Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV U19: “Thắng Malaysia sướng hơn thắng Thái Lan”

Thứ Tư 17/08/2016 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U19 Việt Nam chuẩn bị chạm trán U19 Thái Lan tại giải giao hữu tại Myanmar nhưng theo HLV Hoàng Anh Tuấn thì chuyện thắng thua chưa tính đến vào lúc này.
 

HLV U19 Thang Malaysia suong hon thang Thai Lan hinh anh
U19 Việt Nam đang tích cực tập luyện

Từ đầu tháng 8 này, U19 Việt Nam đã hội quân để chuẩn bị cho các giải quan trọng năm 2016. Sau 2 tuần rèn thể lực ở Nha Trang, cả đội đã ra Hà Nội để chuẩn bị sang Myanmar tham gia giải tứ hùng từ ngày 22 đến 28/8. Đến tháng 9, toàn đội sẽ đá giải vô địch U19 Đông Nam Á 2016 trên sân nhà. Sau đó là mục tiêu quan trọng nhất tại VCK U19 châu Á vào tháng 10 tại Bahrain.

Do U19 Việt Nam mới tập trung nên HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định không đề cao chuyện thành tích: “Bóng đá trẻ không nên chạy theo thành tích. Mình không nên chỉ tập trung vào những cầu thủ ấy mà còn phải tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ nữa. Từ đó, chúng ta sẽ có một mặt bằng rộng để tạo nhiều nhân tố cho tuyển quốc gia. Bóng đá trẻ là dành cho tương lai, dành cho đội tuyển quốc gia. Chứ mục tiêu của chúng ta không nên chỉ là thành tích của lứa U19”.

U19 Việt Nam sắp chạm trán U19 Thái Lan, U18 Sapporo
U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đang chuẩn bị tham gia giải tứ hùng chất lượng sắp được tổ chức tại Myanmar.

Thậm chí, chiến lược gia người Khánh Hòa còn so sánh giữa các trận giải chích thức với giao hữu để phân định rạch ròi. HLV này nói: “Đối với tôi, đánh bại Malaysia ở giải chính thức U19 Đông Nam Á quan trọng hơn là thắng Thái Lan ở giải giao hữu này. Giải đấu này với chúng ta chỉ là thử nghiệm thôi, đừng đánh giá nó cao quá. Trong một giải tập huấn, thắng hay thua đều chỉ quan trọng nếu nó tác động tốt tới giải chính thức. Chúng ta có thể thắng đội này hoặc thua đội khác, không sao cả đâu”.

Vấn đề lớn nhất của U19 Việt Nam hiện nay là nhân sự. Nhiều trụ cột như Quang Hải, Tiến Linh, Trọng Huy, Tiến Dụng đều đang bận thi đấu V-League. Do đó HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều khả năng sẽ phải dùng đội hình chắp vá tại giải vô địch ĐNA 2016: “Chuyện triệu tập thêm cầu thủ còn phụ thuộc vào thời gian. V-League kết thúc vào lúc giải U19 Đông Nam Á cũng gần hết. V-League kết thúc ngày 18/9 còn giải U19 kết thúc ngày 24/9. Nếu triệu tập các em đang đá V-League thì khi đăng ký danh sách thi đấu, chúng tôi buộc phải bỏ các trị trí này”.

A.T

Bóng đá 24h cập nhật thông tin: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X