Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi bầu Hiển mê “chất Nghệ”

Thứ Tư 04/09/2013 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc chiêu mộ thành công tiền vệ tài hoa Hector, HN T&T không chỉ gia tăng sức mạnh tuyến giữa, mà còn một lần nữa khiến SLNA phải ngậm đắng nuốt cay nhìn những cầu thủ giỏi nhất của mình tới đầu quân cho đối thủ nhiều duyên nợ. Còn với bầu Hiển, dường như ông đang muốn tăng thêm chất Nghệ trong đội bóng của mình, khi HN T&T đang rất cần những cầu thủ thể hiện sự máu lửa và ý chí để tiếp tục vươn tới những thành công.

Ngay từ khi bước chân vào bóng đá, bầu Hiển đã xây dựng một đội bóng với nòng cốt là những cầu thủ xứ Nghệ. Là người có con mắt tinh đời, lại quá hiểu những gì mà cầu thủ Nghệ An cần, nên ngay khi thăng hạng lên chơi V.League, một loạt các cầu thủ gốc Nghệ đã được bầu Hiển mời ra thủ đô.

Công Vinh chính là bản hợp đồng “bom tấn”, với giá trị chuyển nhượng kỷ lục 7 tỷ ở thời điểm cách đây 5 năm. Không chỉ sở hữu chân sút nội số 1 Việt Nam ở thời điểm đó, bầu Hiển còn đưa về thủ môn xuất sắc nhất ĐNA Dương Hồng Sơn, cùng tài năng chạy cánh Hồng Tiến.

SLNA nhiều lần giành chiến thắng trên sân Hàng Đẫy
SLNA nhiều lần giành chiến thắng trên sân Hàng Đẫy

Sự máu lửa và ý chí phấn đấu của các cầu thủ SLNA luôn khiến bầu Hiển yêu thích. Ở HN T&T, có lẽ tiền không thiếu, nên sự khởi đầu bằng những cầu thủ có khát vọng, có sự cầu tiến, là điều mà bầu Hiển nhận ra và ông đã làm rất thành công.

Thậm chí, với kế hoạch “Nghệ An hóa” đội bóng, bầu Hiển còn mời cả HLV Hữu Thắng về dẫn dắt HN T&T năm 2009. Và dù ông Thắng chỉ ra Hà Nội trong một thời gian ngắn, nhưng cũng đã để lại dấu ấn rất lớn, khi giúp HN T&T từ chỗ suýt xuống hạng, lọt vào tốp 4 chung cuộc.

Nên nhớ, trong lịch sử V.League, có một lời nguyền với các đội bóng xếp bét BXH lượt đi thì kiều gì cũng xuống hạng mùa đó. Vậy mà HN T&T còn suýt có huy chương, còn Công Vinh trở thành cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất (14 bàn) ở mùa giải 2009.

Với bản chất chịu thương, chịu khó, cầu thủ gốc Nghệ luôn được bầu Hiển yêu quý hơn nhiều so với các cầu thủ khác trong đội. Tuy nhiên, trường hợp của Công Vinh có lẽ là cái tát đau nhất với ông bầu này, khi “lật kèo” chỉ trong vòng 1 đêm để về với bầu Kiên. Là người đưa Công Vinh lên đỉnh cao sự nghiệp và cho anh tiền tài, danh vọng, bầu Hiển đương nhiên là người đau nhất trong vụ Công Vinh ra đi.

Để duy trì chất Nghệ trong đội bóng, bầu Hiển đã rất muốn đưa Trọng Hoàng và Âu Văn Hoàn về ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này cuối cùng đã chấp nhận phần thiệt về mình để ở lại cống hiến cho đội bóng quê hương ít nhất 1 năm nữa. Việc không thuyết phục được Trọng Hoàng và Âu Văn Hoàn là một thất bại của bầu Hiển, nhưng điều đó cũng chẳng sao vì HN T&T vẫn đủ sức vô địch.

Và, chính chức vô địch đầy thuyết phục ấy, kèm theo là những khoản thưởng kỷ lục, những mức lương ổn định trong tình hình kinh tế khó khăn, đã trở thành sức hút lớn với các cầu thủ ở V.League, SLNA cũng không phải ngoại lệ.

Linh hồn tuyến giữa của SLNA 2 mùa giải vừa qua là Hector đã chính thức nhận lời về HN T&T, với bản hợp đồng 1 năm có mức lương 8.000 USD/tháng, lót tay 80.000 USD/năm. Chuyện SLNA “chảy máu” nhân tài xảy ra không hiếm, nhưng việc Hector về đầu quân cho bầu Hiển thực sự là một nỗi đau với đội bóng xứ Nghệ.

Không ít lần trong quá khứ đội bóng nhà bầu Hiển đã giành được chữ ký của các cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình SLNA như Công Vinh, Hồng Sơn, Hồng Tiến…Nói cách khác, SLNA đã bị bầu Hiển “hút máu” nhằm tăng cường sức mạnh cho mình để đối đầu với chính SLNA mùa tới.

Với việc rất mê chất Nghệ, chẳng ai dám chắc bầu Hiển sẽ không tiếp tục đưa về những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Nghệ An. Ngay khi mùa giải năm nay kết thúc, hàng loạt trụ cột cả ngoại binh và nội binh của SLNA đều hết hạn hợp đồng, chắc chắn sẽ cân nhắc trước lời mời đầy hấp dẫn của đội bóng thủ đô.

Chất Nghệ đang trở lại với HN T&T, khi những nỗ lực xây dựng hình ảnh đội bóng có nhiều cầu thủ gốc Hà Nội những màu giải qua của bầu Hiển không thu lại kết quả. Với nguồn tài chính rất hạn hẹp, SLNA đang tự đánh mất chất Nghệ của mình vào tay các đối thủ. Người xứ Nghệ buồn lắm, nhưng họ đành bất lực. Còn bầu Hiển, ở một nơi nào đó, có lẽ ông đang mỉm cười…

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X