Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Khi Nguyễn Quang Hải tìm lại được chính mình

Thứ Năm 28/12/2023 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những vòng đấu gần đây chứng kiến Quang Hải thi đấu khởi sắc trở lại và đây là tín hiệu tốt, nhất là khi Asian Cup sẽ diễn ra vào tháng sau.

Khi Quang Hải tìm lại sự tự tin

Trước khi mùa giải V.League 1 2023/2024 khởi tranh, không nhiều người hâm mộ kỳ vọng quá nhiều về màn trở lại của Quang Hải. Quãng thời gian chật vật tại Pháp cùng nửa mùa giải V.League 2023 nhạt nhòa khiến phong độ của tiền vệ này bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Lẽ tất yếu, sự tự tin ở đôi chân của Quang Hải cũng cùn mòn đi thấy rõ. Mất tự tin cũng là cơn ác mộng mà không cầu thủ nào muốn trải qua, nhất là với một cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công như Quang Hải. Chấn thương bắp chân trong trận giao hữu hồi tháng 10 vừa qua càng khiến hành trình lấy lại phong độ của Hải “con” thêm gian truân.

Nhưng đúng ở thời điểm ít được kỳ vọng nhất, Quang Hải từng bước một lấy lại niềm cảm hứng trên đôi chân của mình. Trong sự nghiệp, không ít lần Quang Hải bị đặt nghi vấn về phong độ. Nhưng cứ lần nào bị hoài nghi về năng lực, Hải “con” sẽ “đáp trả” bằng màn trình diễn đầy thuyết phục và những trận đấu đã qua trong màu áo CA Hà Nội là ví dụ.

Khi Nguyễn Quang Hải tìm lại được chính mình 1
Quang Hải có phong độ cao những trận gần đây

Trải qua năm trận gần nhất cùng CA Hà Nội, Quang Hải ghi 3 bàn và 2 kiến tạo. Bàn thắng trước Hải Phòng hay Nam Định có thể được cộng hưởng bởi yếu tố may mắn, nhưng cú đá trước Bình Dương đã cho thấy phẩm chất tốt nhất của Quang Hải. Quan trọng nhất, những phẩm chất làm nên tên tuổi của Quang Hải dần trở lại trên đôi chân của tiền vệ này.

Ở trận gặp Bình Dương, số 19 của Công An Hà Nội tiếp bóng, đẩy qua chân trái rồi cứa lòng về phía góc xa dễ gợi lên trong tâm trí người hâm mộ nhiều cảm xúc. Vẫn dáng sút ấy, cái chân trái quen thuộc cùng đường bóng mỹ miều vào góc xa, hình ảnh Quang Hải rực cháy ngày nào nhất đang lờ mờ trở lại trước mắt CĐV.

Một khi bàn thắng hay kiến tạo đến, sự tự tin sẽ trở lại với tiền vệ này. Và khi đã lấy lại được sự tự tin, tiền vệ 26 tuổi đủ sức tạo ra khác biệt cho thế trận của đội bóng. Đây là tín hiệu tốt với cá nhân Quang Hải, với CA Hà Nội và với HLV Troussier, bởi lẽ Asian Cup sẽ diễn ra sau đây chưa đầy một tháng.

Tin vui cho ĐT Việt Nam

Việc Quang Hải lấy lại cảm giác thi đấu tốt nhất là tin vui với ĐT Việt Nam. Sau khi vắng mặt ở hai trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 hồi tháng 11 vừa qua, Quang Hải đã trở lại trong danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam dự Asian Cup, mang theo niềm hy vọng cho người hâm mộ.

Khi Nguyễn Quang Hải tìm lại được chính mình 2
Quang Hải trở lại danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam

HLV Troussier rất mong chờ sự trở lại của Quang Hải. Ngay khi cầu thủ này trở về từ Pháp, tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam đã cho Quang Hải đá chính ở hai trận giao hữu hồi tháng 6. Ông hiểu rằng với một người quá lâu không được thi đấu, Quang Hải khát khao ra sân đá chính hơn lúc nào hết.

Tiền vệ sinh năm 1997 cũng đáp lại sự kiên nhẫn của HLV trưởng bằng sự kiên trì cùng bản lĩnh thi đấu đáng nể. Phần thưởng cho tiền vệ này là một vị trí trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam. Thậm chí, Quang Hải còn có lợi thế lớn trong cuộc đua giành suất đá chính tại Asian Cup tới.

Về phía HLV Troussier, ông hiểu Quang Hải quan trọng ra sao với ĐT Việt Nam ở giải đấu đầu năm tới. Tiền vệ sinh năm 1997 có thể không đạt phong độ cao, nhưng ở ĐT Việt Nam lúc này, không nhiều cầu thủ có khả năng sáng tạo cũng như tạo ra đột biến cao như tiền vệ thuộc biên chế Công An Hà Nội.

Khi Nguyễn Quang Hải tìm lại được chính mình 3
Quang Hải là cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến cao tại ĐT Việt Nam hiện tại

Những đường chuyền có tính sát thương cao, những pha bóng tạo ra khác biệt hay thậm chí là những siêu phẩm đều là “thương hiệu” của Quang Hải. Chưa kể, tiền vệ này còn rất có duyên khi thi đấu ở những giải đấu cấp châu lục. Đó là màn trình diễn đẳng cấp ở VCK U23 châu Á 2018, siêu phẩm đá phạt ở AFC Cup 2019 hay pha móc bóng điệu nghệ vào lưới Malaysia ở vòng loại 2 World Cup 2022.

Tại Asian Cup tới, ĐT Việt Nam sẽ chung bảng hai đối thủ được đánh giá cao là Nhật Bản và Iraq. Trước đối thủ tầm cỡ, ĐT Việt Nam cần một cầu thủ có thể xoay chuyển cục diện trận đấu từ những cơ hội nhỏ nhất. Sẽ không bất ngờ nếu Quang Hải tạo ra khác biệt trong những trận đấu của ĐT Việt Nam, bởi đây là phẩm chất vốn có của tiền vệ này.

Bốn năm trước, siêu phẩm đá phạt của Quang Hải vào lưới Yemen giúp ĐT Việt Nam vừa đủ lách qua khe cửa hẹp để vượt qua vòng bảng. Mơ mộng về một siêu phẩm tương tự tại Qatar là điều xa vời. Có rất nhiều điều có thể xảy ra trong một tháng tới, ngay cả suất dự Asian Cup của Quang Hải cũng chưa được đảm bảo. Nhưng khi đôi chân được sự tự tin chắp cánh, Quang Hải có quyền tin vào một màn trình diễn đáng nhớ cùng đội tuyển.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X