Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ châu Á muốn bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD

Thứ Ba 17/07/2018 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ châu Á AFC đang muốn nước chủ nhà Indonesia tiến hành bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD sau khi để sót hai đội tuyển UAE và Palestine.

AFC muốn bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD

Cách đây chưa lâu, nước chủ nhà Indonesia đã tiến hành tổ chức lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại kỳ ASIAD 2018. Kết quả bốc thăm đưa đội chủ nhà nằm ở bảng đấu khá dễ gồm Hong Kong, Lào và Đài Loan, trong khi ĐT Olympic Việt Nam nằm ở bảng đấu vừa phải cùng Nhật Bản và hai đối thủ khá yếu là Pakistan và Nepal.

U23 Viet Nam nam chung bang voi Nhat Ban tai ASIAD 2018.
Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam ASIAD 2018 chưa có UAE và Palestine

Tuy nhiên kết quả bốc thăm này có thể sẽ bị hủy sau khi 2 quốc gia UAE và Palestine đã khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC về việc họ không được bốc thăm chia bảng dù trước đó hai đội bóng đá nam xuất hiện ở nhóm 4 khi phân loại.

Điều này đã làm khó nước chủ nhà bởi họ không hề muốn bốc thăm lại, tránh trường hợp phải đối đầu các đối thủ rất mạnh tại vòng bảng. Vì thế Indonesia đưa ra phương án sẽ bốc thăm bất kỳ để cho UAE và Palestine và các bảng đấu.

Điều này đã được ông Erick Thohir - Chủ tịch Ủy ban tổ chức ASIAD Indonesia chia sẻ: “AFC muốn bốc thăm lại như điều này là không thể. Nếu Palestine và UAE muốn tham dự, chỉ bốc thăm 2 đội chứ không thể bốc lại tất cả. AFC rất dứt khoát nhưng việc này rất bất cập”.

Trong khi đó, thông tin khác từ trang chủ của Ủy ban Olympic châu Á (OCA) cho hay kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá Nam chưa được công bố. Có lẽ cũng vì sai sót trên mà việc chia bảng hôm 5/7 vừa qua chưa được coi là kết quả cuối cùng.

Trong những ngày tới, nước chủ nhà Indonesia sẽ có cuộc họp với OCA và AFC để thống nhất các phương án. Nếu tiến hành bốc thăm lại, U23 Việt Nam có nguy cơ rơi vào một bảng đấu khó tại ASIAD 2018.

VFF công bố danh sách 30 tuyển thủ ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã gửi danh sách triệu tập 30 tuyển thủ Olympic Việt Nam để chuẩn bị cho ASIAD 2018 sẽ diễn ra vào giữa tháng 8 tới.
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X