Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lương Xuân Trường: Hình bóng của thần tượng Steven Gerrard

Thứ Bảy 13/09/2014 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Những pha sút phạt thần sầu và những đường chuyền sắc như dao là điểm nổi bật của thủ lĩnh tuyến giữa đội U19 Việt Nam. Thần tượng Gerrard là cảm hứng để Xuân Trường làm được những điều như thế.

HLV Graechen từng trao đổi với VnExpress về tiền vệ Lương Xuân Trường rằng: "Với cậu ấy, những pha sút phạt ngoài vòng cấm chẳng khác nào những quả phạt đền". Nhà cầm quân người Pháp có thể hơi quá lời nhưng sự thật mỗi khi tiền vệ mang áo số 6 ở đội U19 Việt Nam đứng trước những quả đá phạt sát khu 16m50 là lúc người hâm mộ hy vọng vào một bàn thắng. Tối 11/9, Xuân Trường đã chứng minh điều đó bằng cú sút phạt tung lưới U19 Myanmar, nâng tỷ số lên 2-0.

Sút phạt ngoài vòng cấm là sở trường của tiền vệ Lương Xuân Trường. Những pha bóng này luôn nguy hiểm và khả năng thành bàn cao như thời đỉnh cao của tiền vệ Steven Gerrard
Sút phạt ngoài vòng cấm là sở trường của tiền vệ Lương Xuân Trường. Những pha bóng này luôn nguy hiểm và khả năng thành bàn cao như thời đỉnh cao của tiền vệ Steven Gerrard

Tại giải U22 Đông Nam Á - Cup nhà vua Brunei hồi tháng 8, anh cũng thực hiện một pha làm bàn tương tự trong trận gặp U19 Indonesia, mở màn cho trận thắng 3-1. Bên cạnh những bàn thắng, Xuân Trường là người có số lần kiến tạo thành bàn nhiều nhất đội. Những đường chuyền dài chính xác như dọn cỗ, những đường tỉa bóng và chọc khe thông minh là những phẩm chất quý mà tiền vệ này sở hữu. Mới nhất là đường chuyền dài để Văn Long thoát vào cấm địa, vẩy má ngoài chân phải thành bàn ấn định tỷ số lên 4-1 trong trận đấu với U19 Myamar.

Để có được những phẩm chất ấy, Xuân Trường luôn nỗ lực tập luyện và bắt chước thần tượng Gerrard - thủ quân của Liverpool và là cựu tuyển thủ Anh. Trường tâm sự: “Em thần tượng Gerrard từ ngày biết đá bóng, những động tác của anh ấy luôn dứt khoát và tinh tế. Không những thế, Gerrard còn mạnh mẽ và có nhãn quan chiến thuật tốt. Vì thế, em luôn bắt chước để thực hiện và cũng có những bàn thắng hay các đường chuyền khá giống với anh ấy”.

Ở đội U19 Việt Nam, Tuấn Anh và Xuân Trường là trung tâm. Nếu như Tuấn Anh là người thu hồi bóng, giữ nhịp cho trận đấu thì Xuân Trường là người phát động tấn công. HLV Dương Minh Ninh, trợ lý của HLV Graechen nhận xét: “Tôi là người theo dõi và cùng Graechen huấn luyện các em từ nhỏ. Tuấn Anh và Xuân Trương thi đấu ăn ý đến nỗi hai đứa không cần nhìn cũng có thể chuyền bóng chính xác cho nhau”.

“Nhô” (biệt danh của Tuấn Anh) và Trường “híp” thân nhau từ những ngày đầu vào học viện. Cả hai hai luôn ở chung phòng với nhau bất kể là tại Gia Lai hay khách sạn mỗi khi đội tập huấn, thi đấu. Họ thậm chí luôn ngồi ăn chung bàn và gần nhau… Chính sự thân thiết trong sinh hoạt và cuộc sống đã giúp bộ đội này chơi bóng ăn ý trên sân.

“Em mong một ngày được gặp mặt Gerrard, mong một lần được đến sân Anfield xem thần tượng thi đấu”, Xuân Trường tâm sự. “Trong chuyến tập huấn ở Anh, em đã được tận mắt chứng kiến Gerrard thi đấu ở sân Wembley. Đó sẽ là một kỷ niệm khó quên với em, anh ấy đúng là một cầu thủ lớn, đáng ngưỡng mộ”.

Thần tượng người đội trưởng của đội bóng thành phố cảng nên Xuân Trường cũng là CĐV ruột của Liverpool. Tài năng quê Tuyên Quang hầu như không bỏ sót trận đấu nào của đội. Xuân Trường thuộc lòng từng cầu thủ của Liverpool từ cũ đến mới.

Chuyền bóng, sút bóng, động tác chạy đà, sút phạt lẫn cách ăn mừng giống hệt thần tượng nhưng Xuân Trường nhấn mạnh: “Em mong mọi người đừng so sánh em với Gerrard, bởi nó rất khập khiễng và em chưa đủ tầm để như Gerrard. Chỉ là em bắt chước và để mong hiệu quả như anh ấy mà thôi”.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X