Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier hài lòng với chiến thắng trước Philippines

Thứ Năm 16/11/2023 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau trận thắng ĐT Philippines, HLV Philippe Troussier thừa nhận các cầu thủ đã có thể làm tốt hơn, nhưng thừa nhận đây là một chiến thắng khó khăn.

Đánh bại Philippines với tỷ số 2-0, thầy trò HLV Philippe Troussier đã khởi đầu chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2026 một cách suôn sẻ. Văn Toàn là cái tên mở tỷ số ngay những phút đầu trận, trước khi sao trẻ Đình Bắc ấn định chiến thắng cho ĐT Việt Nam ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Chia sẻ về kết quả này, chiến lược gia người Pháp bày tỏ sự hài lòng. Dù vậy, ông thừa nhận toàn đội lẽ ra đã có thể kết liễu trận đấu tốt hơn, nếu tận dụng tốt những cơ hội tạo ra trước đội chủ sân Rizal Memorial. HLV Troussier cho biết: "Tôi trân trọng thắng lợi hôm nay, hài lòng với quyết tâm cũng ý thức tuân thủ kỷ luật chiến thuật của toàn đội. Nhưng tôi cũng phải thừa nhận đây là trận đấu không dễ dàng.

Van Toan
Văn Toàn ghi bàn, thầy trò HLV Philippe Troussier có chiến thắng 2-0 trước Philippines

Xét tới số lượng cơ hội tạo ra trong cả trận, Việt Nam lẽ ra có thể kết liễu trận đấu bằng cách ghi bàn thứ hai sớm hơn, nhưng toàn đội đã không làm được điều đó. Sau đó, đội chịu nhiều áp lực, có sai số ở hàng thủ và mở ra khả năng ghi bàn cho đối phương."

Ở trận đấu này, có một vài thời điểm hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam thể hiện sự thiếu chắc chắn, và chỉ có may mắn thủ thành Đặng Văn Lâm mới không bị thủng lưới. Trong 5 hậu vệ đá chính trận này, có tới 3 cầu thủ phải nhận thẻ vàng là Vũ Văn Thanh, Nguyễn Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh. Điều này cần HLV Philippe Troussier phải sớm giải quyết, trước khi trở lại sân Mỹ Đình tiếp đón Iraq sau đây 5 ngày.

Về sự chuẩn bị trước trận gặp đối thủ Iraq, ông thầy người Pháp khẳng định: "Chiến thắng này giúp đội giải tỏa được áp lực sau quá trình dài chuẩn bị. Một chiến thắng trong trận đấu chính thức như hôm nay là ý nghĩa của quá trình tập luyện. Chiến thắng cũng cố tinh thần cho cả đội trước khi trở về chuẩn bị cho trận tiếp Iraq tại Mỹ Đình".

VIDEO: Đình Bắc lập siêu phẩm ghi bàn vào lưới PhilippinesVIDEO: Đình Bắc lập siêu phẩm ghi bàn vào lưới Philippines
Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với thắng lợi tối thiểu 1-0 cho tuyển Việt Nam thì cầu thủ trẻ Nguyễn Đình Bắc đã tỏa sáng với pha sút xa ở những phút bù giờ cuối trận khiến thủ thành Etheridge phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.
Những điều rút ra sau trận Việt Nam Việt Nam 2-0 PhilippinesNhững điều rút ra sau trận Việt Nam Việt Nam 2-0 Philippines
Không tung vào sân đội hình mạnh nhất song tuyển Việt Nam vẫn hoàn thành mục tiêu 3 điểm trong chuyến làm khách trước Philippines. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.
video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X