Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huy Toàn: Ngôi sao hy vọng của HLV Miura

Thứ Hai 12/10/2015 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ 1 cầu thủ vô danh không ai biết tới, giờ đây Huy Toàn đã trở thành trụ cột ở các ĐTQG dưới thời Miura. Tiền vệ của SHB Đà Nẵng đang được coi là hy vọng vàng của đội bóng áo đỏ trong trận Việt Nam vs Thái Lan.

Vòng 17 V-League 2014, lần đầu tiên HLV Miura tới xem 1 trận đấu của SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng trước Thanh Hóa. Đó là thời điểm đội bóng xứ Thanh đang cực kỳ thăng hoa để đua tranh ngôi vô địch với Bình Dương. Thế nhưng, họ đã bị đội bóng sông Hàn đè bẹp với tỷ số 4-2 nhờ màn tỏa sáng của cầu thủ trẻ Võ Huy Toàn. Chính nhờ màn trình diễn chói sáng đó, cầu thủ sinh ra tại Lâm Đồng lập tức lọt vào “danh sách vàng” của ông thầy người Nhật và trở thành trụ cột của các ĐTQG Việt Nam từ đó đến nay. Thực tế HLV Miura đã chứng minh rằng niềm tin của ông vào Huy Toàn là hoàn toàn đúng đắn bởi đã quá nhiều lần tiền vệ 22 tuổi trở thành người hùng của đội bóng áo đỏ. Từ Asiad 14, rồi AFF Cup 2014 và cả Seagame 28 vừa qua, cầu thủ thuộc biên chế của SHB Đà Nẵng luôn là ngòi nổ quan trọng bậc nhất của ông Miura. Và sẽ không ngạc nhiên nếu Huy Toàn tiếp tục là niềm hy vọng vàng của đội bóng áo đỏ trong trận Việt Nam vs Thái Lan.

Huy Toàn xuất phát từ vị trí hậu vệ cánh trái nên anh hội tụ gần như đầy đủ tố chất của 1 cầu thủ chạy cánh hoàn hảo. Tiền vệ của SHB Đà Nẵng có khả năng lên công về thủ gần như là hoàn hảo. “Vũ khí” để Huy Toàn trở nên thi đấu hiệu quả ở cánh là tốc độ tốt cùng lối chơi nhiệt tình không ngại chấn thương. Khi đội nhà bị ép sân, cầu thủ 22 tuổi thi đấu chẳng khác gì 1 hậu vệ với khả năng bọc lót rất tốt cho hàng thủ. Nhưng khi tấn công, anh là ngòi nổ đáng sợ với những cú nước rút thần tốc và chọn vị trí rất hợp lý. Đã rất nhiều lần “El Shaarawy Việt Nam” ghi bàn theo phong cách “từ dưới đất chui lên” mà hàng thủ đối phương không ngờ tới. Trong bối cảnh các tiền đạo bị kèm chặt thì sự bùng nổ của những cầu thủ chạy cánh như Huy Toàn là vô cùng cần thiết. Thực tế, tiền vệ của đội bóng sông Hàn đã từng ghi những bàn thắng quyết định vào lưới Malaysia, U23 Iran, U23 Malaysia, U23 Myanmar, U23 Indonesia để giúp ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam vượt qua những thời điểm khó khăn. Thậm chí cầu thủ gốc Lâm Đồng này đã từng là cây làm bàn số 1 của ông Miura tại Seagame 28 hồi tháng 6 vừa qua.

Huy Toan la hy vong lon cua DT Viet Nam truoc Thai Lan
Huy Toàn là hy vọng lớn của ĐT Việt Nam trước Thái Lan

Trận Việt Nam vs Thái Lan rõ ràng là khó khăn chồng chất, các hậu vệ của Kiatisak sẽ chẳng cho những chân sút như Công Vinh, Hồng Quân hay Công Phượng nhiều không gian xử lý bóng. Nguy cơ những tiền đạo của đội bóng áo đỏ bị “bắt chết” là hoàn toàn có thể. Trong thế trận đó thì những con bài tẩy như Trọng Hoàng và Huy Toàn có vai trò vô cùng quan trọng. Nhất là trong bối cảnh 2 hậu vệ biên của Thái Lan thường dâng cao để hỗ trợ tấn công thì cơ hội để những “mũi khoan” 2 bên cánh sẽ là chìa khóa giúp ĐT Việt Nam mở ra trận đấu. Có lẽ chính vì lý do này mà ông thầy người Nhật đã rút cả Trọng Hoàng và Huy Toàn ra sân ở trận gặp Iraq, để dành sức cho trận gặp Thái Lan. Chắc chắn vào ngày mai, chúng ta lại thấy hình ảnh Huy Toàn tả xung hữu đột trên sân Mỹ Đình.

ĐT Việt Nam: Đôi công là tự sát, Thái Lan cũng là chuyên gia chơi phản công
Trước trận Việt Nam vs Thái Lan, rất nhiều câu hỏi được đặt ra đặc biệt là lối chơi của đội chủ nhà. Liệu thầy trò HLV Miura có tiếp tục chơi phòng ngự phản...

Thêm lý do để khiến Huy Toàn trở thành niềm hy vọng lớn nhất trong trận Việt Nam vs Thái Lan là lỗ hổng cánh phải của ĐT Thái Lan. Trong số 2 hậu vệ cánh của đội bóng xứ chùa vàng, cánh trái với sự có mặt của đội trưởng Teerathon tỏ ra an toàn hơn cánh phải của Narubadin. Cầu thủ trẻ 21 tuổi thường quá mải mê lao lên tấn công mà quên nhiệm vụ phòng thủ. Ngay cả người đá dự bị Tristan Đỗ cũng là mẫu hậu vệ công giỏi hơn thủ, chưa kể tốc độ của cầu thủ gốc Việt là không thật ấn tượng. Vì thế đây là cơ hội để Huy Toàn thể hiện được khả năng bùng nổ của mình bên hành lang cánh trái. Tốc độ, sự nhiệt tình và nhất là cái duyên của tiền vệ người Lâm Đồng được kỳ vọng sẽ tạo ra khác biệt trong trận cầu quyết định Việt Nam vs Thái Lan vào ngày mai.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X