Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Lứa U19 Việt Nam này đáng được đầu tư lắm!

Thứ Năm 08/10/2015 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối qua (7/10), toàn đội U19 Việt Nam đã về nước trong sự chào đón từ lãnh đạo VFF cũng như khá đông người hâm mộ. Đó là sự ghi nhận cho những nỗ lực và thành công mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có được ở chiến dịch vòng loại U19 châu Á 2016 này.

Tại sao không thể ăn mừng và không được chào đón như những người hùng thực sự chứ bởi lẽ tuyển U19 Việt Nam đã có một chiến dịch thành công thực sự với 4 trận đấu toàn thắng và giành chiếc vé vào dự VCK giải U19 châu Á diễn ra vào năm sau tại Bahrain. Hơn 1 năm trước, lứa của những cầu thủ được kỳ vọng và được đầu tư rất nhiều gồm những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hay Văn Toàn…đã chơi ấn tượng và vào tới VCK U19 châu Á thì lứa cầu thủ đàn em năm nay chẳng chịu thua kém khi cũng làm được điều tương tự.

Lua U19 Viet Nam nay dang duoc dau tu lam!  hinh anh
U19 Việt Nam đã tiếp tục thu được thành công vang dội

Chẳng cần những ngôi sao tầm cỡ như Công Phượng, Tuấn Anh…và cũng chẳng được tập trung luyện tập và du đấu đây đó trong một thời gian dài, thế nhưng lứa U19 Việt Nam hiện tại vẫn chơi ấn tượng chẳng kém và quan trọng là họ đã đạt được mục đích của mình một cách vô cùng thuyết phục. Chiếc vé vào chung kết thôi chưa đủ, họ còn thắng cả 4 trận trên đất Myanmar và ghi tới 11 bàn thắng đồng thời gây ấn tượng bằng lối chơi mạnh mẽ, chặt chẽ và rất hiệu quả.

Trước khi tham dự vòng loại U19 châu Á, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã bị chê bai và chỉ trích khá nhiều sau trận thua đậm U19 Thái Lan tới 0-0 ở trận chung kết U19 ĐNÁ. Thế nhưng đáp lại dư luận, HLV người Khánh Hòa không hề tỏ ra cay cú hay tức giận mà chỉ khẳng định sẽ chứng minh sức mạnh của U19 Việt Nam tại chiến dịch vòng loại diễn ra tại Myanmar sau đó gần 1 tháng.

Sự quyết tâm, những nỗ lực không ngừng nghỉ để chứng minh mình, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có một giải đấu đầy ấn tượng. Chia sẻ sau khi cùng U19 Việt Nam giành vé tới Bahrain, HLV này khẳng định người ta đã quá vội vàng đưa ra những nhận xét không hay về U19 Việt Nam và thể hiện sự thiếu tin tưởng. “Thế nhưng tất cả đều thấy các em U19 đã thi đấu tốt như thế nào ở vòng loại này. Tôi cho rằng vị trí thứ nhì ĐNÁ không phải là điều đáng thất vọng bởi một thực tế là U19 Thái Lan rất mạnh”.

Ông Tuấn nhấn mạnh: “Các cầu thủ của tôi đã tiến bộ và trưởng thành lên rất nhiều, điều đó được chứng minh qua các trận đấu ở vòng loại U19 châu Á. Tất cả đều đã chơi rất tốt, thể hiện sự ổn định về tâm lý và không hề bị rối trước áp lực từ đối thủ, đặc biệt là từ CĐV và đội chủ nhà Mynamar. Tôi xin nhấn mạnh lại rằng kết quả ở vòng loại này đã cho thấy năng lực và triển vọng thực sự của các cầu thủ U19 và họ xứng đáng được đầu tư nghiêm túc hơn để có thể làm nên bất ngờ tại VCK U19 châu Á”.

Rõ ràng là HLV Hoàng Anh Tuấn không nói ngoa bởi lứa U19 năm nay thiệt thòi và quá khác biệt so với lứa của những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Họ không đến từ một lò đào tạo nào mà là một tập hợp những cầu thủ xuất sắc từ các lò đào tạo trong cả nước. Lứa những Trọng Đại, Minh Dĩ, Trọng Hóa, Đức Chinh hay Thanh Hậu, Quang Hải...cũng không có đến mấy năm tập luyện cùng nhau để có sự nhuần nhuyễn mà họ với chỉ gắn bó với nhau được có 2-3 tháng và cũng chẳng có chuyến tập huấn cũng như du đấu và tập luyện tại Nhật hay ở châu Âu. Nhưng những khó khăn ấy chẳng khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn kém cỏi đi mà còn trở nên rắn rỏi hơn, mạnh mẽ hơn còn nguy hiểm hơn khi sự tự ái bị đụng tới. Và bằng chứng là các cầu thủ trẻ của U19 Việt Nam đã chơi tưng bừng và đáp lại mọi sự nghi ngờ của dư luận và những tư tưởng hoài cổ, cuồng lứa U19 ngày nào bằng những trận đấu tưng bừng trên đất Myanmar và tấm vé đến Bahrain vào năm sau.

Lua U19 Viet Nam nay dang duoc dau tu lam!  hinh anh 2
HLV Hoàng Anh Tuấn đang rất mong lứa cầu thủ này sẽ được đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vì đó là những cầu thủ đầy tiềm năng

Dĩ nhiên sự đáp trả đanh thép và thành công rực rỡ của lứa U19 ấy đã được ghi nhận với hàng tá những lời chúc mừng từ phía người hâm mộ cũng như báo chí nước nhà. Và dĩ nhiên những lãnh đạo của bóng đá Việt Nam cũng không thể không nhìn thấy điều đó và buộc phải có những sự chú tâm. Dĩ nhiên họ thừa hiểu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần gì để có thể tự tin bước vào giải đấu gồm toàn những đội bóng hàng đầu của châu lục và những kế hoạch đã nhanh chóng được đưa ra.

Đại diện VFF đã khẳng định họ đã có kế hoạch kêu gọi và thu hút đầu tư để có đầy đủ kinh phí và đưa toàn bộ lứa U19 này được ra nước ngoài thi đấu cọ xát với những đối thủ mạnh để học hỏi và nâng cao kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu. Đó là điều quan trọng để nâng tầm đội bóng và giúp đội có được sự chuẩn bị tốt hơn trước khi bước vào giải đấu lớn tại Bahrain sau đây 1 năm.

Về phần mình, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chia sẻ ông muốn ngoài VFF, chính các CLB và các lò đào tạo cũng cần phải tạo thêm nhiều cơ hội cho các em trẻ ở đội U19 giúp các em trưởng thành hơn, kinh nghiệm hơn trong thời gian tới. Ông cũng cho biết trước khi tham dự VCK U19 châu Á 2016, U19 Việt Nam cũng sẽ có một hai giải đấu khác để tăng bản lĩnh như giải U19 ĐNÁ, giải giao hữu thường niên ở Brunei dành cho lứa U19.

Nếu có một sự đầu tư tốt hơn, một sự chuẩn bị nghiêm túc và dài hơi hơn, lứa U19 Việt Nam hiện tại sẽ làm nên chuyện. Điều đó phần nào đã được chứng minh và hãy chờ xem những người lớn sẽ làm gì để có thêm một lứa U19 tài năng nữa cho bóng đá Việt Nam.

Phương Lâm

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X