Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mâu thuẫn với VFF, bầu Đức đưa ra tuyên bố cực sốc

Thứ Tư 21/03/2018 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị chủ tịch HAGL, bầu Đức vừa tuyên bố sẵn sàng bỏ bóng đá nếu VFF để bầu Tú trúng cử trong khóa mới.

Trước thềm đại hội bầu ra ban chấp hành VFF khóa mới, mâu thuẫn đã phát sinh giữa phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính đương nhiệm ông Đoàn Nguyên Đức (hay còn gọi là bầu Đức) với ứng viên tiềm năng sắp ngồi vào vị trí này, ông Trần Anh Tú (bầu Tú).

Sở dĩ bầu Đức phản đối kịch liệt ông Tú lên nắm quyền ở VFF bởi hiện tại ông chủ CLB futsal Thái Sơn Nam đang kiêm nhiệm tất cả hai ghế Chủ tịch lẫn tổng giám đốc công ty bóng đá chuyên nghiệp VPF. Đồng thời vị này cũng là ứng viên duy nhất được đề cử cho vị trí phó chủ tịch VFF phụ trách Tài chính.

Mau thuan voi VFF bau Duc tinh nghi bong da hinh anh

Bầu Đức tính nghỉ bóng đá nếu VFF để ông Trần Anh Tú trở thành PCT VFF

Đó là lý do bầu Đức lo sợ VFF trao thêm quyền cho ông Tú thì sẽ dẫn tới việc quyền lực chỉ trao vào tay một nhóm người, và dễ sinh ra những chuyện thao túng, tiêu cực trong nhóm. 

Mặt khác ông Tú chỉ là ông bầu futsal nên việc leo lên 'ngồi cao' ở cả LĐBĐ Việt Nam cũng khiến những ông bầu như bầu Đức chắc chắn không thể không cảm thấy 'chướng tai, gai mắt'.

Do đó, trước thềm đại hội khóa mới, vị chủ tịch HAGL đã tuyên bố sẵn sàng bỏ bóng đá nếu VFF tiếp tục để chuyện này diễn ra. 

Chia sẻ trên báo Người Lao Động, bầu Đức quả quyết: “Tôi lấy danh dự tuyên bố với một câu, nếu việc này không thay đổi, tôi sẽ bỏ bóng đá, không bao giờ làm nữa. Tôi không thiếu tiền để chơi bóng đá, nhưng tôi không thể ở lại trong một tổ chức lộn xộn như thế này được”.

Ông bầu HAGL cũng không quên chỉ ra những bất cập tại VPF hiện tại. “Chủ tịch HĐQT là riêng, Tổng Giám đốc rồi trưởng Ban Điều hành giải phải là riêng, phải phản biện, kiểm soát lẫn nhau thì nội bộ mới ra vấn đề, còn đây anh nắm toàn bộ quyền lực VPF trong tay anh, ai dám chơi nữa.

VPF do các CLB lập ra, đúng ra Chủ tịch HĐQT phải là một Chủ tịch của một trong các CLB ở trong đó mới xứng đáng. Tổng Giám đốc cũng phải chọn từ những giám đốc điều hành đến từ các CLB chứ, Trưởng Ban Điều hành giải phải là người có kinh nghiệm tổ chức bóng đá", bầu Đức chốt lại.

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

Bầu Đức không muốn ông Trần Quốc Tuấn làm Chủ tịch VFF
Trong một phát biểu của mình, Bầu Đức đã bày tỏ quan điểm của mình về người sẽ giữ chức Chủ tịch VFF trong nhiệm kỳ mới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X