Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Lịch SEA Games bất hợp lý, U22 Việt Nam chịu bất lợi lớn nếu gặp Myanmar

Thứ Hai 21/08/2017 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT U22 Việt Nam sẽ nhận bất lợi cực lớn nếu vượt qua vòng bảng và gặp đối thủ U22 Myanmar tại lượt trận bán kết sắp tới.

Với 9 điểm trọn vẹn sau 3 trận đấu tại bảng A SEA Games năm nay, ĐT U22 Myanmar đã chính thức có vé vào bán kết sớm một vòng đấu. Vì vậy, ở trận đấu cuối gặp chủ nhà Malaysia, HLV Gerd Zeise hoàn toàn có những sự thay đổi chiến thuật để giữ quân cho vòng bán kết. Cùng với cách sắp xếp lịch thi đấu như hiện nay, rõ ràng các đội bóng ở bảng A giành quyền vào bán kết đang nắm lợi thế rất lớn về thể lực so với các đội vào bán kết của bảng B.

Link xem trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Indonesia 19h45 ngày 22/8

Lich SEA Games bat hop ly, U22 Viet Nam chiu bat loi lon neu gap Myanmar hinh anh
U22 Myanmar (áo đỏ) được nghỉ ngơi nhiều hơn các đối thủ tại bảng B

Không chỉ thi đấu ít hơn một trận, Myanmar còn kết thúc vòng bảng từ sau trận đấu ngày hôm nay 21/8. Nếu tung ra đội hình toàn dự bị trước chủ nhà Malaysia, những cầu thủ đá chính của Myanmar thậm chí còn được nghỉ tới 8 ngày trước bán kết. Đây thực sự là con số khập khiễng khi chúng ta chỉ có 2 ngày chuẩn bị nếu vượt qua vòng bảng.

Lúc này, U22 Myanmar đang có phong độ rất tốt ở SEA Games 29. Họ đã toàn thắng 3 trận tại bảng A và tạm dẫn đầu BXH. Nếu kết thúc vòng bảng với vị trí đầu bảng, U22 Myanmar sẽ gặp đội nhì bảng B. Với thời gian chuẩn bị dài hơn, khi đó thầy trò Gerd Zeise sẽ có những toan tính kỹ lưỡng để sẵn sàng đối đầu Thái Lan hay Việt Nam, ứng viên cho chức vô địch SEA Games. Điều này cũng đã được chính HLV Zeise chia sẻ sau chiến thắng đậm đà 6-0 trước Brunei.

"Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong tất cả trận đấu và đi tiếp vào vòng trong với tư cách đầu bảng. Ở bán kết, tôi tin U22 Myanmar sẽ gặp Việt Nam hoặc Indonesia", nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh.

Nếu thầy trò Hữu Thắng chỉ có được vị trí thứ hai ở bảng B sau vòng bảng. Chúng ta chắc chắn sẽ gặp vô vàn khó khăn nếu phải đụng độ U22 Myanmar ở trận bán kết sắp tới. Trên thực tế, HLV Gerd Zeise cũng không còn quá xa lạ lối chơi và những nhân tố quan trọng của U22 Việt Nam. Trong quá khứ, ông từng có dịp đối đầu lứa cầu thủ này khi dẫn dắt U19 Myanmar tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á. Do đó, chắc chắn nhà cầm quân này đã có những kế hoạch chuẩn bị nếu chạm mặt chúng ta ở vòng bán kết sắp tới.

Thanh Long (TTVN)


Highlight U22 Viet Nam vs U22 Philippines

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X