Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản nào cho vòng đấu cuối cùng V-League 2017?

Thứ Năm 23/11/2017 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước vòng đấu thứ 26, cơ hội vô địch vẫn đang chia đều cho cả 3 đội Hà Nội, Thanh Hóa và Quảng Nam. Tuy nhiên nhà ĐKVĐ đang nắm trong tay quyền tự quyết.

                  

Trước khi V-League 2017 khép lại bằng loạt trận cuối cùng vào chiều thứ Bảy tuần này, BTC giải đã cho đặt thêm 2 phiên bản của chiếc cúp vô địch để đề phòng mọi trường hợp có thể xảy ra. Chưa khi nào như hai năm gần đây, cuộc đua vô địch giải đấu số 1 Việt Nam lại hấp dẫn và kịch tính tới lượt trận cuối cùng.

Chia sẻ với báo giới, chính Trưởng ban tổ chức V-League 2017 ông Nguyễn Minh Ngọc cũng phải thừa nhận đã chuẩn bị 3 chiếc cúp vô địch gửi đến 3 sân vận động: “Chúng tôi đã chuẩn bị các phương án khác nhau. Ba chiếc Cup sẽ được để ở ba sân”.

Trên bảng xếp hạng lúc này, Hà Nội, Quảng Nam và Thanh Hoá đang chia sẻ các vị trí dẫn đầu khi có cùng 45 điểm, tuy nhiên đội bóng Thủ đô đang nắm quyền tự quyết trong tay do có hiệu số thi đấu tốt hơn. Vì đó, chỉ cần đánh bại Than Quảng Ninh ở trận đấu cuối, thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ chính thức đăng quang, bất chấp kết quả của các đối thủ còn lại. Tuy nhiên, đội bóng đất Mỏ vẫn còn mục tiêu top 3 nên chắc chắn trận đấu tới sẽ không hề dễ dàng cho CLB Hà Nội, nhất là khi họ lại phải thi đấu trên sân khách.

Kich ban nao cho vong dau cuoi cung V-League 2017 hinh anh
Hà Nội cần 3 điểm trước Than Quảng Ninh để giữ lại ngôi vương

Nếu chỉ có kết quả hòa trong trận này, Hà Nội sẽ chỉ bảo vệ chức vô địch của mình khi cả Quảng Nam và Thanh Hóa đều không thể giành trọn vẹn 3 điểm. Tại vòng 26 V-League, Quảng Nam gặp đội bóng phía cuối BXH CLB TP.HCM còn FLC Thanh Hoá gặp đội bóng láng giềng SLNA. Xét về lý thuyết, việc Quảng Nam, Thanh Hóa vượt qua hai đối thủ này đều không hề dễ dàng, nhất là khi đội bóng của Công Vinh không muốn tiếp tục để thua trước sự chứng kiến của HLV Toshiya Miura, còn SLNA đang hừng hực khí thế lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia 2017. 

Đối với Quảng Nam, đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc buộc phải thắng TPHCM trên sân nhà và mong chờ Hà Nội sảy chân trước Than Quảng Ninh mới có thể đăng quang. Trong trường hợp họ hòa đội bóng của Công Vinh, CLB Hà Nội phải thua Quảng Ninh đồng thời FLC Thanh Hóa cũng mất điểm ở lượt cuối. Còn nếu để thua TP.HCM, Quảng Nam sẽ chính thức hết cơ hội vô địch

Dù còn rất ít cơ hội lên ngôi vô địch song FLC Thanh Hóa vẫn đang mơ tới khả năng hai đối thủ mất điểm trong khi mình đánh bại 'người hàng xóm' SLNA ở vòng 26. Trong trường hợp đội bóng xứ Thanh chỉ giành được 1 điểm, thì cả Hà Nội lẫn Quảng Nam phải cùng thua thì danh hiệu mới về với thầy trò Petrovic. Tuy nhiên, khả năng này xảy ra là rất hãn hữu. Với quyết tâm vô địch, sẽ không dễ để cả Hà Nội, Quảng Nam chấp nhận trắng tay ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

Kich ban nao cho vong dau cuoi cung V-League 2017 hinh anh 2
Cơ hội vô địch V-League của FLC Thanh Hóa là rất nhỏ nhoi

Lúc này, cơ hội của Hà Nội đang nhiều hơn hẳn 2 đội còn lại. Song trước một Than Quảng Ninh chỉ kém họ 3 điểm và đang khao khát có tên trong nhóm 3 đội mạnh nhất, mọi bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra. Trước trận đấu này, HLV Chu Đình Nghiêm cũng thừa nhận áp lực của danh hiệu. Ông chia sẻ: “Chúng tôi đang dẫn đầu nhưng mọi chuyện rất khó khăn. Nếu thua Quảng Ninh chúng tôi còn bật top ba, trắng tay mùa giải này”.

Do đó, nhà ĐKVĐ sẽ phải thi đấu với 100% phong độ và sự tập trung để hướng tới 3 điểm trong trận cầu tới. Liên quan tới trận đấu giữa Than Quảng Ninh và CLB Hà Nội, BTC V-League cũng đã quyết định mời trọng tài ngoại cầm còi trận này để đảm bảo tính khách quan, công bằng nhất. Được biết, trọng tài FIFA người Singapore Chen Rongde đã được chỉ định điều hành trận đấu diễn ra trên sân Cẩm Phả vào chiều thứ Bảy tới.

Kich ban nao cho vong dau cuoi cung V-League 2017 hinh anh 3
 

Thanh Long (TTVN)

Giải mã thành công của HAGL dưới thời Chung Hae Soung: Khi ‘sâm Hàn’ thực sự công dụng
CLB HAGL đang trải qua những tháng ngày hạnh phúc dưới thời Chung Hae Soung khi liên tiếp bất bại tại V-League. Điều này cũng khẳng định năng lực cầm quân của...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X