Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HN T&T: Lý lẽ của trái tim

Thứ Ba 03/09/2013 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu lấy ngày HN.T&T xuất hiện ở giải hạng Nhất năm 2008 để làm dấu mốc đánh dấu sự có mặt của CLB này ở bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam thì đội bóng bầu Hiển đã trải qua hành trình kéo dài 5 năm, một khoảng thời gian không ngắn với một nền bóng đá mà các CLB có thể xuất hiện rồi biến mất chỉ trong vòng vài năm ngắn ngủi.

Thành công về chuyên môn chưa đủ để HN T&T thu hút được đông đảo CĐV
Thành công về chuyên môn chưa đủ để HN T&T thu hút được đông đảo CĐV

Trong 5 năm thi đấu ở V-League, HN.T&T chỉ duy nhất một lần về hạng 4 ở mùa bóng 2009, cũng là mùa bóng ra mắt của họ tại sân chơi chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, còn 4 mùa bóng tiếp theo, HN.T&T đều liên tục có mặt trong tốp đầu của giải VĐQG với 2 lần vô địch (2010 và 2013) và 2 lần á quân (2011 và 2012).

Đấy là thành tích thực sự đáng nể mà không phải đội bóng nào ở V-League cũng có thể làm được. Nếu nói về tiềm lực tài chính thì bầu Hiển có thể không phải là người giàu nhất trong số các ông bầu đang làm bóng đá ở V-League, nhưng rõ ràng bầu Hiển xứng đáng được xem là nhà đầu tư tài ba nhất sau những thành công mà ông có được cùng HN.T&T và SHB.ĐN.

Tuy nhiên, cho dù có là nhà đầu tư mát tay số một V-League, thì 5 năm qua bầu Hiển vẫn không một lần thành công trong nỗ lực đưa HN.T&T trở thành đội bóng con cưng của người hâm mộ bóng đá Thủ đô, kể cả khi ông bầu này đã đổi tên T&T.HN thành HN.T&T từ mùa bóng 2010.

Thực tế là số lượng khán giả kéo tới sân Hàng Đẫy để theo dõi HN.T&T thi đấu trong 2, 3 mùa bóng trở lại đây đã dần tăng lên, nhưng số lượng CĐV ấy còn quá ít ỏi để các cầu thủ HN.T&T thực sự cảm nhận được sự khác biệt giữa việc chơi bóng trên sân nhà với sân khách.

Cũng có ý kiến cho rằng CĐV bóng đá Thủ đô có vẻ hơi khó tính, vì ngay cả một đội bóng sáng nắng chiều mưa như XMXT.SG còn có được vài trăm vài nghìn CĐV trong các trận đấu trên sân nhà, thì tại sao một CLB vừa có lối chơi đẹp mắt vừa giàu thành tích như HN.T&T lại không thể kiếm nổi cho mình khoảng 5.000 CĐV trung thành sau 5 năm liên tục góp mặt ở tốp đầu V-League?

Thế nhưng, cũng có thể đặt ngược vấn đề lại rằng sự ra đời của HN.T&T là xuất phát từ nhu cầu thực sự của người hâm mộ bóng đá Hà Nội, hay chỉ là sản phẩm thuần túy của một ông bầu, mà trong đó, bóng đá có thể chỉ là một trong nhiều mục đích được nhắm tới mà thôi.

Vẫn có câu chỉ tình cảm chân thành mới gọi được tình cảm chân thành đấy thôi!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X