Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV U19 Việt Nam: “Quan trọng là kết quả chứ không phải đá đẹp”

Thứ Tư 26/08/2015 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận mở màn U19 Việt Nam 2-0 Đông Timor tại giải U19 Đông Nam Á 2015 vào chiều qua, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải chịu sức ép từ NHM vì lối chơi không hề đẹp mắt.

U19 Viet Nam da choi dat yeu cau truoc U19 Dong Timor
U19 Việt Nam đã chơi đạt yêu cầu trước U19 Đông Timor

Với thành công của lứa U19 Việt Nam từ 2 năm trước, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của NHM tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2015. Trong trận mở màn U19 Việt Nam 2-0 Đông Timor vào chiều qua, đội bóng áo trắng không thể hiện được nhiều bài đánh chất lượng. Thay vào đó là một lối chơi có phần thận trọng và thực dụng. Dù đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn không ào ào tấn công như lứa Công Phượng trước đây, thay vào đó là lối đá chắc chắn.

Xét về mặt kết quả trận U19 Việt Nam 2-0 Đông Timor thì đúng là mỹ mãn khi chúng ta có chiến thắng đầu tay trong ngày ra quân. Tuy nhiên nhiều CĐV tỏ ra thât vọng vì đội bóng với nhiều tài năng hứa hẹn của PVF, Viettel và HAGL JMG lại thi đấu quá cứng nhắc. Thậm chí nhiều NHM còn khẳng định U19 Việt Nam sẽ khó lòng tiến xa tại giải U19 Đông Nam Á 2015 nếu tiếp tục trình diễn lối chơi thất vọng như chiều qua.

Trước sức ép từ dư luận sau trận U19 Việt Nam 2-0 Đông Timor, HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam lại tỏ ra rất bình thản. Chiến lược gia người Khánh Hòa là HLV theo đuổi chính sách thực dụng nên chỉ quan tâm tới kết quả. Ông Tuấn cho biết: “Đẹp hay không đẹp là khái niệm trừu tượng, kết quả mới là điều quan trọng nhất. Nếu U19 Việt Nam liên tiếp giành chiến thắng, tôi nghĩ mọi người sẽ thay đổi cách nhìn về đội bóng này”.

Hiện tại U19 Việt Nam đang sở hữu rất nhiều cầu thủ giỏi, được đào tạo bài bản từ nhỏ. Rất có thể màn trình diễn “thiếu muối” trước U19 Đông Timor chỉ là chiêu giấu bài của HLV họ Hoàng. Nên nhớ U19 Việt Nam vẫn chưa tung ra sân những trụ cột như Quang Hải, Tiến Anh hay Văn Hòa. Đây là điều hợp lý bởi U19 Việt Nam sẽ phải thi đấu với mật độ dày đặc 2 ngày/ trận dưới thời tiết 37, 38 độ ở thủ đô Vientiane của Lào.

Xem thêm: Video trận U19 Việt Nam vs U19 Singapore

P.D - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X