Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi ông Miura đổ lỗi cho cầu thủ

Thứ Tư 14/10/2015 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Miura không thừa nhận sai lầm sau trận thua Thái Lan. Trong buổi họp báo, ông trách móc cầu thủ và cho rằng, họ đã buông xuôi quá sớm. Rất ít nhà cầm quân làm như ông.

HLV người Nhật có vẻ mâu thuẫn với chính mình khi công khai chỉ trích điểm yếu của các học trò sau trận. Ông bảo, toàn đội đã không thực hiện đúng chiến thuật do ông đề ra và cũng chừng ấy con người không chờ tiếng còi dứt trận đã “bỏ dở” giữa chừng.

Xét trên khía cạnh người thầy, ông Miura là HLV đầu tiên chỉ trích học trò sau thất bại. Còn nhớ, ĐT Việt Nam qua các triều đại do HLV Alfred Riedl, Henrique Calisto dẫn dắt mỗi khi có biến đều là thầy nhận lỗi về mình. Đặc biệt, nhà cầm quân người Áo chưa từng chỉ trích bất cứ cầu thủ nào, mặc cho đội tuyển bị chĩa mũi dùi cay nghiệt đến mức nào.

Khi ong Miura do loi cho cau thu hinh anh
Sau khi thua trận, Kiatisak là người chủ động tiến về phía ban huấn luyện ĐT Việt Nam để bắt tay HLV Miura. Ảnh: Zing

Lần nào thua trận, HLV Alfred Riedl cũng lặp lại gần như nguyên văn: “Tôi xin lỗi, tôi đã sai. Các cầu thủ đã thi đấu hết mình và tôi cảm ơn họ vì điều đó”. Lời chỉ trích hiếm hoi (đúng hơn là lời than phiền) mà ông từng tuyên bố là: “Bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc”. Câu nói ấy, cho đến bây giờ ai cũng coi đó là châm ngôn, là sự thật trong tất cả yếu kém của cấp quản lý. Điều này lý giải vì sao, HLV Alfred Riedl là người nhận được sự tôn trọng từ sâu thẳm của các học trò.

HLV Henrique Calisto thì cá tính hơn khi nhiều lần bày tỏ thẳng thắn về những điểm đen ở VFF nên khiến những người thuê ông cảm thấy nóng mặt, nhưng tuyệt đối, ông thầy người Bồ cũng chưa từng ca thán học trò. Sau này, ĐT Việt Nam có phần tụt lùi khi được dẫn dắt bởi HLV nội địa Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc cũng vậy. Họ - có thể không tạo ra một đội bóng chiến thắng như kỳ vọng – nhưng bao giờ cũng nhận lỗi về mình và cảm ơn các học trò.

Thế nên, việc không nhận sai và trách cứ cầu thủ sau trận thua Thái Lan của HLV Miura khiến nhiều người cảm thấy… kỳ kỳ. Cầu thủ vào được đội tuyển là do ông lựa chọn. VFF đã trao cái quyền tối cao ấy cho ông cơ mà? Họ không thực hiện đúng lời chỉ dẫn của ông thì chẳng phải họ không làm, mà là ông truyền đạt chưa tới.

Thua toàn diện Thái Lan, HLV Miura vẫn quay sang trách các cầu thủ
(Bongda24h.vn) – Thất bại 0-3 trước đội tuyển Thái Lan một cách tâm phục khẩu phục, HLV Miura đã kiên quyết không nhận trách nhiệm về mình, đồng thời ông cho...
Khi trận đấu bắt đầu cho đến thời điểm người Thái vượt lên và ĐT Việt Nam gặp bất lợi sau đó, ông có quyền thay đổi, có quyền điều chỉnh nhưng thực tế ông đã đưa ra các quyết định sai. Sai ở đây chỉ cần căn cứ vào kết quả. Tại sao trận lượt đi đá sân khách, thiếu người mà thua 0-1, trận lượt về đầy đủ yếu tố lại thua 0-3? Cái đó, ông không thể và không nên đổ lỗi cho cầu thủ.

 

Trong chừng mực nào đó, ông Miura là người rất may mắn khi phần lớn các học trò được ông trưng dụng bênh vực. Lê Công Vinh sẵn sàng đăng đàn bảo vệ cách làm khó hiểu của ông ngay cả khi dư luận ném đá. Văn Quyết cũng làm điều tương tự, trong khi Hoàng Thịnh, Đinh Tiến Thành, Thanh Hiền, thậm chí cả Quế Ngọc Hải khi còn hiện diện cũng nhất nhất đứng về phía thầy trong các câu chuyện họ được đề cập đến.

Tất cả những điều đó phải chăng ông Miura không biết, hay ông quên nó chỉ sau một trận thua? Thất bại trước người Thái khiến NHM như đứt từng khúc ruột. Nguyên nhân đến từ nhiều phía chứ chẳng riêng mình HLV trưởng phải chịu trách nhiệm. Nhưng cách phát ngôn có phần “phủi tay” của ông đúng là… khó thông cảm!

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X