Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kiatisak: “U16, U19 thua Việt Nam rồi, Thái Lan phải làm lại từ U13”

Thứ Sáu 13/01/2017 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kiatisak đang là một trong những hạt nhân quan trọng của bóng đá Thái Lan để hướng đến mục tiêu World Cup.

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng báo bóng đá hôm naykết quả bóng đá việt nam hôm nay.

Kiatisak U16, U19 thua Viet Nam roi, Thai Lan phai lam lai tu U13 hinh anh
Kiatisak muốn làm lại bóng đá trẻ Thái Lan

Kể từ khi lên dẫn dắt ĐT Thái Lan từ 2013 đến nay, Kiatisak đã đặt dấu ấn lớn về chuyên môn. Không chỉ quan trọng trong vai trò dẫn dắt ĐTQG và U23 mà Zico Thái còn là hạt nhân trong việc xây dựng mục tiêu World Cup cho xứ chùa vàng. Sau khi FIFA quyết định tăng số đội lên 48 đội thì FAT đã rất mừng rỡ.

Kiatisak tỏ ra rất vui về việc này: “Quả là tuyệt vời khi Thái Lan có thêm cơ hội dự World Cup. Tuy nhiên phải cẩn trọng và không được đánh giá thấp các đội bóng ở châu Á hay kể cả Đông Nam Á. Điều quan trọng là chúng ta phải làm việc từ bây giờ, bắt đầu bằng lứa U13, U14. Chúng ta phải có các đội U16, U19 lọt vào World Cup liên tục thì mới mong ĐTQG giành vé dự Cúp thế giới”.

U19 ăn may và U19 đẳng cấp
Giải U21 Quốc tế 2016 đã kết thúc vòng bảng với sự thất thế của hai đội chủ nhà U21 Việt Nam và U21 HAGL. Thế nhưng tại đây là nơi mà sự tranh cãi về hai lứa...

Rất bất ngờ khi Kiatisak bỗng thừa nhận bóng đá trẻ Thái Lan đang kém Việt Nam và Myanmar. Ông nói: “Chúng ta phải chấp nhận bỏ đi đội U16 và U19 hiện nay bởi thậm chí còn thua cả Việt Nam, Myanmar đã giành vé dự World Cup U20. Tôi không nói là họ kém nhưng muốn hoàn thành giấc mơ World Cup thì chúng ta phải làm lại từ lứa U13, U14. Bóng đá Thái Lan phải làm ngay từ bây giờ, không thể chậm trễ hơn”.

Có thể nói, dù Kiatisak đã giúp Thái Lan tìm lại vị thế thống trị khu vực nhưng ông vẫn chưa hài lòng bởi họ chỉ có thể làm vua ở Đông Nam Á. Thậm chí, Zico Thái bị ám ảnh với thành tích giành vé dự World Cup U20 của Việt Nam và Myanmar. Cựu tiền đạo này từng khẳng định mục tiêu của bóng đá xứ chùa vàng là tối thiểu phải giành vé dự World Cup ở cấp độ U19 rồi mới mong hoàn thành giấc mơ vươn ra tầm châu lục và thế giới.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X