Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

K+ ngang ngược, vẫn muốn độc quyền Premier League

Thứ Bảy 21/11/2015 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vấn đề bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh đang hết sức gây tranh cãi khi các đài không đạt được tiếng nói chung.

BQTH Premier League van dang gay tranh cai
BQTH Premier League vẫn đang gây tranh cãi

Trước tình hình tranh giành bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam leo thang trong những năm qua nên Bộ Thông Tin & Truyền Thông đã phải can thiệp. Chỉ thị của cơ quan đứng đầu ngành thông tin là không mua bản quyền bằng mọi giá, không độc quyền, nếu có đài truyền hình tự mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh riêng lẻ với giá cao hơn hiện tại 20% sẽ bị cấm phát sóng.

Tưởng như hành động này sẽ giúp vấn đề bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh được giải quyết. Tuy nhiên trong cuộc họp mới đây của Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam thì K+ đã không cam kết chống mua độc quyền. Ông Lê Đình Cường, phó Chủ tịch Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam cho biết về cuộc họp mới đây giữa các đài.

BQTH Ngoại hạng Anh: Chạy đua là tự sát
Bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh giai đoạn 2016-2019 đang bắt đầu nóng lên khi nhà thầu nước ngoài đã bắt đầu nhận hồ sơ của các đài truyền hình Việt Nam....

Ông Lê Đình Cường cho biết: “Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam đã đứng ra tổ chức cuộc gặp giữa 12 đài truyền hình, trong đó có VTV, K+, SCTV… bàn về chuyện bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh tại Việt Nam giai đoạn 2016-2019. Sau đó chúng tôi có làm công văn gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ thông tin truyền thông đề xuất về việc mua bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh ba mùa sắp tới”.

Một trong những vấn đề mà NHM quan tâm nhất là việc K+ có tự ý mua riêng nữa không. Nỗi lo có thật khi phía VSTV không cam kết chống độc quyền. Ông Lê Đình Cường chia sẻ về vấn đề này: “Đại diện của K+ ký vào văn bản, xác nhận có tham dự buổi họp trên và ghi nhận ý kiến của Hiệp hội. Tuy nhiên, đơn vị này chưa cam kết sẽ không mua với giá cao hay chống mua độc quyền”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X