Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hồng Duy: "Thanh kiếm" của ông thầy Nhật

Thứ Bảy 28/02/2015 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở U23 Việt Nam, Hồng Duy được trả lại vị trí sở trường tiền vệ. Đó là tin vui với anh và rất nhiều NHM.

Hồng Duy là một trong những cầu thủ có hành trình gian truân nhất ở HAGL. Mặc dù gắn với U19 Việt Nam, nhưng tiền vệ này không được đào tạo ngay từ đầu cùng những Công Phượng, Tuấn Anh ở lò JMG. Năm 2011, Hồng Duy từng giành được suất sang Học viện Aspire, nơi đàn anh Thái Sung rèn luyện.

Hong Duy U19 hinh anh

Vì nhiều lý do, gia đình tiền vệ này đã quyết định nói không với lò đào tạo của Qatar. Sau đó, số phận đã đưa đẩy Duy đến với HAGL. Ban đầu, cầu thủ sinh năm 1996 được xếp đá ở đội Năng khiếu. Ít lâu sau, Hồng Duy được HLV Graechen đặc cách đưa vào thi đấu cùng Học viện HAGL Arsenal JMG.

Như “cá gặp nước”, tiền vệ này nhanh chóng trở thành nhân tố quan trọng của đội bóng, được gọi lên khoác áo U19 Việt Nam. Tuy nhiên kể từ lúc này, sự nghiệp của Hồng Duy lại trắc trở theo một cách khác: Anh thường xuyên bị luân chuyển giữa 2 vị trí hậu vệ và tiền vệ.

Khi đội bóng thiếu hụt lực lượng, HLV Graechen đã thử nghiệm phương án đưa Hồng Duy về đá hậu vệ trái. Khá bất ngờ khi anh lại chơi tốt ở vị trí mới. Kể từ đó, Hồng Duy trở thành người trấn giữ hành lang trái cho đội U19. Nhưng càng thi đấu với các đối thủ mạnh, điểm yếu về phòng ngự của Duy càng lộ rõ. Vốn là tiền vệ, anh vẫn giữ thói quen xử lý và tìm cách chuyền hơn là phá bóng.

Không ít trận đấu, Hồng Duy mắc sai sót dẫn đến bàn thua của đội nhà. Đến giải U21 Báo thanh niên, khi được trả về đá tiền vệ, Hồng Duy bất ngờ tỏa sáng rực rỡ trở lại. Anh liên tiếp lập công, khiến mọi hàng thủ hoang mang và cùng U19 HAGL vô địch. Đáng tiếc đến khi bước vào V-League, Hồng Duy lại bị đẩy xuống đá hậu vệ cánh một lần nữa. Cầu thủ 19 tuổi tỏ ra non nớt tại đấu trường khắc nghiệt, thua kém rõ rệt khi phải đối đầu với “Tây”.

Dù vậy thể hiện chưa thật ấn tượng trong màu áo HAGL, Hồng Duy vẫn được gọi lên tuyển U23 Việt Nam. Tại đây, HLV Miura xếp anh vào hàng tiền vệ. Chẳng có gì vui hơn khi được đưa trở lại vị trí yêu thích, Hồng Duy tỏ ra rất vui mừng. Nên biết, trong chiến thuật của ông thầy người Nhật, các tiền vệ cánh đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Không chỉ kiến tạo cho đồng đội, những “cơn lốc” này sẵn sàng nổ súng khi được trao cơ hội. Vũ Minh Tuấn, Thành Lương, Huy Toàn là những tấm gương tiêu biểu. Nếu tìm lại được phong độ tốt nhất, Hồng Duy hoàn toàn có khả năng trở thành một "thanh kiếm" sắc bén của HLV Miura.

Năm ngoái, khi ghi bàn cho U19 Việt Nam, tiền vệ trẻ đã được CĐV trìu mến gọi là “Gareth Bale Việt Nam”. NHM đang chờ đợi Hồng Duy sẽ tái hiện hình ảnh đó trong màu áo đội tuyển U23.

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X