Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hồ Tuấn Tài: Từ Vua phá lưới đến người hùng U19 Việt Nam

Thứ Ba 19/08/2014 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên được khoác áo đội tuyển U19 Việt Nam tham dự giải U22 Đông Nam Á, tiền đạo người Nghệ An, Hồ Tuấn Tài đã chói sáng với 2 cú đúp hai trận gặp U21 Singapore và Campuchia.

Ngay trong trận ra quân tại giải U22 Đông Nam Á, Tuấn Tài đã tỏa sáng với cúp đúp, góp công lớn vào chiến thắng của U19 Việt Nam trước U21 Singapore với tỷ số 4-0. Khi tiền đạo Văn Toàn không thể hiện được phong độ trong thời gian qua, thì Tuấn Tài đã khỏa lấp nỗi lo sức mạnh hàng công cho HLV Graechen Guillaume.

Người hâm mộ Việt Nam còn khá xa lạ với Tuấn Tài, nhưng ở Nghệ An, cầu thủ này đang được kỳ vọng sẽ là “truyền nhân” của Văn Quyến. Giữa Tuấn Tài và Văn Quyến có mối quan hệ đặc biệt. Tuấn Tài là em họ của Văn Quyến và chính Quyến là người đưa người em của mình đến với bóng đá. Tài chia sẻ, hồi bé em hay tới sân xem anh của mình tập luyện, thi đấu, nên ước mơ một ngày nào đó sẽ được đá bóng.

Tuấn Tài đang là người hùng của U19 Việt Nam
Tuấn Tài đang là người hùng của U19 Việt Nam

Có anh bên cạnh, Tuấn Tài đã thi đỗ đội trẻ SL Nghệ An. Với giấc mơ một ngày nào đó sẽ nổi tiếng như người anh họ của mình, Tuấn Tài chăm chỉ luyện tập và đã có những bước phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng góp mặt ở U15, U17 và U19 SL Nghệ An.

Năm 2011, tiền đạo sinh năm 1995 gây ấn tượng mạnh khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 4 bàn thắng trong một trận đấu ở giải U17 và giành luôn danh hiệu Vua phá lưới. Tại giải U17 năm 2012, Tuấn Tài tiếp tục trở thành vua phá lưới với 5 bàn thắng trong màu áo U17 SLNA, giúp đội bóng xữ Nghệ vô địch. Năm 2014, Tuấn Tài tiếp tục tỏa sáng và bảo vệ được danh hiệu Vua phá lưới, còn SL Nghệ An giành ngôi Á quân.

Với sự tiến bộ vượt bậc và thể hiện được tố chất của một tài năng bẩm sinh, Tuấn Tài đã lọt vào mắt xanh của HLV Graechen Guillaume. Chỉ ngay trước khi lên đường sang Brunei tham dự giải U22 Đông Nam Á, Tuấn Tài đã được gọi bổ sung vào danh sách ĐT U19 Việt Nam.

Thực tế, trước đó HLV người Pháp đã định trao cơ hội cho Tuấn Tài trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản, nhưng đến phút chót lại gạch tên cầu thủ này vì cho rằng những cầu thủ khác phù hợp hơn. Nhưng trước sự phấn đấu và khẳng định được tài năng của Tuấn Tài, HLV Graechen Guillaume đã không thể không ghi tên anh vào danh sách tham dự giải U22 Đông Nam Á.

Thật may mắn cho Tuấn Tài khi ngay trận ra quân gặp U21 Singapore, HLV Graechen Guillaume đã trao cơ hội cho ra sân. Và cũng chỉ chờ có vậy, bao nhiêu sự quyết tâm được dồn cả vào đôi chân. Tuấn Tài có một trận đấu chói sáng với cú đúp.

Trước trận đấu quyết định với U21 Campuchia, HLV Graechen Guillaume cho biết ông sẽ có một quyết định gây bất ngờ. Một lần nữa, Tuấn Tài được đá chính ngay từ đầu. Lần này, dù tiền đạo người Nghệ An chưa hồi phục sau chấn thương, vẫn tỏa sáng với cú đúp, góp công lớn vào chiến thắng 3-0 của U19 Việt Nam trước U21 Campuchia.

Nói không quá khi cho rằng Tuấn Tài chính là người hùng của U19 Việt Nam. Hai bàn thắng tiền đạo mang số áo 17 giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam cởi bỏ được áp lực tâm lý, vượt qua đối thủ khó chơi có nhiều tuyển thủ QG.

“Trước trận đấu tôi có đặt mục tiêu ghi bàn nhưng chính tôi cũng không thể ngờ rằng mình có thể ghi được đến 2 bàn thắng. Tôi đã phải nén đau để thi đấu và tự nhủ khi nào mình không thể thi đấu được nữa thì mới xin ra sân”, Tuấn Tài chia sẻ.

Hai cúp đúp giúp Tuấn Tài cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu. Nhưng quan trọng hơn, hàng công của U19 Việt Nam có thêm những lời giải cho những bài toán săn bàn thắng. Còn trong tương lai không xa, nếu tiếp tục được trao cơ hội thể hiện tài năng, Tuấn Tài tràn đây hy vọng được gọi lên đội tuyển U23 và ĐTVN.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X