Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mạc Hồng Quân là chìa khóa khuất phục người Thái

Thứ Năm 21/05/2015 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thái Lan đã thua Triều Tiên vào tối qua, đối thủ đã suýt thua ĐT Việt Nam cách đây ít ngày. Tuy nhiên như thế không có nghĩa là thầy trò HLV Miura sẽ dễ dàng giành chiến thắng trong trận mở màn vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á sắp tới.

Hôm qua, trong trận đấu giao hữu cuối cùng để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, Thái Lan đã để thua Triều Tiên ngay trên sân nhà với tỷ số 0-1. Một thất bại có phần tiếc nuối của thầy trò HLV Kiatisak khi họ cầm bóng và tấn công trong suốt 90 phút của trận đấu. Thế nhưng sự xuất sắc của thủ thành Ri Myong Guk và cả sự thiếu may mắn đã khiến Thái Lan phải nhận thất bại trong một trận cầu mà họ rất muốn thắng. Điều đáng nói đối thủ của họ là Triều Tiên, đối thủ vừa mới phải rất vất vả mới có thể cầm hòa được đội tuyển Việt Nam cách đây ít ngày tại Mỹ Đình. Tất nhiên bóng đá không phải là trò chơi bắc cầu để suy đoán rằng chúng ta sẽ đánh bại người Thái. Thế nhưng ở chừng mực nào đó cơ hội dành cho thầy trò HLV Miura cũng không phải là ít.

Ngay sau trận đấu thì báo chí Thái Lan đã phải hỏi HLV Kim Chang Bok của Triều Tiên rằng Thái Lan hay Việt Nam mạnh hơn. Rất nhanh chóng, thuyền trưởng của đội bóng xứ Nhân Sâm khẳng định đó là thầy trò HLV Kiatisak với lối chơi áp đặt có ý đồ. Chúng ta mà cụ thể là HLV Miura sẽ phải cảm ơn ông Kim Chang Bok đã giúp các cầu thủ Việt vẫn đứng trên mặt đất và biết mình đang ở đâu. Mặt khác, điều đó sẽ khiến Thái Lan tiếp tục phải chơi áp đặt và dồn lên tấn công ở trận gặp đội tuyển Việt Nam tới đây. Và đó là cơ hội tuyệt vời để chúng ta sử dụng lối chơi phòng ngự phản công sở trường dưới thời chiến lược gia người Nhật.

Mac Hong Quan se la ngoi no quan trong cua doi tuyen Viet Nam
Mạc Hồng Quân sẽ là ngòi nổ quan trọng của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan

Quay trở lại vấn đề chuyên môn, Thái Lan đã thua Triều Tiên không hẳn vì “đen” mà là còn vì thua trong các tiếp cận trận đấu. Trong khi thầy trò HLV Kim Chang Bok thi đấu rất từ tốn, chậm rãi thì các học trò của Kiatisak hừng hực khí thế như muốn “làm gỏi” đối thủ. Khi mà tiền đạo cắm Dangda chưa có 1 cơ hội nào thì lỗ hổng hàng thủ Thái Lan liên tục bị lộ ra. 2 hậu vệ cánh là đội trưởng Teerathon và cầu thủ trẻ Narubadin quá ham lên tấn công. Tệ hơn khi cặp trung vệ Sanrawat và Korawit tỏ ra tương đối lóng ngóng trong các pha kèm người. Đó là nguyên nhân mà 1 mình tiền đạo Ri Hyok Chol đã dễ dàng loại bỏ cả hàng thủ Thái Lan trong 1 pha phản công để ghi bàn thắng duy nhất cho Triều Tiên.

Pha làm bàn của Ri Hyok Chol là một gợi ý không thể tuyệt vời hơn cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với đội bóng xứ chùa vàng vào ngày 24 tới đây. Một pha phản công không quá lạ lẫm với Công Vinh và các đồng đội khi có thể tiếp cận khung thành đối phương chỉ sau 1, 2 đường bóng. Một pha bóng mà hàng thủ của ông Kiatisak có vẻ rất ngại những tiền đạo có khả năng càn lướt và có chút ít kỹ thuật. Chân sút dạng này thì đội tuyển Việt Nam đang có 1 người như thế là Mạc Hồng Quân. Thể hình xấp xỉ 1m80, lối chơi xông xáo, nhiệt tình và kỹ thuật đủ dùng là những gì dễ thấy ở chàng tiền đạo Việt kiều. Nếu sử dụng Hồng Quân ngay từ đầu bên cạnh Công Vinh tại Rajamangala thì chúng ta sẽ sử hữu 1 vũ khí cực kỳ lợi hại để sẵn sàng “kết liễu” đội chủ nhà.

Trong trận đấu với Triều Tiên cách đây ít ngày tại Mỹ Đình, chính Hồng Quân là người đã phá vỡ hàng thủ kỷ luật của đội bóng Đông Á từ một tình huống năng nổ của mình. Chân sút 23 tuổi dốc bóng từ giữa sân rồi phối hợp với Công Vinh và Văn Quyết, để rồi chính tiền đạo của Than Quảng Ninh kết thúc tuyệt đẹp làm tung lưới Ri Myong Guk. Không ai mong chờ 1 bàn đẹp như thế vào lưới Thái Lan nhưng sự bùng nổ, khả năng thi đấu nhiệt huyết của Hồng Quân là không phải bàn cãi. Vì vậy chỉ cần ông Miura trao cơ hội cho chàng tiền đạo Việt kiều thì đội tuyển Việt Nam sẽ rộng cửa giành được điểm dù phải thi đấu trên sân của Thái Lan.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X