Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Khóa 1 HAGL JMG đã chạm tới giới hạn?

Thứ Tư 21/12/2016 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả của trận U21 HAGL 0-1 U21 Thái Lan không phải điều đáng nói nhưng màn trình diễn của hai đội thì có. Với những gì đã thể hiện, rõ ràng lứa học viên khóa 1 HAGL JMG đã có dấu hiệu chững lại.

Một trận đấu ở giải trẻ và lại là giao hữu đương nhiên kết quả chỉ là thứ yếu. Việc U21 HAGL thua trận cũng không phải là thảm họa hay điều gì đó quá to tát. Nhưng nếu là những người theo sát lứa học viên khóa 1 HAGL JMG thì không thể không lo lắng. Đúng là những cầu thủ phố Núi còn trẻ nhưng các đối thủ khác thậm chí còn trẻ hơn. Nếu như khi 19, 20 tuổi, Công Phượng và các đồng đội vô địch giải U21 Quốc tế một cách dễ dàng thì năm nay chật vật ngay từ điểm khởi đầu. Vấn đề còn nằm ở chỗ, màn trình diễn của thầy trò HLV Graechen hoàn toàn phản ánh đúng sự sa sút của những Công Phượng, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Sơn, Thanh Hậu trong suốt thời gian qua. Điều đó khiến những người yêu HAGL và nhất là những người trong cuộc phải giật mình lo sợ.

U21 HAGL 0-1 U21 Thái Lan (KT): Thất bại toàn diện
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp U21 HAGL vs U21 Thái Lan: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu U21...

Sẽ là quá sớm để cho rằng những cầu thủ như Công Phượng, Đông Triều đã thui chột vì họ mới chuẩn bị bước sang tuổi 22. Tuy nhiên với rất nhiều người, đặc biệt là những nhà làm chuyên môn thì có vẻ như các học viên khóa 1 HAGL JMG đã chạm đến ngưỡng. Công Phượng được tu nghiệp ở nước ngoài nhưng thậm chí còn thụt lùi hơn trước. Lý do không được thi đấu mất cảm giác bị loại bỏ bởi ở Nhật, tiền đạo này vẫn ra sân thường xuyên ở các trận đấu dành cho đội hình trẻ và dự bị. Không nói đâu xa, Tuấn Anh và Xuân Trường cũng thi đấu ít nhưng họ không hề mất cảm giác bóng. Sa sút vì lý do gì thì chính bản thân Công Phượng mới biết rõ nhất. Nhưng có lẽ nếu nói tiền đạo này đã chạm đến ngưỡng cũng không sai.

Khoa 1 HAGL JMG da cham toi gioi han hinh anh
Công Phượng là tiêu biểu cho sự chững lại của cầu thủ khóa 1 HAGL JMG

Trước trận đấu, Công Phượng rất tự tin khi được thi đấu cùng các đồng đội cũ, dưới lối chơi quen thuộc của HLV Graechen thì anh sẽ hồi sinh. Trong suốt trận đấu với U21 Thái Lan, số 10 được các đồng đội dồn rất nhiều bóng. Kết quả, hình ảnh tương tự như trong màu áo ĐTVN tại AFF Cup 2016 được tái hiện. Gần như bóng cứ đến chân của Phượng là mất. Dễ hiểu thôi, bây giờ là thời của pressing, các hậu vệ áp sát rất nhanh. Còn tiền đạo người Đô Lương thì vẫn vậy, anh quá rườm rà, đá nhiều chạm. Đó là tư duy chơi bóng cũ kỹ của những năm 90. Đừng vội so sánh với những pha solo của Messi hay Ronaldo bởi họ chỉ cần 1 chạm là qua 1 hậu vệ (chưa kể tốc độ). Còn ở Phượng là rất nhiều chạm rồi mới tới động tác qua người, như thế là cho đối thủ rất nhiều thời gian để cản phá…

Công Phượng: “HAGL sẽ giúp tôi tìm lại cảm hứng”
Tối nay, tiền đạo Công Phượng sẽ trở lại khoác áo đội bóng phố Núi trong trận U21 HAGL vs U21 Thái Lan.

Ngoài Công Phượng, Hồng Duy, Đông Triều, Văn Sơn, Thanh Hậu cũng có xu hướng thụt lùi so với bước khởi đầu sự nghiệp. Điểm chung của 4 cầu thủ này là quá thiếu sức mạnh và tốc độ. Thanh Hậu là rất kém trong việc tranh chấp ở giữa sân. Còn với Hồng Duy, Đông Triều, Văn Sơn, điểm yếu về tốc độ bộc lộ rất rõ. Hai cựu hậu vệ U19 Việt Nam liên tục bị các cầu thủ U21 Thái Lan cho “hít khói”. Thậm chí cánh phải của Văn Sơn bị đối thủ khai thác từ đầu cho tới cuối trận. Còn với Hồng Duy, lối chơi “hoa lá” của anh trở nên vô hại khi đối thủ đá nhanh. Hạn chế về tốc độ cũng là lý do mà đã rất lâu rồi NHM không còn thấy những pha dốc bóng của tiền vệ người Bình Phước.

Khoa 1 HAGL JMG da cham toi gioi han hinh anh 2
Cách đá nhiều chạm của cầu thủ HAGL thường rất dễ mất bóng

Trong đội hình của U21 HAGL hôm qua, Xuân Trường, Văn Thanh và Văn Toàn vẫn là những điểm sáng lớn nhất. Xuân Trường chuyền bóng vẫn đầy tinh tế. Còn bộ đôi cầu thủ người Hải Dương tạo ra sinh khí bởi cách đá năng nổ của mình ở hai cánh. Tuy nhiên, trước U21 Thái Lan có tốc độ tốt hơn thì các pha lên bóng của Văn Toàn và Văn Thanh cũng giảm độ sát thương. Ba tuyển thủ Quốc gia này gần như tái hiện màn trình diễn ở AFF Cup 2016, chỉ có điều các vệ tinh xung quanh quá yếu khiến họ không thể tỏa sáng.

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá thấp U21 HAGL ở giải U21 quốc tế 2016
HLV Hoàng Anh Tuấn của tuyển U19 Việt Nam đánh giá lứa Công Phượng chưa phải ứng viên cho chức vô địch giải U21 Quốc tế - Clear Men Cup 2016.

Đa số các thành viên của khóa 1 HAGL JMG có dấu hiệu chững lại, thậm chí đi xuống. Màn trình diễn tổng thể của cả đội hôm qua còn đáng thất vọng hơn. Lối chơi ban bật ăn ý, nhuần nhuyễn gần như đã chết. U21 HAGL để cho U21 Thái Lan kiểm soát thế trận và dồn ép trong suốt trận đấu. Còn các học trò của HLV Greachen chuyền hỏng rất nhiều. Điều này chứng tỏ rằng lối chơi ban ngắn sẽ trở nên lắt nhắt khi bước vào các trận đấu đỉnh cao, trước những đối thủ pressing nhanh. Vấn đề đặt ra bây giờ là phải chỉnh sửa lối chơi và tư duy chơi bóng cho những Công Phượng, Đông Triều, Hồng Duy càng nhanh càng tốt. Nhưng liệu có kịp không khi chỉ còn 10 ngày nữa là “đám trẻ” đã bước sang tuổi 22 rồi, cái tuổi gần như phong cách chơi bóng đã định hình…
 


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X