Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kiatisak tới Việt Nam: Chỉ còn chờ mệnh lệnh bầu Đức

Thứ Hai 25/09/2017 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người hâm mộ đang rất mong chờ vào một tuyên bố của vị chủ tịch HAGL trong việc đưa HLV người Thái, Senamuang Kiatisak lên nắm quyền tại ĐT Việt Nam.

Cách đây ít ngày, HLV Kiatsak đã chính thức đệ đơn xin từ chức lên BLĐ CLB Port FC sau những kết quả không mấy ấn tượng của đội bóng này ở giải VĐQG Thái Lan dưới sự dẫn dắt của ông. Như vậy là chỉ sau một thời gian ngắn tiếp quản đội bóng thủ đô Bangkok, ấp lực về thành tích một lần nữa đã khiến ‘Zico Thái’ đưa ra quyết định từ chức. Sự chia tay Port FC cũng đang giúp HLV Kiatisak nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn cả trong và ngoài nước. Và ông cũng đang được liên hệ sẽ trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam, nếu như các yêu cầu của ông được VFF thông qua.

Kiatisak toi Viet Nam Chi con cho menh lenh bau Duc hinh anh
Kiatisak là cái tên phù hợp với bóng đá Việt Nam lúc này

Ở tuổi 44, Senamuang Kiatisuk đang được đánh giá là một trong những nhà cầm quân trẻ tuổi, có năng lực nhất tại khu vực Đông Nam Á. Lúc này ông đã sở hữu tấm HCV SEA Games 27, cũng như hai lần cùng ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup ở các năm 2014 và 2016. Thời còn làm cầu thủ, Kiatisak cũng chinh phục rất nhiều những danh hiệu khu vực. Chính kinh nghiệm cùng sự am hiểm về đấu trường này đang là điểm cộng giúp vị HLV này ghi điểm không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác tại Đông Nam Á. Nhiều lời đề nghị đã được đưa ra, song có vẻ như ‘Zico Thái’ vẫn đang chờ đợi vào một lời đề nghị từ Việt Nam – đất nước mà trong thâm tâm, ông luôn quan niệm là quê hương thứ hai của mình.

Chính “Zico Thái” gần đây cũng trả lời giới truyền thông Việt rằng trong tương lai, nếu được VFF gửi lời mời có thể ông sẽ quay trở lại Việt Nam. Đó được xem như một lời gợi mở cho những cái bắt tay trong tương lai giữa VFF và HLV người Thái. Tuy nhiên, sẽ không dễ để điều này có thể xảy ra, nhất là khi mức lương mà VFF phải trả cho Kiatisak cùng bộ sậu được đồn đoán cũng đã vượt qua con số 50 nghìn đô la Mỹ.

Lâu nay, VFF vẫn trả lương cho HLV ngoại theo phương thức kết hợp ngân sách nhà nước và quỹ liên đoàn, có lúc bằng cả tiền tài trợ bên ngoài. Vài năm lại đây, nguồn thu của VFF không dư dả, nhiều công việc của Liên đoàn liên quan tới tài chính phải cậy cả vào các mạnh thường quân như ông bầu Trần Anh Tú. Không chỉ được phân công đặc trách futsal, bầu Tú còn kiêm luôn tài trợ cho các giải trẻ, giải bóng đá nữ... thông qua tài trợ từ Thái Sơn Bắc và Thái Sơn Nam. Như vậy mới thấy, việc trả lương cho HLV trưởng ĐT Việt Nam sắp tới sẽ không hề đơn giản, và VFF đang cần sự chung tay giúp sức của các ông bầu mê bóng đá và quan trọng là không ngại khoản tiền bạc.

Sau HLV Kiatisak, bầu Đức đang là cái tên thu hút sự chú ý tiếp theo lúc này. Còn nhớ năm 2014, khi lứa 1 của Học viện HAGL JMG trình làng và làm mưa làm gió ở đấu trường khu vực, bầu Đức đã từng đề cập tới chuyện có nên mời Kiatisak về dẫn dắt những “gà nòi” của mình. Nhà tài phiệt phố Núi còn tự tin khẳng định, Kiatisak vẫn là “lính” của mình và gọi nào lúc là về lúc đó: “Tôi khẳng định nhé, tôi muốn bắt ‘Sắc’ về đội lúc nào cũng được và bây giờ vẫn thế thôi. Việc ‘Sắc’ là người của LĐBĐ Thái Lan hay của ai đó tôi không biết, nhưng hiện nay ‘Sắc’ vẫn là lính của tôi, tôi… điều được tất cả”.

Kiatisak toi Viet Nam Chi con cho menh lenh bau Duc hinh anh 2
Bầu Đức không khó để thuyết phục Kiatisak lên làm HLV ĐT Việt Nam

Lúc này đây, khi nhiều gương mặt trong khóa 1 Học viện HAGL JMG đã trưởng thành hơn và đang đóng vai trò nòng cốt tại đội U23 và ĐTQG, đây sẽ là cơ hội tốt để bầu Đức thực hiện những dự định còn dang dở của mình là tìm cho lứa ‘gà cưng’ của mình một HLV thực sự đủ tầm để phát huy hết tài năng của họ. Việc thuyết phục Kiatisak sang Việt Nam làm việc không phải nhiệm vụ khó khăn với bầu Đức. Tuy nhiên, khác với 3 năm về trước, lúc này đây vị chủ tịch người Bình Định dường như vẫn chưa có động thái nào cho thấy sự quan tâm của mình với nhà cầm quân người Thái.

Trong một phát biểu mới đây, ông bầu của đội bóng phố Núi đã cho biết chưa nghĩ tới chuyện của Kiatisak: "Hiện tại tôi đang công tác ở nước ngoài nên không có nhiều thời gian quan tâm đến bóng đá nữa đâu. Tôi cũng mới biết Kiatisak đã từ chức ở CLB Port. Nhưng bây giờ, tôi chưa có ý định gì với Kiatisak cả”. Sự ‘thờ ơ’ của bầu Đức cũng được Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh xác nhận: “Đây là việc lớn của đội bóng, cần phải có ý kiến của anh Đức, chúng tôi không thể quyết định. Tới lúc này anh Đức chưa có bất kỳ chỉ đạo nào”.

Điều này cũng dễ hiểu bởi ở thời điểm hiện tại, bầu Đức đã thôi chức phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF. Bên cạnh đó, công việc kinh doanh cũng không còn thuận lợi như trước khiến vị tỷ phú 55 tuổi này khó có thể thoải mái nghĩ về bóng đá. Không những vậy, sau thất bại của lứa cầu thủ con cưng trong việc chinh phục tấm HCV tại SEA Games 29 vừa qua, chuyện bầu Đức chán và thất vọng về bóng đá là có thật. Và khi rơi vào trạng thái này, không ai dám đảm bảo, ông chủ HAGL sẽ còn đủ tâm huyết để làm bóng đá trong môi trường bóng đá ở thời “loạn”.

Một vài chục ngàn đô mỗi tháng để trả lương cho HLV Kiatisak thực tế không phải là con số quá to tát đối với chủ tịch của một tập đoàn lớn như ông Đoàn Nguyên Đức. Chỉ cần bầu Đức đứng ra dàn xếp, chắc chắn chiếc ghế nóng tại ĐT Việt Nam sẽ khó thoát khỏi tầm tay Kiatisak. Lúc này đây, người hâm mộ cũng đang nóng lòng chờ đợi một quyết định từ vị chủ tịch đội bóng phố Núi, song kết quả như thế nào thì chỉ vị tỷ phú này mới có thể biết được.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X