Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ đôi HLV Hàn Quốc: Kế hoạch chấn hưng bóng đá Việt của bầu Đức?

Thứ Hai 23/10/2017 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc HAGL chiêu mộ GĐKT người Hàn Quốc cho thấy những nỗ lực cuối cùng của bầu Đức trong kế hoạch chấn hưng bóng đá Việt.

   

Làm lại tất cả sau SEA Games 29

Từng dồn nhiều tâm huyết và tiền bạc cho mục tiêu chinh phục SEA Games 29, tuy nhiên cuối cùng mọi sự cố gắng của bầu Đức đều đổ bể khi mà mục tiêu này thất bại theo cách cay đắng nhất dưới tay HLV Nguyễn Hữu Thắng. Khi mà dư âm của SEA Games 29 chưa qua, vị chủ tịch CLB HAGL tiếp tục phải nhận thêm những tin buồn khi đội bóng của ông thi đấu bết bát tại V-League. Ba trận thua liên tiếp chỉ trong một thời gian ngắn đã đánh trúng niềm kiêu hãnh của bầu Đức, khiến ông phải ra tay khi mà bóng đá nước nhà đang bị cuốn vào vòng xoáy thất bại ở mọi cấp độ.

Bo doi HLV Han Quoc Ke hoach chan hung bong da Viet cua bau Duc hinh anh
Bầu Đức đứng sau sự có mặt của hai vị HLV Hàn Quốc tại Việt Nam?

Âm thầm hành động, bầu Đức đã khiến tất cả phải bất ngờ khi chiêu mộ nhà cầm quân từng hai lần tham dự World Cup, HLV Chung Hae Seong, bên cạnh đó, ông cũng có những tác động vào việc chọn HLV trưởng ĐTQG, ông Park Hang Seo cũng tới từ Hàn Quốc. Sự có mặt của hai vị trợ lý tài ba một thời của HLV Guus Hiddink ở ĐT Hàn Quốc chính là ‘canh bạc tất tay’ của bầu Đức trong mục tiêu chấn hưng bóng đá Việt sau một khoảng thời gian dài không thể vô địch khu vực.

Việc bầu Đức ‘mượn tay’ người Hàn để giúp bóng đá Việt Nam lên đỉnh Đông Nam Á là điều hoàn toàn có cơ sở. Cần biết rằng, ông Chung Hae Seong và  cả ông Park Hang Seo đều có chung một người đại diện là nhà môi giới Lee Dong Jun. Và vị này cũng lại là người đại diện của cầu thủ Lương Xuân Trường tại Hàn Quốc. Từ đó có thể nhận ra việc mời cặp đôi “Chung - Park” cùng về Việt Nam, bầu Đức đã lên kế hoạch rất chi tiết để chăm sóc các cầu thủ HAGL ở đội tuyển, và xa hơn là chấn hưng bóng đá Việt.

Sau thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Calisto năm 2008, bóng đá Việt Nam vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm những vị thuyền trưởng bản lĩnh có thể ‘chỉ đường, dẫn lối’ cho bóng đá Việt. Đã 9 năm nay, ĐT Việt Nam đã không thể tái hiện kỳ tích vô địch AFF Cup còn tấm huy chương vàng SEA Games vẫn là một giấc mơ ngoài tầm với đối với các cầu thủ trẻ. Hơn lúc nào hết, chúng ta cần những người thầy biết truyền lửa và có khả năng cải thiện điểm yếu về tâm lý cho các cầu thủ Việt, và đó cũng là lý do vì sao bộ đôi HLV người Hàn Quốc xuất hiện.


Sự cao tay của bầu Đức

Sau SEA Games 29, người ta đã được thấy sự xuất hiện thường xuyên của ông bầu của đội bóng phố Núi trên các mặt báo. Và Bầu Đức cũng không ngại chê trách năng lực hay khả năng cầm quân của bộ đôi Hoàng Anh Tuấn - Jurgen Gede, những người đang nhận được thiện cảm của VFF lẫn người hâm mộ sau thành công của ĐT U19 Việt Nam. Điều này có thể lí giải là việc bầu Đức không muốn bộ đôi này ngồi vào chiếc ghế ở ĐTQG.

Bo doi HLV Han Quoc Ke hoach chan hung bong da Viet cua bau Duc hinh anh
Bầu Đức xuất hiện nhiều hơn sau SEA Games 29

Và rồi sau đó, người hâm mộ tiếp tục được thấy  vị chủ tịch HAGL xuất hiện ở Hàn Quốc trong lễ ra mắt HLV trưởng ĐT Việt Nam. Dù không công bố nhưng ai cũng hiểu bầu Đức là ‘đạo diễn’ đứng sau thương vụ này. Rõ ràng việc đưa HLV Park Hang Seo lên nằm quyền ở ĐTQG nằm trong kế hoạch của bầu Đức, cũng như việc đưa một đồng nghiệp cũ của ông Park là HLV Chung Hae Seong làm GĐKT tại CLB HAGL để phục vụ một nhiệm vụ tối quan trọng không kém là kết nối cầu thủ HAGL với ĐT Việt Nam.

Trên thực tế, việc bổ nhiệm HLV Chung Hae Seong làm GĐKT HAGL thay vì vị trí HLV trưởng của đội bóng phố Núi cũng có ý đồ riêng của bầu Đức, bởi ngoài những công việc tại HAGL, vị này hoàn toàn có thể hỗ trợ người đồng nghiệp Park Hang Seo như một trợ lý trên tuyển Việt Nam. Sẽ khó khăn hơn nếu một vị HVL trưởng một đội bóng lại bỏ bê nhiệm vụ để hỗ trợ đội tuyển quốc gia. Từ đó có thể thấy sự tính toán hết sức chu đáo của bầu Đức khi đưa HLV Park Hang Seo và Chung Hae Seong về Việt Nam, tất cả đều chung mục đích chính là đưa quân bầu Đức lên tuyển quốc gia nhằm mục tiêu chấn hưng bóng đá Việt Nam theo cách của mình.

Trong quá khứ, các nhà cầm quân Toshiya Miura và Hoàng Anh Tuấn đều bị mất điểm nghiêm trọng trong mắt vị chủ tịch HAGL bởi không chịu thừa nhận tài năng và trọng dụng các cầu thủ của ông. Và với những gì đang diễn ra lúc này, có thể thấy là một lần nữa bầu Đức lại đang muốn can thiệp vào việc chọn quân trên tuyển.

Nhiều cầu thủ vẫn truyền tai nhau rằng: “Với bầu Đức một HLV giỏi không phải là HLV có thể giúp bóng đá Việt Nam có danh hiệu, mà đơn giản là HLV ấy dùng nhiều cầu thủ HAGL”. Và có vẻ như điều đó đang xảy ra với bóng đá Việt ở thời điểm hiện tại.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X