Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Không có chuyện Công Phượng, Tuấn Anh không được gọi vào U23 VN

Thứ Sáu 30/01/2015 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, rộ lên tin đồn lộ danh sách tập trung đội U23 VN chuẩn bị cho vòng loại U22 châu Á vào tháng 3 tới. Đáng chú ý là thông tin những trụ cột của HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường đều không được triệu tập.

Khong co chuyen Cong Phuong, Tuan Anh khong duoc goi vao doi U23 hinh anh
Tuấn Anh và Xuân Trường vẫn còn cơ hội được HLV Miura gọi lên đội U23

Hồi đầu tuần này, HLV Toshiya Miura và VFF đã có buổi làm việc quan trọng để thống nhất các kế hoạch tập trung ĐTQG, đội Olympic trong năm 2015. Với nhiệm vụ trọng tâm là Seagames 28 vào tháng 6 tới tại Singapore thì đội Olympic sẽ được đầu tư trọng điểm và tập trung ngay từ mùng 6 tết Nguyên Đán. Sở dĩ đội bóng trẻ của chúng ta phải tập trung sớm như vậy là để tham dự vòng loại U22 châu Á sẽ diễn ra tại Malaysia vào tháng 3 tới. Vì vậy mà HLV Toshiya Miura đang rất tích cực đi khắp các sân cỏ cả nước để tìm ra những tài năng trẻ cho BĐVN.

Theo dự kiến ban đầu của VFF, lứa U19 của HAGL sẽ được coi là nòng cốt của đội Olympic Việt Nam trong thời gian tới. LĐBĐVN muốn xây dựng một đội bóng trẻ trong thời gian dài để hướng tới những mục tiêu trong tương lai. Tuy nhiên HLV Miura và Tổng cục TDTT không đồng tình với điều này, việc chỉ sử dụng cầu thủ của đội bóng phố Núi sẽ là thiếu công bằng với các tài năng trẻ ở các đội bóng khác. Vì vậy việc nhân sự ở đội Olympic Quốc gia phải là sự hội tụ của những cá nhân tốt nhất về chuyên môn chứ không ưu tiên bất cứ cái tên nào.

Chính vì điều này mà mới đây đã dấy lên tin đồn những trụ cột của HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường không được triệu tập vào đội Olympic Việt Nam. Thông tin này còn cho biết đội bóng phố Núi chỉ có thủ môn Văn Tiến và hậu vệ Đức Lương là được HLV Miura triệu tập. Tuy nhiên đây là thông tin hoàn toàn không chính xác bởi HLV Miura chưa chính thức điền tên một cầu thủ nào. Theo thông tin từ VFF thì vào ngày 9/2, 1 ngày sau khi kết thúc vòng 7 V-League 2015 thì HLV người Nhật mới chính thức công bố danh sách triệu tập đội Olympic VN.

Đây là lý do vì sao mà HLV Miura vẫn sẽ hành quân lên phố Núi để chứng kiến HAGL thi đấu vào cuối tuần này với Than Quảng Ninh. Nếu có phong độ tốt thì những Tuấn Anh, Xuân Trường hay Công Phượng hoàn toàn có thể nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Nhật.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X