Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Lý do khiến Chủ tịch FIFA quyết định tới Việt Nam

Thứ Năm 08/02/2018 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc người đứng đầu FIFA, chủ tịch Gianni Infantino tới Việt Nam lần này có sự tác động không nhỏ từ thành công của ĐT U23 Việt Nam ở đấu trường châu lục.


Như những thông tin mà Bongda24h đăng tải, sáng 8/2, chủ tịch Gianni Infantino đã có mặt tại Việt Nam theo lời mời từ LĐBĐ Việt Nam VFF. Ngay khi có mặt tại Việt Nam, ông Infantino đã có cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch. 

fifa
Chủ tịch FIFA chụp ảnh cùng các tuyển thủ U23 Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

Buổi chiều cùng ngày, ngài chủ tịch FIFA đã tới thăm trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng như đi tham quan cơ sở vật chất tại VFF và Trung tâm đào tạo trẻ VFF. Tại đây, ông Infantino đã gặp các cán bộ VFF cũng như các tuyển thủ thuộc biên chế đội tuyển nữ Việt Nam và các thành viên ĐT U23 Việt Nam như: Đức Huy, Quang Hải, Duy Mạnh, Thái Quý, Thành Chung và Trọng Đại.

Được biết, chuyến thăm Việt Nam của chủ tịch LĐBĐ thế giới có sự tác động lớn từ thành công của ĐT U23 Việt Nam ở sân chơi châu lục. Theo Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Vương Bích Thắng chia sẻ thì lý do chính thuyết phục người đứng đầu FIFA tới Việt Nam đến từ hiệu ứng của người hâm mộ trên dải đất hình chữ S với U23 Việt Nam. 

Theo ông Thắng, hình ảnh tuyệt vời của người hâm mộ Việt Nam khi ra đường ăn mừng chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo là yếu tố thuyết phục Chủ tịch FIFA tới Việt Nam.

Liên quan tới chuyến sang Việt Nam lần này, các lãnh đạo VFF đã thảo luận với Chủ tịch FIFA các nội dung liên quan đến kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai. Người đứng đầu FIFA cũng đưa ra cam kết sẽ hỗ trợ giúp VFF có điều kiện để phát triển bóng đá tốt hơn. 

“Tôi đã gặp Thủ tướng các bạn và lãnh đạo Bộ VH-TT-DL của Việt Nam trong buổi sáng làm việc. Chúng tôi đã trao đổi về sự phát triển về bóng đá tại Việt Nam, để đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới. Tôi đã được chứng kiến cơ sở vật chất hiện đại tại Trung tâm bóng đá trẻ của các bạn. Đây là sự cam kết của VFF về làm việc làm hiệu quả cho bóng đá Việt Nam. Tôi thấy các bạn đã phát triển được bóng đá nam, bóng đá nữ như thành công của U20 vào chung kết World Cup, bóng đá nữ vào vòng chung kết châu Á, U23 giải á quân châu Á”, ngài chủ tịch FIFA chia sẻ.

Ông Infantino cũng dành 3 lời khuyên cho VFF để tư vấn thêm trong hoạt động giúp phát triển bóng đá hơn nữa. Ông nói “tôi có 3 lời khuyên. Một là các bạn hãy làm việc làm việc và làm việc, điều này đã diễn ra rồi. Chúng ta thấy rằng VFF đã cố gắng thời gian qua và gặt hái được thành công và tiếp tục có thành công. Thứ hai, tôi có trao đổi với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và trao đổi rằng, cơ sở vật chất rất quan trọng. Tôi nghĩ đây là yếu tố quan trọng để phát triển bóng đá. Thứ ba, chúng ta cần phải đầu tư cho bóng đá”.

Sau cuộc nói chuyện tại trụ sở VFF, tối nay 8/2 ông Infantino sẽ nói lời chào Việt Nam để về nước tiếp tục làm việc.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X