Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV U19 Việt Nam buồn bã vì lần thứ hai về nhì

Chủ Nhật 24/08/2014 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chơi đầy cố gắng, nhưng U19 Việt Nam vẫn thua U19 Myanmar ở trận chung kết giải U22 Đông Nam Á. HLV Guillaume Graechen không giấu được sự buồn chán khi năm thứ hai mất chức vô địch ở giải đấu cấp khu vực.

U19 Việt Nam đã thi đấu hết mình, nhưng chúng ta vẫn thua 3-4 đầy tiếc nuối trong trận chung kết. Các cầu thủ không giấu được cảm xúc chán nản, khi họ đã không thể vượt qua được đối thủ Myanmar. Các CĐV Việt Nam tại Brunei đã cổ vũ rất nhiệt tình và động viên các chang trai trẻ bằng những tràng pháo tay không ngớt, nhưng rất nhiều cầu thủ đã không kìm được những giọt nước mắt. Nếu U19 Việt Nam vô địch, đó sẽ là kết cục đẹp cho nỗ lực của các chàng trai tương lai của bóng đá Việt Nam.

 

HLV Guillaume Graechen cũng rất buồn sau trận đấu và ông cũng liên tục động viên các học trò, kéo họ đứng dậy sau thất bại cay đắng này. Chiến lược gia người Pháp đánh giá về trận chung kết giải U22 Đông Nám: “Đây là trận đấu giàu cảm xúc, cả hai đội đều chơi cống hiến cho người xem những bàn thắng đẹp, màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Tất nhiên thất bại thì tôi thất vọng rồi, bởi đây là trận chung kết thứ 2 U19 Việt Nam phải về nhì. Nhưng tôi sẽ không trách các cầu thủ ở đây, họ đã thi đấu hết mình. Chúng tôi sẽ có những cuộc mổ xẻ khi về Việt Nam. Sau một giải đấu, có nhiều thứ để rút kinh nghiệm để có được thành tích tốt hơn”.

Ở trận chung kết với Myanmar, hàng thủ U19 Việt Nam cũng mắc một vài sai lầm như lỗi bắt bóng của thủ môn Văn Trường giúp đối phương mở tỷ số. Khi đã dẫn trước 2-1, hàng thủ U19 Việt Nam đã chơi quá lơi lỏng để Myanmar ghi liên hai bàn chỉ trong 2 phút khiến chúng ta mất thế chủ động.

Mặc dù vậy, đây là một trận đấu đầy thành công của các cầu thủ tuyến đầu. Tuấn Tài, Văn Long, Công Phương đã ghi những bàn thắng khá đẹp mắt và chúng ta cũng không gặp may khi Tuấn Tài, Văn Long cũng đã đưa bóng tìm đúng xà ngang, cột dọc.

HLV Graechen cũng không trách móc các học trò: “Tất nhiên trận thua có lỗi của một số cá nhân, nhưng những vấn đề về trận đấu này, về giải đấu, sẽ được chúng tôi rút kinh nghiệm khi về nước. Tôi không trách móc các học trò, họ đã thi đấu quá nỗ lực ở trận chung kết này. Chúng tôi sẽ nhìn lại toàn bộ giải đấu để chuẩn bị bước vào giải U19 Đông Nam Á sắp tới”.

Sáng 24/8, U19 Việt Nam về nước và dự kiến có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 19h40. Đội sẽ ở lại TP.HCM một ngày trước khi bay về Pleiku tập luyện. Ngày 3/9, toàn đội sẽ bay ra Hà Nội để dự giải U19 Đông Nam Á từ 5/9 đến 13/9.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X