Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Jordan là thử thách lớn, nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam cần phải vượt qua”

Thứ Năm 22/03/2018 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một bài báo được đăng tải trên Fox Sports Asia, ký giả Gabriel Tan cho rằng, ĐT Việt Nam với nòng cốt là những cầu thủ trẻ phải hạ gục Jordan.


Ít ngày qua, HLV Park Hang Seo đã triệu tập danh sách ĐT Việt Nam khá bất ngờ. Theo đó, 14 cái tên thuộc biên chế U23 Việt Nam làm nên chiến tích lịch sử đã được gọi lên tuyển, và đây chắc chắn sẽ là nòng cốt của ĐT đấu với Jordan.
 
Nhà báo Gabriel Tan đánh giá cao bản danh sách này của HLV Hàn Quốc, và cho rằng đây là quyết định chính xác cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Bài báo lấy ví dụ: “U23 Thái Lan đã vô địch giải đấu U23 Đông Nam Á, sau đó họ lên ngôi tại AFF Cup 2014 dưới thời HLV Kiatisuk.”
 
“Bây giờ, những ngôi sao như Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin đã thi đấu tại nước ngoài. U23 Việt Nam lúc này cũng vậy, họ đủ sức trở thành bộ khung của đội tuyển, bất chấp tuổi đời các cầu thủ còn khá trẻ.”

ĐT Việt Nam sẽ có nòng cốt là những cầu thủ trẻ

ĐT Việt Nam sẽ có nòng cốt là những cầu thủ trẻ


“Tiền vệ Lương Xuân Trường, cầu thủ tấn công Nguyễn Công Phượng đã sẵn sàng ở những cấp độ cao nhất, bởi vậy không có lý do gì những Văn Thanh, Quang Hải hay Duy Mạnh không thể đại diện cho ĐT Việt Nam trong một thập kỷ tới.”
 
“Jordan là một đội bóng ở đẳng cấp khá tại châu Á. Họ chỉ dưới những Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả Rập Saudi, Úc, Trung Quốc và Uzbekistan. Trong đó, kỷ lục của họ là chỉ nhận 1 thất bại trong 12 trận vào năm 2017. Tuy nhiên nếu Việt Nam muốn làm được điều gì đó tại Asian Cup sắp tới, Jordan là đối thủ mà họ cần phải chiến thắng.”
 
Để chuẩn bị cho trận đấu tranh ngôi nhất bảng này, HLV Park Hang Seo đã đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ U23 – những chiến binh đã chiến đấu cùng ông tại U23 châu Á vừa rồi. Bởi vậy, nhiều khả năng Việt Nam sẽ sử dụng phần lớn những cầu thủ trẻ, và cả chiến thuật 3-4-3 đã được áp dụng nhuần nhuyễn.

ĐT Việt Nam hay U23 mở rộng? Hãy đặt niềm tin vào Mr Park
Bất ngờ triệu tập đến 14 cầu thủ U23 lên danh sách ĐT Việt Nam, quyết định của HLV Park Hang Seo nhận phải những ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, ông thầy người...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X