Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV U19: “Thắng Thái Lan không vui vì chỉ là giao hữu”

Thứ Ba 23/08/2016 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều qua, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã giành chiến thắng bất ngờ trong trận U19 Việt Nam 1-0 U19 Thái Lan tại giải tứ hùng U19 KBZ Bank Cup 2016.
 

HLV U19 Thang Thai Lan khong vui vi chi la giao huu hinh anh
U19 Việt Nam

Tham dự giải tứ hùng U19 KBZ Bank Cup 2016 với mục tiêu tăng cường kinh nghiệm trước thềm giải U19 Đông Nam Á và VCK U19 châu Á. Dù vậy thì các chàng trai trẻ đã làm nức lòng NHM với chiến thắng U19 Việt Nam 1-0 U19 Thái Lan ngay ở ngày ra quân. Đáng nói hơn khi HLV Hoàng Anh Tuấn không có những cầu thủ quan trọng nhất so với đối thủ.

Sau trận, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra bình thản vì biết rằng đây chỉ là giao hữu. Ông nói: “Đúng là các cầu thủ của tôi cảm thấy khá phấn chấn vì lần đầu tiên trong cuộc đời bóng đá của mình đã thắng được Thái Lan. Nhưng tôi không cho niềm vui ấy đi quá xa, cho dù Thái Lan cử nguyên đội hình mạnh nhất từng vô địch U19 Đông Nam Á năm ngoái”.

U19 Việt Nam 1-0 U19 Thái Lan (KT): Rửa hận thành công
(Bongda24h.vn) - Bị đánh giá yếu hơn và lại không có đội hình mạnh nhất nhưng với lối chơi hợp lý, biết mình biết người, U19 Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0...

Đương nhiên chiến lược gia người Khánh Hòa hiểu rằng U19 Thái Lan chưa bung hết: “Không phải vì tôi khó tính mà vì tôi xác định rất rõ Thái Lan không mấy coi trọng những giải giao hữu. Đội tuyển Thái hay đội U19 Thái thường thua trước thềm những giải đấu chính thức và bung tung tóe khi thi đấu thật. Vì thế trận thắng của chúng ta, nên nhìn nhận chính xác chỉ là trận mang nặng tính giao hữu, chưa có gì thực sự ghê gớm, chưa thể đánh giá đúng thực chất U19 Thái Lan. Hai tuần nữa họ sẽ rất khác. Có thể chúng ta sẽ thấy một Thái Lan lột xác ở giải U19 Đông Nam Á. Do vậy, mà tôi không muốn cầu thủ bị ru ngủ”.

Ở lượt đấu thứ 2 vào ngày mai, U19 Việt Nam sẽ gặp chủ nhà U19 Myanmar. Đây là đối thủ không mạnh và đã thua U18 Sapporo tới 1-4 ở ngày ra quân. HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin U19 Việt Nam sẽ giành trọn 3 điểm: “Sau trận gặp Thái, chúng tôi nán lại xem hết trận Myanmar thua U18 Consadole Sapporo với tỷ số 1-4. Họ lép vế hoàn toàn so với đội khách. Không phải chủ quan nhưng cơ thắng của chúng ta là khá cao. Tôi sẽ thay đổi nhân sự, thay đổi cách vận hành của U19 Việt Nam. Mục đích của tôi là với mỗi đối thủ, Việt Nam sẽ phô diễn một lối đá không hoàn toàn giống nhau. Tôi muốn Việt Nam có một sự đa dạng về lối chơi để chọn ra phương án tối ưu nhất cho giải vô địch U19 Đông Nam Á”.


 
A.T

Bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X