Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Vũ Tiến Thành xác nhận Tuấn Anh sẽ rời HAGL

Thứ Bảy 09/03/2024 22:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thắng CLB TP.HCM tại vòng 13 V-League 2023/24, HLV Vũ Tiến Thành đã thừa nhận việc tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ chia tay đội bóng khi giai đoạn lượt đi kết thúc.
video

Cụ thể chia sẻ trong cuộc họp báo sau vòng 13, HLV Vũ Tiến Thành đã chia sẻ về quyết định để Tuấn Anh rời HAGL. Ông cho biết: "Chúng tôi thấy trước đây lò HAGL đã sản sinh ra rất nhiều tài năng nhưng mà giữ lâu thì các em khác sẽ không được đá. Bầu Đức có trao đổi với tôi rằng khi thấy Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy hay Triệu Việt Hưng khi đi ra ngoài thì đều đá hay. 

HLV Vu Tien Thanh
HLV Vũ Tiến Thành xác nhận sự ra đi của tiền vệ Tuấn Anh

Mà bầu Đức thì không chỉ làm bóng đá cho HAGL mà đây còn là người làm bóng đá cho cả Việt Nam nữa. Ông rất đau đáu cho bóng đá Việt Nam. Việc ông xây dựng học viện từ 2007 cho tới việc chọn HLV Park Hang Seo. Bầu Đức thực sự là một con người mê bóng đá, không chỉ dành cho HAGL.

Việc bầu Đức để cho HAGL ra đi thì tôi cũng phải chia sẻ. Tuấn Anh là một cầu thủ tốt nhưng mà sau khi xem xét lại lực lượng, chúng tôi đã tạo điều kiện để Tuấn Anh ra đi. Chúng tôi đã bàn luận rất nhiều và quyết định cuối cùng là để Tuấn Anh đi. Tôi cũng đã có những phương án tốt như Trần Thanh Sơn, Dụng Quang Nho, Đức Việt hay Anh Tài. 

Hiện nay HAGL đang chật vật trụ hạng, vì thế sẽ cần tới một đội bóng chơi tập thể. Việc Tuấn Anh ra đi là một mất mát lớn nhưng nếu bạn ấy được đá ở những đội bóng lớn hơn thì vị trí trong ĐTQG của bạn ấy sẽ vững chắc hơn. Đá với HAGL thì Tuấn Anh sẽ phải cày ải, rất dễ gặp chấn thương. Chúng ta cũng biết Tuấn Anh đã bị chấn thương hai lần rồi. Thế nên việc cho Tuấn Anh đi mang một tầm ý nghĩa lớn hơn, để phục vụ cho bóng đá Việt Nam".

Đánh giá về chiến thắng vừa rồi của đội nhà, ông Vũ Tiến Thành nói tiếp: "Đây là một chiến thắng mà tôi nghĩ chính là bước ngoặt cho HAGL trụ hạng năm nay. Sau trận thua trước Hà Tĩnh, đã có những sự lo lắng, sau đó chúng tôi đã có những trận đấu kém may mắn trước Quảng Nam, Khánh Hòa. Vì thế toàn đội đặt quyết tâm ở trận gặp Thanh Hóa vì lúc đó chúng tôi đã xác định Thanh Hóa đang mất người. Và trong trận đó chúng tôi đã làm được.

Ở trận này thì chúng tôi cũng xác định vào sân là phải đá để giành 3 điểm. Nếu mà trong hiệp 1 dứt điểm tốt hơn thì chúng tôi đã có thể ghi bàn nhiều hơn. Nhưng cũng phải nhìn nhận là CLB TP.HCM đã chơi rất bản lĩnh. Đây là một trận đấu hết sức khó khăn cho HAGL. Thực sự thì nó là một trận đấu hay cho cả hai đội".

Trận HAGL gặp CLB TP.HCM lần này đã xuất hiện một vị khách đặc biệt trên khán đài là HLV Park Hang Seo. Theo HLV Vũ Tiến Thành thì việc thầy Park tới dự khán trận này có lẽ đã khiến các cầu thủ HAGL có một tinh thần tốt và đã thi đấu quyết tâm hơn. Bởi lẽ đó mà vị thuyền trưởng HAGL cũng đã không quên gửi lời cảm ơn tới vị HLV người Hàn Quốc sau trận đấu.

HLV Phùng Thanh Phương nuối tiếc khi CLB TP.HCM để thua HAGLHLV Phùng Thanh Phương nuối tiếc khi CLB TP.HCM để thua HAGL
Phát biểu sau trận, HLV Phùng Thanh Phương cho rằng nếu chắt chiu cơ hội hơn thì CLB TP. Hồ Chí Minh đã có thể giành được 1 điểm trước đội chủ nhà LPBank HAGL.
Châu Ngọc Quang đề cao thắng lợi của HAGL trước CLB TP.HCMChâu Ngọc Quang đề cao thắng lợi của HAGL trước CLB TP.HCM
Tâm sự sau trận, tiền vệ Châu Ngọc Quang tin rằng trận thắng CLB TP. Hồ Chí Minh sẽ giúp cho tập thể HAGL vững tin và cố gắng hơn trong phần còn lại của mùa giải.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X