Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hơi tiếc khi Văn Toàn không đá cặp cùng Công Phượng"

Thứ Hai 30/03/2015 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng nếu HLV Miura mạo hiểm tung Văn Toàn vào đá cặp với Công Phượng ở cuối trận, có lẽ U23 Việt Nam sẽ có thêm cơ hội.

Trong trận đấu tối qua, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thất bại 0-2 trước U23 Nhật Bản. Nhưng trước một đối thủ ở đẳng cấp hoàn toàn khác biệt, thầy trò HLV Miura vẫn có một thế trận tốt, thậm chí tạo ra những cơ hội để ăn bàn.

Hoi tiec khi Van Toan khong da cap cung Cong Phuong hinh anh
U23 Việt Nam có một trận đấu tốt trước Nhật Bản dù thất bại 0-2

Theo HLV Phan Thanh Hùng, việc thua Nhật Bản là chuyện bình thường, điều quan trọng là các cầu thủ đã chơi khá tốt, dù một số vị trí còn thiếu đi sự tự tin. "Rõ ràng Nhật Bản là đội bóng số 1 châu Á, bất kể đội bóng nào ở khu vực đá với Nhật Bản cũng rất khó tạo được thế trận cân bằng với họ. Thế nên, việc sử dụng lối phòng ngự khu vực của U23 Việt Nam hôm nay là hợp lý. Các cầu thủ đã tranh chấp tốt và duy trì được nền tảng thể lực"- HLV Phan Thanh Hùng đưa ra nhận xét.

Ông Hùng cũng cho rằng việc để thua 2 bàn dù đến từ sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự, nhưng ông khẳng định hàng thủ của đội tuyển đã có một trận đấu tốt: "Các cầu thủ tấn công của Nhật Bản có kỹ thuật và ở đẳng cấp cao, đặc biệt là họ di chuyển không bóng rất thông minh, thế nên việc bàn thắng đến với họ là tất yếu. Cả 2 bàn thắng của Nhật Bản đều đến từ những phút cuối các hiệp cho thấy sự duy trì liên tục sức ép của họ là rất tốt".

Thuyền trưởng của CLB Hà Nội T&T cũng dành lời khen ngợi cho các cầu thủ trong hiệp 2, khi họ đã cầm được bóng và dâng cao tấn công, khiến phía Nhật Bản không dám chủ quan đến những phút cuối cùng: "Có thể thấy các cầu thủ Nhật chơi rất chắc chắn cả trong phòng ngự, họ giữ được sự tập trung. Tôi tiếc cho những cơ hội từ các tình huống cố định, vì chúng ta được tập rất nhiều và trong thế trận thế này thì chỉ những tình huống ấy mới có thể mang lại cơ hội".

Giống trận thắng Malaysia, thêm một lần nữa ông Hùng đánh giá cao màn trình diễn của Công Phượng. Chân sút của HAGL đã thi đấu rất tốt khiến cho hàng phòng ngự của Nhật Bản phải vất vả, nhưng chỉ tiếc là Công Phượng quá cô độc trên hàng tấn công: "Tôi nghĩ những phút cuối nếu HLV Miura mạo hiểm tung Văn Toàn vào sân thì chúng ta sẽ có thêm cơ hội tốt hơn. Khả năng phối hợp giữa Phượng và Toàn là điều không phải bàn cãi. Các cầu thủ tiền vệ khi dâng lên hỗ trợ Công Phượng lại không có được sự tự tin, nhưng nếu là Toàn có lẽ mọi chuyện sẽ rất khác. Tuy nhiên, đây cũng là điều bình thường khi đối thủ của chúng ta là Nhật Bản".

Với việc thất bại 0-2, U23 Việt Nam đã bị mất vị trí thứ 2 vào tay Malaysia, đội đã giành thắng lợi 2-0 trước Macau. Tuy nhiên, cơ hội để thầy trò HLV Miura giành vé đi Qatar dự VCK U23 châu Á 2016 vẫn rất lớn bởi chỉ cần đánh bại Macau ở trận đấu cuối với tỷ số cách biệt.

Xem thêm bóng đá Việt nam 
Theo Kênh14
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X