Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia đứng trước nguy cơ mất trắng nếu sa thải HLV Hàn Quốc

Thứ Ba 23/06/2020 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Indonesia có thể sẽ mất cả chì lẫn chài nếu sa thải HLV Shin Tae-yong vào thời điểm này.

Như đã biết, giữa HLV trưởng ĐTQG Indonesia Shin Tae-yong và Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) đang xảy ra một số mâu thuẫn. Mọi chuyện xuất phát khi ông Shin lên mặt báo ‘nói xấu’ về bóng đá xứ vạn đảo. Theo ông, PSSI giao cho ông một nhiệm vụ ngoài tầm với và tỏ ra thờ ơ với các yêu cầu nâng cao về chuyên môn.

Các bên liên tục nói xấu nhau trên truyền thông và tìm cách tạo áp lực lên đối phương thông qua câu chuyện điều hành đội U19 Indonesia chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2020. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn khi giám đốc kỹ thuật Indra Sjafri ‘đổ thêm dầu vào lửa’ mới âm ưu chiếm ghế của ông thấy người Hàn Quốc.

Động thái mới nhất, PSSI ra lệnh triệu tập HLV Shin Tae-yong trở về Indonesia ngay trong tuần này để chuẩn bị cho đội U19 quốc gia, nếu không sẽ bị sa thải. Ông thầy người Hàn Quốc đang nhất quyết ở lại quê nhà, lấy lý do là lo sợ dịch Covid-19 ở xứ vạn đảo.

Indonesia đứng trước nguy cơ mất trắng nếu sa thải HLV Hàn Quốc hình ảnh
HLV Shin Tae-yong đối diện với việc bị sa thải

Đứng trước nguy cơ HLV Shin Tae-yong có thể bị sa thải, tờ Bola.com của Indonesia đã đăng bài phân tích. Trong đó, họ nhấn mạnh rằng việc sa thải sẽ gây thiệt hại lớn. Tờ báo này phân tích: “HLV Shin Tae-yong đã chuẩn bị một kế hoạch khá tốt cho các đội bóng Indonesia. Họ được chăm chút từ thể lực tới các vấn đề kỹ, chiến thuật. Sa thải HLV người Hàn Quốc thời điểm này sẽ khiến mọi kế hoạch dài hơi sẽ bị phá sản.

Ngoài ra, ông HLV Shin Tae-yong nhận mức lương 1 triệu USD mỗi năm, với hợp đồng lên tới 4 năm. Nếu sa thải ông vào thời điểm này, tức chỉ nửa năm sau khi ký hợp đồng, PSSI sẽ phải bồi thường một khoản tiền lớn. Các điều kiện hợp đồng đều ủng hộ HLV Hàn Quốc. Nếu đem kiện lên FIFA, PSSI sẽ chỉ chịu thiệt mà thôi”.

Hữu Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X