Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV trưởng Olympic UAE e ngại Việt Nam

Thứ Ba 23/09/2014 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đội bóng của ông là đương kim á quân ASIAD nhưng HLV Ali Ebrahim có lý do để thận trọng khi đánh giá về đối thủ ở vòng 1/8 sắp tới.

Trận thua bất ngờ 0-1 trước Jordan khiến UAE (áo đỏ) mất ngôi đầu bảng G
Trận thua bất ngờ 0-1 trước Jordan khiến UAE (áo đỏ) mất ngôi đầu bảng G

Kết thúc vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 17, Olympic Việt Nam đi tiếp với tư cách đầu bảng H. Họ giành chiến thắng 1-0 trước Olympic Kyrgyzstan ở lượt trận cuối cùng hôm qua 22/9 và trước đó một tuần gây sốc với chiến thắng 4-1 trước Olympic Iran từng bốn lần vô địch Á vận hội. Đội bóng của HLV Toshiya Miura vì vậy nhận được sự kính nể của HLV Ali Ebrahim - người từng đưa đội Olympic UAE thi đấu ở Olympic London 2012.

"Trước khi vào giải tôi dự đoán đối thủ của mình ở vòng 1/8 là Việt Nam. Tôi tin UAE sẽ có ngôi đầu bảng G, còn Việt Nam giỏi lắm cũng chỉ giành vị trí thứ hai bảng H sau Iran. Tuy nhiên, thực tế thì Iran thảm bại trước Việt Nam, còn chúng tôi để thua Jordan. Kết quả không như dự định nhưng rốt cuộc hai đội vẫn gặp nhau với một vị thế rất khác", HLV Ali Ebrahim trả lời trên báo điện tử thenational.ae. "Tôi ấn tượng với cái cách Việt Nam đánh bại đội bóng từng bốn lần vô địch Á vận hội như Iran. Để hạn chế lối chơi của họ, chúng tôi phải thi đấu tập trung và cần áp đảo ngay khi nhập trận".

Ngoại trừ thất bại 0-2 tại vòng bảng Asian Cup 2007, UAE toàn thắng trong bốn lần gần nhất gặp Việt Nam. Trong đó có hai lần tại vòng loại World Cup 2010 và hai lần ở vòng loại Asian Cup 2015. Tuy nhiên, HLV Ali Ebrahim cho rằng lợi thế đối đầu trong quá khứ không thể giúp UAE có ưu thế, nhất là khi đó là hai cấp độ đội tuyển khác nhau. "Chúng ta không thể so sánh kết quả đội tuyển quốc gia với đội Olympic", ông nói. "Những tác động từ lịch sử hay tâm lý vì vậy là điều không thể xảy ra với cặp đấu này"

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X