Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV U19 Việt Nam: “Chúng tôi muốn thay đổi bản đồ bóng đá cho ĐNA”

Thứ Bảy 22/10/2016 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi họp báo trước trận U19 Việt Nam vs U19 Bahrain tại tứ kết VCK U19 châu Á 2016, cả HLV Hoàng Anh Tuấn và Abdulaziz Abdo đều tỏ ra hết sức tự tin.
 

HLV U19 Viet Nam Chung toi muon thay doi ban do bong da cho DNA hinh anh
HLV Hoàng Anh Tuấn trong buổi họp báo trước trận

Đêm mai trận tứ kết rất đáng chú ý giữa U19 Việt Nam vs U19 Bahrain sẽ diễn ra. Một trận đấu quyết định tới tấm vé tham dự World Cup U20 thế giới vào năm sau. Với ý nghĩa quan trọng như vậy, không có gì ngạc nhiên khi các HLV liên tục tung bài đánh tâm lý để đe dọa đối thủ.

HLV Abdulaziz Abdo của U19 Bahrain tuyên bố đầy hùng hồn: “Xin chúc mừng các đội có mặt ở tứ kết. U19 Bahrain sẽ đối mặt với đối thủ mạnh, có chiến thuật tốt là U19 Việt Nam. Tuy nhiên chúng tôi có đủ khả năng để đánh bại họ để lọt vào bán kết và giành vé dự World Cup U20 thế giới. U19 Bahrain có lợi thế lớn từ sân nhà và khán giả, điều đó sẽ tiếp thêm tinh thần cho đội bóng. Chúng tôi sẽ là tất cả để chiến thắng làm món quà cho NHM và toàn bộ dân tộc Bahrain”.

HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam bắt đầu khiếm tốn hơn: “Ở cuộc họp báo đầu tiên, tôi đã nói với các bạn rằng chúng tôi rất hạnh phúc khi là một trong 16 đội mạnh nhất có mặt tại VCK châu Á lần này. Và bây giờ sau khi đã giành vé vào tứ kết, chúng tôi một lần nữa tự hào là 1 trong 8 đội còn lại ở giải đấu”.

U19 Việt Nam: Thành công nhờ những con tính nhỏ nhất
Chiến tích U19 Việt Nam lọt vào tứ kết VCK U19 châu Á 2016 là điều mà chưa từng có đội bóng áo đỏ nào làm được. Để có được thành tích ấn tượng đó, HLV Hoàng...

Tuy nhiên, chiến lược gia người Khánh Hóa tuyên bố đầy quyết tâm: “Như tôi nói, chúng tôi đến đây không phải để du lịch. Các anh thấy, cầu thủ của chúng tôi tập luyện rất chăm chỉ. Trước trận đấu tới, tôi đã nói với các cầu thủ phải luôn tôn trọng tất cả các đối thủ và tự hào vì đã làm việc với 100% khả năng. Chúng tôi biết Bahrain là nước chủ nhà với đủ lợi thế, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu tới”.

“Vũ khí của chúng tôi chính là tinh thần. Bạn thử nhìn lại Myanmar ở VCK 2014, tấm vé dự World Cup của họ là bài học lớn. Vì thế, tinh thần là vũ khí của U19 Việt Nam. Thực sự, chúng tôi đã rút ra nhiều kinh nghiệm từ Myanmar và sẽ cố gắng hết sức để làm được như họ”. Ông Tuấn lấy cảm hứng từ U19 Myanmar tại giải lần trước để khẳng định hy vọng cho U19 Việt Nam.

Thậm chí, HLV Hoàng Anh Tuấn còn muốn U19 Việt Nam gây tiếng vang để giúp thế giới có cái nhìn khác về bóng đá Việt Nam nói riêng và ĐNA nói chung: “Quan điểm của tôi là, chúng tôi đến từ Đông Nam Á, vì thế rất hy vọng thay đổi bản đồ bóng đá khu vực. Và cũng mong tất cả các đội bóng châu Á hướng tới tương lai để thay đổi bản đồ bóng đá thế giới. Cuối cùng, tôi mong và chúc các đội thi đấu thành công”.
 


A.T

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X