Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV U23 Malaysia chê lối đá tiêu cực của U23 Việt Nam

Thứ Ba 16/01/2018 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đang có nguy cơ bị loại song HLV U23 Malaysia, Ong Kim Swee vẫn khẳng định sẽ không sử dụng lối đá tiêu cực của HLV Park Hang Seo áp dụng cho U23 Việt Nam.

 

3 điểm có được trước Hàn Quốc và Úc, đó có thể được xem là thành công rất lớn của HLV Park Hang Seo khi dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam. Ở giải đấu này, với sự thua thiệt về mọi mặt so với đối thủ, U23 Việt Nam buộc phải chọn cách nhập cuộc thận trọng với số đông cầu thủ bên phần sân nhà để hạn chế sức tấn công của các đối thủ. Không những thế, hàng tấn công thường xuyên thi đấu rình rập và tung ra nhiều pha bóng nguy hiểm khiến đối thủ cũng e ngại trong việc đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng vào lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng.

HLV U23 Malaysia che loi da tieu cuc cua U23 Viet Nam hinh anh
 HLV Ong Kim Swee chê lối đá tiêu cực của U23 Việt Nam

Thua sát nút Hàn Quốc và đánh bại Úc, U23 Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ trong nước và quốc tế. Song cũng không phải ai cũng đánh giá cao chiến thuật của thầy Park. Mới đây, HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia đã tuyên bố sẽ không chơi phòng ngự kiểu như Việt Nam đã áp dụng để đánh bại Úc. 

Nhà cầm quân này phát biểu trên trang chủ của AFC: "Tôi đã xem Việt Nam đấu với Australia và trong cả trận, hầu như họ chỉ tập trung phòng ngự ở 1/3 sân của mình và chỉ chờ vào những cơ hội phản công. Tôi có thể làm như Việt Nam để giúp đội giành được 1 điểm hay 3 điểm nhưng cách chơi đó có thể khiến mọi người cảm thấy hài lòng không? 

Tôi sẽ không ngăn các cầu thủ U23 Malaysia chơi tấn công. Chúng tôi cần một chiến thắng và phải tấn công mới ghi được bàn. Các học trò của tôi cứ phát huy lối chơi như những gì họ đã thể hiện ở hai trận vừa qua. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là các học trò tiến bộ, tin tưởng vào bản thân cũng như khả năng tấn công của mình. Tôi tin họ còn có thể làm tốt hơn nữa".

Trước đó, tờ Fox Sports Asia cũng có những nhận định, phân tích khá dài về chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Australia. Tuy nhiên cây bút John Duerden không đánh giá cao lối chơi phòng ngự của thầy trò HLV Park Hang Seo.

"Việt Nam đã có một kết quả mỹ mãn trước Australia nhưng người hâm mộ có lý do để lo lắng. Bởi nếu quá thực dụng, Việt Nam sẽ trở thành một đội bóng đá nhàm chán và thậm chí là tiêu cực. Đó là điều phản tác dụng nếu xét về lâu về dài. 'Dựng xe buýt' là điều mà HLV Park có thể làm ngay bây giờ, nhưng Việt Nam có khả năng để làm được nhiều hơn thế" - Fox Sports Asia nhận định.

Nhận định dự đoán kết quả đội hình ra sân trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Syria hôm nay
U23 Việt Nam đang nắm quyền tự quyết trong tay, chỉ cần 1 chiến thắng chắc chắn sẽ có vé vào tứ kết
Kết quả bóng đá VCK U23 Châu Á 2018 mới nhất hôm nay
Cập nhật kết quả bóng đá vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
U23 Syria: Đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam mạnh, yếu thế nào?
U23 Việt Nam vừa đánh bại U23 Australia để mở rộng cánh cửa vào tứ kết. Tuy nhiên, ở trận đấu kế tiếp, thầy trò Park Hang Seo sẽ không hề dễ dàng có điểm khi...

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X