: Thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng, hậu vệ Quang Hùng, Gia Từ, Xuân Luân, Văn Duyệt; tiền vệ Trần Mạnh Dũng, Văn Ta, Peter, Anh Tuấn, Ngọc Anh; tiền đạo Moussa. 

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X