Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Không thể thành công với thầy Nhật"

Thứ Sáu 06/03/2015 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là lời phát biểu của chuyên gia Đặng Gia Mẫn khi nói về việc HLV Takashi lên nhậm chức HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam.

Khong the thanh cong voi thay Nhat hinh anh
Cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn luôn trăn trở về bóng đá nước nhà

Cách đây ít ngày, VFF đã chính thức bổ nhiệm HLV Takashi lên dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam. Như vậy LĐBĐ Việt Nam đã hoàn tất kế hoạch sử dụng thầy Nhật cho cả 2 ĐTQG. Nhiều NHM hy vọng ông Takashi sẽ mang lại nhiều tích cực như những gì ông Miura đã làm. Thậm chí nhiều người còn đặt niềm tin lớn từ chiến lược gia 47 tuổi bởi bóng đá nữ Nhật Bản đang rất phát triển và được coi là cường quốc trên thế giới. Tuy nhiên cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn lại không nghĩ như vậy, ông cho rằng cầu thủ nữ của chúng ta có thể lực kém nên rất khó theo được giáo án theo… bóng đá nam như cách làm của xứ mặt trời mọc.

Chuyên gia này cho biết: "Không thành công được. Thể hình, thể trạng của chúng ta kém, tích lũy thi đấu trong năm cũng ít, không thể "nuốt" nổi giáo án bóng đá nữ Nhật chứ đừng nói của nam Việt Nam. Thể trạng nam nữ Việt Nam còn có cách biệt khá lớn".

Ngoài ra ông Đặng Gia Mẫn cũng tỏ ra thất vọng vì VFF không sử dụng HLV nội cho đội tuyển nữ Quốc gia. Thậm chí ông Mẫn chỉ đích danh những người có thể làm tốt ở vị trí này

là HLV Mai Đức Chung. Thân phụ của cựu tiền đạo Đặng Phương Nam cho biết: “Ở Việt Nam không thiếu người làm được nhưng cách nhìn nhận của xã hội ta là không ủng hộ HLV nội. Ví dụ ông Mai Đức Chung làm tốt nhưng ai cũng có thể “ném đá”. Còn HLV, chuyên gia nước ngoài thì luôn được nể trọng hơn. Đó là điểm yếu của người Việt Nam".

Trong thời gian tới, VFF sẽ tiếp tục sử dụng chính sách “Nhật hóa” nền bóng đá với việc mời GĐKT và quản lý đào tạo trẻ là các chuyên gia tới từ xứ mặt trời mọc. Chuyên gia Đặng Gia Mẫn buồn bã nói về thực trạng nhân tài Việt bị bỏ

rơi: “Chuyên gia có đặc quyền, đặc lợi thì gọi họ về cũng tốt. Nhưng rất buồn vì thói đố kỵ của người Việt nên đành phải mang về các chuyên gia nước ngoài. Còn về lý thuyết không thiếu những “tiến sĩ” bóng đá, chuyên gia kinh nghiệm trong nước. Toàn bộ thể thao nói chung cũng vậy, đó là yếu điểm không dễ khắc phục".

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X