Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản nào sẽ diễn ra trong ngày hạ màn V-League 2023?

Thứ Bảy 12/08/2023 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với kết quả của vòng đấu thứ 6 giai đoạn 2 ở nhóm A, có thể nói cuộc đua vô địch V-League 2023 gần như cũng đã ngã ngũ. 

Vào chiều tối ngày 12/8/2023, 3 trận đấu của vòng 6 giai đoạn 2 ở nhóm A đã đồng loạt diễn ra. Trên sân Hàng Đẫy, CLB CAHN đã có màn trình diễn tuyệt vời để qua đó đánh bại đối thủ Viettel FC với cách biệt 3-0. 

Trong khi đó CLB Hà Nội dù phải làm khách ở xứ Thanh cũng đã có chiến thắng đậm 3-1 trước chủ nhà Đông Á Thanh Hóa để qua đó tiếp tục nuôi hi vọng bảo vệ danh hiệu vô địch. 

Quang Hai Viettel vs Cong an Ha Noi 12/8
CLB Công an Hà Nội đang ở rất gần chức vô địch V-League 2023.

Như vậy sau vòng 6, đã có thêm hai đội bóng phải 'giương cờ trắng' trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Đó là CLB Viettel (32 điểm) và Thanh Hóa (30 điểm).

Lúc này, chức vô địch V-League 2023 sẽ chỉ còn là cuộc cạnh tranh giữa đội đầu bảng CAHN (37 điểm) và đương kim vô địch Hà Nội FC (35 điểm). Và thành tích thi đấu của họ ở vòng 7 tới đây cũng là vòng đấu cuối cùng của mùa giải sẽ quyết định đội bóng sẽ giành chức vô địch. Vậy kịch bản nào có thể sẽ xảy ra trong ngày hạ màn V-League 2023?

- Nếu CAHN đánh bại Thanh Hóa, họ sẽ chính thức đăng quang mà không cần quan tâm tới kết quả cặp đấu diễn ra cùng giờ giữa CLB Hà Nội và Viettel. 

- Nếu CAHN hòa Thanh Hóa. Khi đó họ sẽ kết thúc mùa giải với 38 điểm và hiệu số bàn thắng/bại là +18.

Trường hợp CLB Hà Nội thắng Viettel thì họ sẽ bắt kịp điểm số của CAHN. Và theo điều lệ giải, hiệu số bàn thắng/bại sẽ là yếu tố xét đến đầu tiên để xếp hạng đội đứng trên.

Trước vòng đấu cuối cùng ở mùa giải 2023, CLB Hà Nội hiện đang có hiệu số bàn thắng/bại là +12, kém xa Công an Hà Nội. Như vậy, họ sẽ phải thắng Viettel với cách biệt từ 6 bàn trở lên mới có hi vọng vô địch. Đây có thể nói là một điều rất khó xảy ra tại V-League khi trình độ giữa hai đội bóng Hà Nội và Viettel đang không có sự cách biệt quá lớn. Như vậy nếu phải chia điểm với Thanh Hóa thì CAHN 99% vẫn sẽ vô địch V-League. 

Trong trường hợp CLB Hà Nội không thắng Viettel thì CAHN sẽ chắc chắn giành chức vô địch dù hòa Thanh Hóa. 

- Nếu CLB CAHN thua Thanh Hóa, họ sẽ có nguy cơ bị Hà Nội FC vượt lên một khi đoàn quân của HLV Bandovic thắng được Viettel. Khi ấy đội vô địch sẽ là CLB Hà Nội với 1 điểm nhiều hơn CAHN. 

Trong trường hợp CAHN thua Thanh Hóa nhưng Hà Nội cũng không thắng được Viettel thì chức vô địch V-League 2023 đương nhiên sẽ thuộc về đội bóng của ngành Công an. 

Qua phân tích có thể thấy chỉ cần không thua Thanh Hóa, CAHN sẽ chính thức đăng quang ngay ở mùa giải đầu tiên lên chơi ở đấu trường V-League. Còn giả sử trường hợp CAHN thua Thanh Hóa xảy ra thì Hà Nội phải thắng Viettel thì mới có thể giành cúp vô địch.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X