Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Campuchia bất ngờ từ chức sau thất bại trước ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 20/10/2017 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dường như sau thành tích bết bát của ĐT Campuchia, HLV Leonardo Vitorino đã chịu áp lực lớn và ông quyết định đệ đơn từ chức để giải tỏa.

Thất bại 0-5 của ĐT Campuchia trên sân Mỹ Đình dường như đã trở thành giọt nước làm tràn ly, khiến các quan chức LĐBĐ Campuchia không còn đủ kiên nhẫn với nhà cầm quân người Brazil nữa. Và có thể những thế lực ngầm trong giới bóng đá nước này đã gây sức ép buộc HLV Vitorino phải từ chức dù trước đó vị này từng tuyên bố sẽ xây dựng lại bóng đá xứ chùa tháp trong kế hoạch dài hạn, bắt đầu từ lứa cầu thủ trẻ.
HLV Campuchia bat ngo tu chuc sau that bai truoc DT Viet Nam hinh anh
HLV Vitorino bất ngờ từ chức sau thất bại trước ĐT Việt Nam
Điều này khiến vị chiến lược gia người Nam Mỹ đã phải ra đi chỉ sau 7 tháng ông nắm quyền tại ĐTQG Campuchia. Phát biểu sau tuyên bố từ chức của mình, HLV Vitorino cho biết: “Chính thức, tôi không làm HLV ĐTQG Campuchia nữa. Tôi muốn cảm ơn rất nhiều người ở đây từ các quan chức, nhân viên, cầu thủ, các nhà quản lý và HLV vì đã cho tôi cơ hội được làm việc ở đây. Tôi xin lỗi vì không thể thay đổi được một số điều”, HLV Vitorino thông báo.
 
HLV 44 tuổi này dẫn dắt tuyển Campuchia thay người tiền nhiệm Lee Tae-hoon vào đầu tháng 3 năm nay, theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Và ông cũng đã gặt hái được một số thành công khi đánh bại đối thủ Afghanistan với tỷ số 1-0 tại vòng loại Asian Cup 2019 cũng như giúp đội tuyển U23 nước này cầm hòa U23 Trung Quốc tại vòng loại U23 châu Á. 
 
Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Brazil, bóng đá Campuchia cũng đã có những sự chuyển mình, từ thể lực, tư duy cho tới lối chơi của họ đã có sự thay đổi. Bằng chứng là việc Campuchia đã có chiến thắng trên sân nhà trước Afghanistan, hay từng khiến ĐT Việt Nam phải thi đấu vô cùng chật vật trong trận đấu tại Phnom Penh hồi đầu tháng 9.
 
Được biết, LĐBĐ Campuchia sẽ sớm tìm người thay thế Vitorino bởi đến ngày 14/11 đội sẽ có trận gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019 trên sân nhà. Đây là trận đấu then chốt mà nếu thất bại, họ sẽ không còn cơ hội tham dự đấu trường châu lục.

Highlight: 
Việt Nam 5-0 Campuchia (Vòng loại Asian Cup 2019)

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X