Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Trợ lý HLV U23 Hàn Quốc lên tiếng bào chữa cho thất bại trước U23 Indonesia

Thứ Sáu 26/04/2024 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trợ lý HLV U23 Hàn Quốc, Myung Jae Yong đã đưa ra loạt lý do khiến đội nhà phải nhận thất bại trước U23 Indonesia tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Trợ lý U23 Hàn Quốc chỉ ra lý do khiến đội nhà thất bại

Tại trận tứ kết VCK U23 châu Á giữa Hàn Quốc và Indonesia, HLV trưởng Hwang Sun Hong đã bị truất quyền chỉ đạo và vị trợ lý Myung Jae Yong đã thay ông dự buổi họp báo sau trận. Tại đây, vị trợ lý người Hàn Quốc đã có những chia sẻ đáng chú ý.

“Tôi muốn chúc mừng Indonesia đã đi tiếp. Chúng tôi đã chiến đấu tới những phút cuối cùng dù bất lợi về quân số. Vì thế, tôi hài lòng với các học trò. Chúng tôi đã không may mắn ở loạt sút luân lưu”,

ông Myung Jae Yong bày tỏ.

Lý giải về việc trụ cột Lee Young Jun chỉ được tung vào sân ở hiệp thi đấu thứ 2, vị trợ lý cho biết:"Nhiều cầu thủ không có thể lực tốt nhất ở trận tứ kết. Một số chưa khỏi chấn thương. Chúng tôi dự tính Lee Young Jun khó có thể thi đấu 120 phút nên chỉ tung vào sân từ hiệp 2. Dù vậy, việc cậu ấy nhận thẻ đỏ nên chiến thuật này phá sản”.

Trợ lý HLV U23 Hàn Quốc lên tiếng bào chữa cho thất bại trước U23 Indonesia 1
U23 Hàn Quốc gục ngã sau thất bại trước U23 Indonesia ở loạt sút luân lưu

Bên cạnh đó, trợ lý HLV Myung cho biết, U23 Hàn Quốc gặp khó khăn ở giải đấu lần này khi không có sự phục vụ của nhiều ngôi sao, những người đang bận thi đấu ở châu Âu.

“Nhiều cầu thủ ngôi sao của chúng tôi đang thi đấu ở châu Âu, có thể kể đến là Bae Jun Ho (Stoke City), Kim Ji Soo (Brentford) hay Yang Hyun Jun (Celtic). Số này không được dự giải vì các CLB không nhả người.

Điều đó gây ra khó khăn cho chúng tôi. Trước giải, LĐBĐ Hàn Quốc có làm việc và các CLB cam kết nhả người, nhưng sau khi có giấy triệu tập thì họ lại không đồng ý. Nên việc tìm người thay thế là vô cùng khó khăn".

Trận tứ kết thứ hai tại VCK U23 châu Á 2024 đã chứng kiến một cơn địa chấn khi U23 Indonesia vượt qua các cầu thủ U23 Hàn Quốc, sau 120 phút thi đấu kịch tính cùng loạt đấu súng cân não phân định thắng bại.

Với chiến thắng trước U23 Hàn Quốc, đoàn quân dưới quyền HLV Shin Tae Yong sẽ đá trận bán kết 1 gặp đội thắng ở cặp Saudi Arabia và Uzbekistan vào lúc 17h00 theo giờ địa phương ngày 29/4 (tức 23h00 đêm ngày 29/4 theo giờ Việt Nam).

Trong khi đó cặp bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa U23 Nhật Bản và U23 Việt Nam/Iraq lúc 0h30 rạng sáng ngày 30/4.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X